Tin tức

Lê Khánh Hưng – Hành Trình Giành Tấm Huy Chương Vàng SEA Games 32 Với Bố Là Caddie

15 tuổi và chiếc huy chương vàng SEA Games 32, chàng trai Lê Khánh Hưng – người làm nên lịch sử cho bộ môn thể thao golf của nước nhà.

Là một người yêu thích thể thao và theo dõi các giải đấu SEA Games 32, chắc hẳn cái tên Lê Khánh Hưng không còn lạ lùng gì với bạn. Chàng trai sinh năm 2008 và đang theo học một trường Trung học cơ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh nhưng đã tạo ra “cơn địa chấn” với tấm huy chương vàng.

1. Hành trình chinh phục các danh hiệu của môn thể thao xanh

Lê Khánh Hưng bắt đầu nổi tiếng từ năm 2022 với nhiều thành tích ở các giải golf lớn nhỏ. Đặc biệt là cột mốc khi trở thành nhà vô địch giải đấu Lexus Challenge 2023 đã giúp em chinh phục được trái tim người hâm mộ.

Lê Khánh Hưng tại Sea Games 32
Lê Khánh Hưng và đồng đội cùng lá cờ Tổ Quốc

Nói đến hành trình đến tấm huy chương vàng SEA Games 32 của Khánh Hưng, người hâm mộ sẽ không khỏi khâm phục tài năng và nghị lực của chàng trai trẻ với những danh hiệu danh giá như:

– Vô địch giải đấu Member Long Thành Championship 2022

– Vô địch giải Single Miền Nam mở rộng năm 2022

– Vô địch đối kháng quốc gia 2022 tranh cúp T99

– Vô địch cúp các CLB Golf toàn quốc 2022

– Đồng hạng 2 giải Luxus Challenge 2022

– Top 10 cá nhân xuất sắc tại SEA Games 31

– Top 10 giải DNSE Việt Nam mở rộng

– Hạng 2 bảng U15 Singapore Junior Master cùng rất nhiều danh hiệu và giải thưởng khác.

Đặc biệt trong mùa giải SEA Games 32 năm nay, Lê Khánh Hưng đã xuất sắc mang về tấm huy chương vàng ở nội dung đơn nam với tổng điểm -13. Em cũng góp công lớn giúp đội tuyển Việt Nam giành huy chương bạc ở nội dung đồng đội với chiến thắng tuyệt đối ở cả 3 vòng tứ kết, bán kết và chung kết.

Đồng đội chúc mừng chiến thắng của Lê Khánh Hưng
Đồng đội chúc mừng chiến thắng của Lê Khánh Hưng

Với những danh hiệu trên, Lê Khánh Hưng đã vươn lên xếp hạng 361 trên bằng xếp hạng golfer nghiệp dư thế giới WAGR, tăng 172 hạng so với vị trí trước khi em tham dự SEA Games (hạng 533). 

2. Tấm huy chương vàng cùng người bố là caddie đồng hành trên mọi giải đấu

Tài năng là thế nhưng một trong những yếu tố mang đến sự thành công của Khánh Hưng tại các mùa giải chính là sự đồng hành và ủng hộ của gia đình, đặc biệt là từ bố – tuyển thủ golf Lê Văn Lân. Sinh ra trong gia đình có truyền thống với môn thể thao xanh, ngọn lửa đam mê đã sớm le lói trong trái tim của tài năng trẻ. Trong một lần được lên sân tập cùng bố và chị gái, Lê Khánh Hưng đã bị thu hút và có cơ hội đánh thử những cú putt đầu tiên. Niềm đam mê với golf cứ thế lớn lên trong em, dần dà trở thành tình yêu và lựa chọn tương lai của Hưng.

Lê Khánh Hưng tại Sea Games 32
Lê Khánh Hưng tại Sea Games 32

Lê Khánh Hưng và gia đình tại Sea Games 32

Anh Lê Văn Lân luôn đồng hành cùng Hưng với vai trò là huấn luyện viên và caddie trên sân tập. Anh tự tay huấn luyện con theo phương pháp riêng để Hưng phát triển kỹ thuật một cách tự nhiên nhất đồng thời tiếp thêm động lực để Hưng tiến bộ mỗi ngày. Chia sẻ về thành công của Hưng, anh Lê Văn Lân chia sẻ: “Trong quá trình dạy con chơi golf, tôi có nhờ sự hỗ trợ của các thầy dạy golf để giúp đánh giá thêm về khả năng của Khánh Hưng. Cho đến khi Hưng đạt handicap 0.4 và có được một số thành tính nhất định ở những giải đấu lớn, tôi mới cho con học huấn luyện viên chuyên nghiệp.

Khánh Hưng cũng tâm sự rằng “Em cảm thấy may mắn khi có bố làm caddie. Bố hiểu và yêu thương em, bố đồng hành cùng em vượt qua mọi khó khăn và cho em những thứ em cần. Cũng có đôi khi em thấy chút áp lực rằng phải đánh thật tốt nhưng đó là do bản thân em tự đặt ra chứ không phải do bố thúc ép. Và mỗi lần có bố làm caddie trong các giải đấu, em và bố giống như hai người bạn vậy. Golf giúp em và bố gần gũi hơn nhưng em vẫn rất tôn trọng bố.

Lê Khánh Hưng và gia đình tại Sea Games 32
Lê Khánh Hưng và gia đình tại Sea Games 32

Lê Khánh Hưng – chàng trai 15 tuổi, một tài năng trẻ đã và đang tiến xa hơn trên hành trình nâng cao vị thế của thể thao nước nhà, góp phần ghi danh đất Việt trên trường quốc tế và em sẽ còn rất nhiều cơ hội để khẳng định bản thân trong nhiều giải đấu sắp tới.

Điều này cho thấy, thế hệ trẻ Việt Nam rất tài năng, chỉ là các em chưa tìm được ngọn lửa đam mê trong mình. Vì vậy, các bậc phụ huynh hãy là người thắp lên những ngọn lửa ấy để các em được bước đi trên con đường thành công và có được tương lai rực rỡ. Đặc biệt là khi hiện nay, tại Việt Nam đã có rất nhiều học viện đào tạo golf chuyên nghiệp, trong đó, các bậc phụ huynh có thể tham khảo Golf Group Academy (GGA), quy tụ những huấn luyện viên giỏi và chuyên nghiệp tại Việt Nam. Học viện sẽ là nơi chắp cánh cho ước mơ chơi golf chuyên nghiệp của các em bay cao, bay xa.

Ngày đăng 21:32 - 05/06/2023 - Cập nhật lúc: 09:32 chiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *