Kiến thức

Cách Xếp Gậy Golf Vào Túi Tối Ưu Nhất Mà Golfer Không Nên Bỏ Qua

Túi đựng golf là một trong những phụ kiện cực hữu hiệu mà golfer nào cũng cần có khi ra sân. Không chỉ được dùng để đựng gậy, túi gậy golf còn được thiết kế để tối ưu nhất cho golfer. Tuy nhiên, không phải golfer nào cũng biết cách xếp gậy vào túi đúng cách. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. 

Lý do nên dùng túi gậy golf 

Thường golfer khá đắn đo không biết có nên mua túi đựng gậy không hay dùng túi bọc gậy là được rồi. Tuy nhiên, thực tế, túi bọc gậy golf thường mỏng và bọc được số lượng ít gậy. Hơn nữa, sử dụng túi bọc gậy nếu golfer muốn di chuyển và trải nghiệm hết tất cả các hố trên sân thì khá cồng kềnh. 

Túi đựng gậy golf giúp bảo vệ gây khỏi trầy xước
Túi đựng gậy golf giúp bảo vệ gây khỏi trầy xước

Bên cạnh đó, việc sử dụng túi bọc gậy có thể không bảo vệ tốt cho gậy, khiến gậy có tình trạng trầy xước,…. Bởi vậy, việc sử dụng túi đựng gậy golf chuyên dụng là vô cùng cần thiết. Ngoài ra, túi đựng gậy còn có những công dụng chính như: 

Bảo vệ gậy golf không bị trầy, xước

Công dụng quan trọng hàng đầu phải nhắc đến là độ bảo vệ của túi đựng gậy golf. Hiện nay, hầu hết các mẫu túi đựng gậy đều được thiết kế dày dặn, được chia thành từng ngăn. Điều này giúp bảo vệ gậy golf khỏi xô xát, trầy xước khi di chuyển.  Bên cạnh đó, túi đựng gậy cũng có thêm lớp lót mềm mại, cố định gậy. Với những golfer mới, lớp ngăn cách này còn giúp người chơi dễ dàng phân biệt được những cây gậy cần thiết. 

Đựng dụng cụ cá nhân

Bên cạnh đựng gậy, túi còn được thiết kế có thêm nhiều ngăn nhỏ xung quanh giúp golfer có thể kết hợp mang thêm những phụ kiện cần thiết như: khăn, bóng, chai nước,…. Điều này giúp golfer có thể chơi golf trong thời gian dài mà cần không cần quá lo lắng về thể lực. 

Sử dụng túi đựng gậy golf giúp golfer dễ dàng di chuyển
Sử dụng túi đựng gậy golf giúp golfer dễ dàng di chuyển

Hỗ trợ golfer di chuyển dễ dàng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu túi gậy với thiết kế, kiểu dáng khác nhau. Đặc biệt, hầu hết các thương hiệu đều cho sản xuất mẫu túi gậy có bánh xe và tay kéo hoặc có quai đeo êm ái. Điều này giúp golfer có thể dễ dàng di chuyển trên sân mà không cần tốn quá nhiều sức lực. Bởi ở mỗi hố golf, người chơi có thể sử dụng những mẫu gậy không giống nhau. Do đó, việc lựa chọn một mẫu túi tối ưu, mang đầy đủ gậy là điều cần thiết. 

Xây dựng phong cách thời trang cá nhân

Không chỉ dùng để đựng những đồ dùng cần thiết khi ra sân, túi đựng gậy golf còn góp phần khẳng định đẳng cấp của golfer. Đây cũng được coi như một mẫu phụ kiện thời trang giúp golfer định hình phong cách của mình. Bởi vậy, các thương hiệu sản xuất cũng cho ra mắt rất nhiều mẫu túi với kiểu dáng, màu sắc đa dạng cho golfer lựa chọn. 

Sử dụng túi gậy golf góp phần khẳng định phong cách
Sử dụng túi gậy golf góp phần khẳng định phong cách

Cách xếp gậy golf vào túi tối ưu nhất 

Mỗi lần ra sân, golfer cần mang khá nhiều gậy và phụ kiện khác. Vậy làm thế nào để xếp gậy golf tối ưu nhất. Dưới đây là các bước chi tiết trong cách xếp gậy golf vào túi được chia sẻ từ các golfer chuyên nghiệp mà bạn có thể tham khảo. 

Bước 1: Chỉnh dây đeo trước khi mở túi 

Trước khi mở túi, golfer nên điều chỉnh dây đeo trước. Thông thường, golf thủ sẽ có xu hướng đặt hết gậy vào túi rồi mới điều chỉnh dây. Tuy nhiên, điều này sẽ khiến golfer gặp khó khăn khi điều chỉnh sau. Bởi vậy, hãy chú ý đến cảm giác đeo túi có thoải mái hơn ngay từ đầu. 

Golfer nên chú ý điều chỉnh dây túi trước khi đeo
Golfer nên chú ý điều chỉnh dây túi trước khi đeo

Tùy vào từng chiều cao của golfer mà sẽ có những cách điều chỉnh phù hợp. Với những golfer có chiều cao “khiêm tốn” thì nên để dây đeo ngắn một chút để đảm bảo quá trình di chuyển thuận tiện, dễ dàng nhất. Hơn nữa, cách chỉnh này còn giúp giảm trọng tải túi lên lưng người đeo. 

Bước 2: Xếp gậy vào túi

Sau khi đã điều chỉnh dây đeo, golfer tiến hành xếp gậy vào túi. Golfer xếp gậy nặng trước rồi đến gậy nhẹ, gậy dài trước rồi đến ngắn. Đặc biệt, golfer nên để những cây gậy vào các ngăn ở gần dây đeo trước. Như vậy sẽ giúp giảm trọng lượng của túi khi đeo. Dù golfer có đeo túi và di chuyển trong một thời gian dài cũng không tốn quá nhiều sức lực.

Golfer để túi đứng ngay ngắn và xếp lần lượt gậy vào túi
Golfer để túi đứng ngay ngắn và xếp lần lượt gậy vào túi

Bên cạnh đó, cách xếp gậy như vậy còn giúp bảo vệ lưng của golf thủ. Ngoài ra, golfer nên lựa chọn đặt những cây gậy nhẹ và nhỏ ở dưới cùng. Điều này sẽ giúp gậy không bị nảy, va đập mạnh khi di chuyển. 

Bước 3: Đặt các phụ kiện khác

Sau khi đã xếp gậy gọn gàng trong túi, golfer có thể mang thêm một số phụ kiện khác như: Bóng, nước uống, găng tay,…. Tuy đây đều là những phụ kiện nhỏ, gọn những golf thủ cũng nên xếp gọn gàng để thuận tiện cho di chuyển và lấy, cất đồ. 

Bên cạnh đó, các tay golf nên mang theo một số chai nước, giày thể thao, khăn ướt,… Đặc biệt với những golfer muốn tự di chuyển trên sân nhiều hơn thì đây là một trong những phụ kiện cực cần thiết. 

Sau khi xếp gậy, tiếp tục xếp đến những phụ kiện cần thiết
Sau khi xếp gậy, tiếp tục xếp đến những phụ kiện cần thiết

Bước 4: Tiến hành đeo túi và điều chỉnh một lần nữa

Sau khi đã sắp xếp phần bên trong túi xong, golfer tiến hành đeo. Tuy có vẻ đơn giản nhưng golfer vẫn nên chú ý đeo đúng tư thế để không ảnh hưởng đến lưng khi đeo thời gian dài. Bên cạnh đó, golf thủ cũng có thể lựa chọn những mẫu túi dây kép. Loại dây này sẽ giúp giảm trọng lượng khi đeo cho golfer. Tuy nhiên, golf thủ cũng chỉ nên đeo túi 30 phút là hợp lý nhất. 

Ngoài ra, golfer cũng có thể lựa chọn những mẫu túi đựng gậy có bánh xe để thay đổi khi di chuyển trên sân. Đây cũng là mẫu túi được rất nhiều golf thủ ưa chuộng hiện nay. 

Đeo thử túi và điều chỉnh một lần nữa cho phù hợp nhất
Đeo thử túi và điều chỉnh một lần nữa cho phù hợp nhất 

Có thể thấy, cách xếp gậy golf vào túi khá đơn giản. Tuy nhiên, golfer cũng cần lưu ý để xếp một cách tối ưu nhất. Đặc biệt là những golfer muốn tự mình trải nghiệm đường sân. Hy vọng những mẹo xếp gậy trên sẽ hữu ích với golfer. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của chúng tôi để có thêm nhiều thông tin hấp dẫn về bộ môn thể thao này. 

Ngày đăng 9:42 - 08/09/2022 - Cập nhật lúc: 09:50 sáng

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *