Review

Gậy Golf Katana – Thương Hiệu Gậy Golf Nhật Bản Tinh Tế, Công Nghệ Hiện Đại

Nhắc đến những dòng gậy golf Nhật Bản thật khó để có thể bỏ qua cái tên Katana. Với xuất phát điểm còn tương đối khiêm tốn, sau hơn 20 năm, sản phẩm gậy golf Katana đã có được vị trí vô cùng ấn tượng trong lòng của các Golfer nhất là các Golfer trung tuổi. Lời giải nào cho thành công đó của Katana? Mời các bạn hãy cùng theo dõi những đánh giá và chia sẻ dưới đây của Golf Group để có được những đánh giá chính xác nhất. 

Lịch sử hình thành của Katana – Thương hiệu gậy đánh Golf Top đầu Nhật Bản

Khởi điểm của hãng gậy Katana chỉ là một nhà xưởng chuyên nhận gia công gậy cho thương hiệu lớn. Những ngày đầu tiên ấy cả công xưởng chỉ có đúng 5 công nhân làm việc. Không một ai có thể ngờ được sau chỉ 10 năm sau, công xưởng ấy đã gấp lên đến 50 lần. 

Sau những bước đầu tương đối thành công, Katana bước vào cuộc cạnh tranh khốc liệt hơn khi phải cạnh tranh với thị trường gậy golf Nhật Bản – Vốn đã có rất nhiều cái tên sừng sỏ cả trong và ngoài nước. Cho đến nay gậy golf Katana đã chủ động được thị trường của mình. 

Katana là thương hiệu gậy golf Nhật hàng đầu
Katana là thương hiệu gậy golf Nhật hàng đầu

Tuy nhiên vào những 2015, Katana đã được một thương nhân Hongkong mua lại. Không giống như Honma, sau khi được mua lại đã có thêm những bước tiến về sản phẩm nhằm mở rộng thị trường. Katana sau khi được mua lại vẫn tiếp tục cho ra mắt thêm nhiều sản phẩm. Tuy bộ gậy đều ngày một tối ưu cả về thiết kế lẫn công nghệ, nhưng để bứt phá nhanh như trước thì vẫn chưa có.

Các ưu điểm của gậy golf Katana

Những năm gần đây, hãng liên tục cho ra mắt những dòng gậy đột phá. Các thiết kế không chỉ phù hợp cả về thể lực lẫn trình độ của nhiều người chơi khác nhau. Chúng còn có mức giá vô cùng hợp lý, đáp ứng được mọi phân khúc người dùng. Đây chính là ưu điểm khiến cho các bộ gậy golf Katana có sức hút đặc biệt ở khu vực Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng.

  • Thiết kế gậy ngày một tối giản về trọng lượng mang đến những cú đánh dễ kiểm soát hơn rất nhiều sao với Honma hay gậy của XXIO.
  • Đầu gậy lớn với phần diện tích mặt gậy ngày một tối ưu. Các Golfer kể cả các Golfer mới chơi cũng có thể dễ dàng thực hiện cú vào bóng tự tin. Những cú đánh trượt khỏi trọng tâm cũng được xử lý vô cùng hiệu quả. Đây là lý do vì sao các tay Golf mới, các tay Golf trung tuổi rất yêu thích gậy golf từ Katana. 
Gậy Katana gây ấn tượng ngay từ ánh nhìn đầu tiên
Gậy Katana gây ấn tượng ngay từ ánh nhìn đầu tiên
  • Thiết kế được tối ưu từ sắc đen – vàng đặc trưng. Theo quan niệm của khu vực Đông Á thì màu và chính là màu sắc thể hiện quyền lực và vị thế. Và chỉ cần nhìn từ xa, các bộ gậy đánh Golf của Katana đã rất dễ dàng nhận ra. 

Một số dòng gậy tiêu biểu làm nên thành công gậy Golf Katana 

Với tiêu chí đem đến cho người chơi trải nghiệm tốt nhất trong từng bộ gậy, các kỹ sư của Katana đã rất cầu kỳ trong thiết kế. Mỗi bộ gậy Golf lại được tích hợp chuyên môn và công nghệ vào trong bộ gậy của mình. Dưới đây, Golf group đã tổng hợp một số bộ gậy nổi bật và được giới chuyên môn cũng như người chơi đánh giá cao

Gậy golf Katana Sword ATC 589

Sword chỉ là dòng gậy chính của hãng gậy đánh Golf Katana. Bộ gậy đầu tiên của dòng Sword được chính thức trình làng vào năm 1999. Ở thời điểm ra mắt, Sword được đánh giá rất cao về thiết kế và được xếp là một trong những đối thủ đáng gờm của Honma. Đã có những thời điểm mà sự thành công của Sword lớn đến mức khiến nhiều người lầm tưởng rằng đây chính là tên của của thương hiệu chứ không phải là dòng gậy. 

Chìa khoá để Sword đến gần hơn với người chơi đó chính là những thiết kế Driver cho khoảng cách tốt HICOR. Đối tượng khách hàng chính mà gậy golf Katana Sword hướng đến là những golfer trung tuổi, thể lực ở mức trung bình và muốn cải thiện khoảng cách đánh. 

Katana Sword ATC 589 cải thiện khoảng cách cực tốt
Katana Sword ATC 589 cải thiện khoảng cách cực tốt

Bộ gậy này có đến 3 phiên bản khác nhau: Sword ATC 589, Sword ATC 589 alpha, Sword ATC 589 Beta. Và ở mỗi phiên bản người chơi lại có thêm sự lựa chọn về màu sắc cũng như là công nghệ.

  • Sword ATC 589 có màu xanh bạc, kết hợp với phần cán vàng đặc trưng. Bộ gậy này phù hợp những Golfer mới chơi và đang cần một “anh bạn” dễ tiếp cận để làm quen nhanh hơn với bộ môn Golf. 
  • Sword ATC 589 Alpha có màu sắc đỏ đen kết hợp với mặt sáng bạc. Với thiết kế này, người chơi sẽ cảm thấy ấn tượng ngay từ  lần đầu tiên chạm mắt. Ở thời điểm ra mắt, doanh số của Sword ATC 589 Alpha đã bằng doanh số cả 1 quý của Katana. Điều này đã khẳng định được sức hút của bộ gậy. Phiên bản này phù hợp với các Golfer đam mê khoảng cách và những cú đánh thăng hoa. 
Phiên bản phù hợp với những golfer muốn hạ điểm handiacap nhanh chóng
Phiên bản phù hợp với những golfer muốn hạ điểm handiacap nhanh chóng
  • Sword ATC 589 Beta có màu vàng nhạt, kết hợp với đen và xám. Đặc điểm của bộ gậy Katana Sword vô cùng ấn tượng đó là phần đầu gậy lớn. Âm thanh tạo ra trong mỗi cú đánh rất vang. Các Golfer có mức thể lực trong bình có thể cân nhắc và chọn lựa bộ gậy này. Ngoài ra, các Golfer yêu thích nhưng âm thanh vang thì cũng có thể cân nhắc. 

Đánh giá chung về dòng gậy Golf Katana Sword: dễ chơi, dễ tiếp cận. Bộ gậy có đủ 14 gậy trong đó có đủ cả 2 gậy Rescue. Điều này mang đến sự thuận lợi đặc biệt cho Golfer. Hiện nay mức giá của bộ gậy Katana Sword ATC 589 cũ chỉ rơi vào khoảng 23 – 25 triệu kèm túi. Mức giá này rất phù hợp túi tiền với các Golfer mới tập chơi. 

KATANA SWORD IZU MAX COR và KATANA SWORD SNIPER 4WD

Bộ gậy đánh Golf để lại dấu ấn trong lòng người chơi nhất có lẽ là  KATANA SWORD IZU MAX COR ( ra mắt năm 2013) và KATANA SWORD SNIPER 4WD (ra mắt năm 2011). KATANA SWORD IZU MAX chính là phiên bản nâng cấp của KATANA SWORD SNIPER 4WD. Tuy nhiên hình dạng thiết kế đầu gậy cũng như màu sắc có đôi chút khác biệt. 

SWORD IZU MAX COR đã được thiết kế với kiểu dáng của mặt gậy theo kiểm undercut. Mặt gậy cavity back đã mang đến một ngoại hình bí ẩn và khoảng cách tối đa cho cú Swing. Rãnh mặt gậy đã được chế tác thủ công tinh xảo hơn so với những người anh tiền nhiệm bằng phương pháp gia công CNC 3D. Chúng đem đến khả năng cảm bóng cũng như khả năng kiểm soát bóng tốt hơn rất nhiều cho người chơi. 

KATANA SWORD IZU MAX COR được nhiều golfer lựa chọn
KATANA SWORD IZU MAX COR được nhiều golfer lựa chọn

Trong khi đó, SWORD SNIPER 4WD lại đem đến những cú đánh đạt khoảng cách tối đa. Người chơi không cần tốn quá nhiều thể lực để thực hiện đường bóng có khoảng cách tốt. Thực tế đã được chứng minh, các Golfer vẫn Swing rất  nhiệt tình với Sniper ở cả những hố cuối. Nhờ vào trọng lượng đầu gậy nhẹ, shaft cân bằng nêm Golfer có thể kiểm soát lực tốt hơn rất nhiều. 

Công nghệ shaft Tour AD độc quyền đỉnh cao với thiết kế mặt gậy mỏng đã đem đến những cú đánh với âm thanh ấn tượng. Dù đã gần 10 năm, nhưng cho đến nay vẫn có rất nhiều tay Golf săn lùng cây gậy Driver này. Điều này đã đủ cho thấy được SWORD SNIPER 4WD có sức ảnh không hề nhỏ với làng Golf cũng như với người hâm mộ Katana. Hiện nay mức giá trên thị trường của một bộ gậy Golf Katana Sniper chỉ khoảng dưới 30 triệu đồng. Đây là một mức giá quá ư hợp lý với các Newbie. 

Gậy golf Katana AXA

Được xem là người em kế nhiệm của Sword, gậy golf Katana AXA được trình làng lần đầu tiên vào năm 2012. Bộ gậy đánh golf Katana AXA hướng tới rất nhiều đối tượng người chơi hơn đó là: nam giới, nữ giới và cả các golfer chuyên nghiệp. 

Với gậy Golf Katana AXA không chỉ dành cho những tay golf đang muốn tìm kiếm một khoảng cách tốt mà còn đạt độ bền vượt trội. Công nghệ TWIN-WEIGHT AXA đã giúp golfer tạo ra mặt phẳng xoáy nhất quán từ đó dễ dàng nâng cao độ chính xác cho mỗi Swing. Cùng với đó, không thể bỏ qua phần đầu gậy được sản xuất bằng mặt cốc Titan chúng cũng góp phần đem đến cho người chơi những cú đánh dài tối đa. 

Katana AXA gây ấn tượng ngay từ ngày đầu trình làng
Katana AXA gây ấn tượng ngay từ ngày đầu trình làng

Phần trục kép của gậy Katana AXA được thiết kế để mang đến một cảm giác nhẹ hơn về phần đầu gậy nhưng lại nặng hơn về phần Shaft. Từ đó, người chơi dễ dàng có được những cú đánh cân bằng và độ chính xác vô cùng cao.

Gậy Golf Katana Voltio

Dòng gậy đánh golf Voltio là một trong những dòng gậy đánh nhất tới từ thương hiệu gậy Katana. Giống như đa số các dòng gậy khác của hãng Katana, ở phiên bản Voltio này, các kỹ sư đã khéo léo thiết kế màu vàng bắt mắt cực quý tộc. Với diện mạo này có lẽ sẽ khiến cho nhiều người chơi đổ ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi sự nổi bật.

Cây gậy Driver Katana Voltio được thiết kế với phần mặt gậy mỏng. Chúng làm giảm trọng lượng ở phần đầu gậy cho ra các điểm trọng tâm tiếp xúc thấp hơn. Từ đó cùng với trọng lượng gậy nhẹ hơn mang đến 1 thiết kế dễ chơi, dễ thăng hoa. Thiết kế đầu gậy Cup Face mới với độ dày thay đổi linh hoạt. Điều này đã tạo cho người chơi cảm giác êm ái mỗi khi vào bóng. Mẫu gậy Driver Katana Voltio phù hợp với nhiều đối tượng người chơi, đặc biệt là các Golfer trung tuổi. 

Katana Voltio cực bắt mắt, chú trọng đến sự đẳng cấp
Katana Voltio cực bắt mắt, chú trọng đến sự đẳng cấp

Bộ gậy sắt Katana Voltio đã bao gồm 8 cây gậy sắt: 5, 6. 7, 8, 9, PW, AW, SW. Trong đó có đến 3 gậy kỹ thuật tiêu chuẩn để xử lý khu vực quanh cổ Green được linh hoạt hơn. Với cán gậy làm từ cacbon với tiêu chuẩn Fujikura Speeder 550 cho R flex của hãng. Bộ gậy nguyên gốc được  xuất xứ chỉ bao gồm 5 cây gậy. Chính xác là từ gậy sắt số 6, 7, 8, 9 và PW. Tuy nhiên, những bộ gậy mà Golf Group đưa đến khách hàng của mình sẽ hoàn toàn đầy đủ với phiên bản 8 cây.

Bộ gậy Golf Katana Voltio Irons số 5 cho đến 8 có hình dáng khá giống với cây gậy hybrid, giúp cho những cú đánh của người chơi đưa bóng bay xa hơn và cao hơn. Trong khi đó gậy sắt số 9 và PW lại là một sự cải tiến về hình dáng của cây gậy sắt.

Thiết kế tổng thể của bộ gậy được kết hợp giữa vàng và kim loại sáng. Mật độ vàng tăng lên theo mức đẳng cấp của bộ gậy. Người chơi có lựa chọn từ Voltio từ 2 sao – 4 sao. Và tất nhiên mức giá của chúng cũng có sự thay đổi. Mức giá hiện nay trên thị trường sẽ rơi vào khoảng 30 – 100 triệu tuỳ phiên bản. 

Một số đánh giá của người chơi về gậy Golf Katana 

Anh Trần Đức Phát sử dụng Sword ATC 589 chia sẻ: “Mình chơi Golf 2 nằm thì 1 năm 9 tháng là dùng Katana Sword. Mới đầu thì tập gậy của thầy, sau đi mua thêm 1 bộ gậy nữa cho tiện. Lúc mới mua còn đắn đo vì sợ chất lượng gậy không ok khi giá thành rẻ như vậy. Nhưng đánh nhiều rồi mới thấy quen tay. Tiền ít và hít được gậy thơm là quá tuyệt vời.” 

Mẫu gậy nhận được đánh giá cao từ mọi golfer
Mẫu gậy nhận được đánh giá cao từ mọi golfer

“ Mình mình vấn đề về cổ tay, do bộ gậy trước nặng quá. Tưởng là phải bỏ Golf rồi nhưng được anh bạn giới thiệu cho Voltio này. Đúng là đáng đồng tiền. Gậy nhẹ hơn, kiểm soát tốt. Cảm giác cầm rất đầm tay và vào bóng vô tư. Mình vừa tập nhẹ và vẫn giữ được phong độ mà tay cũng thoải mái hơn nhiều.” Golfer Hoàng Đức chia sẻ với Golf Group về bộ gậy Golf Katana Voltio. 

Không đơn giản là một bộ gậy đánh golf thông thường, những sản phẩm của Katana hiện nay đều rất được ưa chuộng trên thị trường còn bởi độ hiếm của chúng. Chính vì vậy các golf đang có ý định chọn và mua các bộ gậy của Katana đều cần phải rất cẩn trọng. Giá của một bộ gậy đánh golf Katana mới không quá cao, đối với một bộ gậy mới chỉ ở mức khoảng 100-120 triệu. Nhưng với một bộ gậy cũ thì mức giá hiện nay lại mềm hơn rất nhiều chỉ ở khoảng 30-40 triệu. Để lại thông tin hoặc liên hệ ngay với GolfTimes để được hỗ trợ nhanh nhất. 

Ngày đăng 16:14 - 03/02/2023 - Cập nhật lúc: 04:14 chiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *