Review

Mác Bóng Golf: Đặc Điểm Và Top 4 Mẫu Ball Marker Được Ưa Chuộng

Mác bóng golf được golfer dùng để đánh dấu vị trí bóng trên sân cỏ. Đây là một trong những dụng cụ hữu ích, giúp cuộc chơi trở nên thú vị hơn. Vậy mác bóng golf là gì và có những công dụng nào? Hãy cùng GolfTimes tìm hiểu chi tiết hơn về loại phụ kiện này trong bài viết sau.

Hiểu rõ về mác bóng golf

Mác bóng golf (Ball Marker) là một loại phụ kiện được dùng để xác định vị trí bóng golf trên cỏ. Sản phẩm thường được làm bằng kim loại, kích thước chỉ bằng 1 đồng xu và được đặt trên mặt cỏ, ngay phía sau bóng trước khi golfer nhặt bóng lên.

Bên cạnh đó, mác bóng còn là một thuật ngữ được dùng để chỉ việc người chơi đánh dấu riêng lên bóng của mình để nhận dạng hoặc vẽ đường thẳng lên bóng, từ đó giúp căn chỉnh, nhắm mục tiêu dễ dàng hơn. Tuy nhiên, hầu hết các golfer chỉ sử dụng thuật ngữ ball marker để chỉ dụng cụ đánh dấu vị trí bóng.

Mác bóng golf hay còn gọi là Mác bóng golf Ball Marker
Mác bóng golf hay còn gọi là Mác bóng golf Ball Marker

Trong tập luyện và thi đấu, golfer có thể sử dụng bất cứ vật dụng nào phù hợp như: Đĩa, bóng tennis,… Tuy nhiên, để gia tăng tính chuyên nghiệp thì người chơi nên đánh dấu bóng bằng mác bóng golf.

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều sản phẩm mác đánh dấu bóng golf khác nhau, golfer có thể thoải mái lựa chọn. Một số sản phẩm còn có in logo thương hiệu, tên người chơi hoặc in tên sân golf yêu thích. 

Lý do golfer nên sử dụng mác bóng golf

Khi muốn đánh dấu vị trí bóng, golfer sẽ đặt ball marker ở ngay sau điểm nằm của quả bóng golf. Khi muốn đặt bóng trở lại, người chơi chỉ cần để bóng ngay phía trước vị trí của mác bóng golf.

Theo bộ quy tắc của Hiệp hội Golf Hoa Mỹ USGA đó là “khi một quả bóng golf được nhấc lên khỏi green, vị trí ban đầu của bóng sẽ được đánh dấu bằng một ball marker, đồng xu hoặc một vật dụng nào đó có kích thước nhỏ tương tự như trái bóng.” Bên cạnh đó, sử dụng ball marker còn giúp người chơi thể hiện sự chuyên nghiệp, phép lịch sự và tôn trọng bộ môn thể thao golf. 

Loại phụ kiện này sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật
Loại phụ kiện này sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật

Bên cạnh đó, có rất nhiều người chơi trên sân sử dụng bóng golf giống nhau. Do đó, sử dụng mác ball marker còn giúp các golfer phân biệt và tìm kiếm bóng golf một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Mặt khác, nếu chơi golf vào những ngày trời mưa ẩm ướt, bóng sẽ rất nhanh bị vấy bẩn. Golfer có thể dùng mác bóng để đánh dấu vị trí sau đó nhấc bóng golf lên để vệ sinh sạch sẽ.

Top 4 mẫu ball market được nhiều golfer ưa chuộng nhất

Sử dụng mác bóng golf phù hợp sẽ giúp cuộc chơi của golfer trở nên thuận lợi và thú vị hơn. Dưới đây là một số mẫu ball marker được ưa chuộng nhất hiện nay, golfer có thể tham khảo:

Mác bóng golf hãng Titleist

Thương hiệu Titleist cung cấp cho người chơi loại mác bóng golf tròn truyền thống cùng một số mẫu kẹp mũ có thể dùng thay mác bóng. Ball Marker có dạng hình tròn dẹt hoặc dài in logo của hãng. Đây là một cách để thương hiệu đình đám này tri ân đến những golfer, đồng thời khẳng định tên tuổi ngay trong cả những phụ kiện golf nhỏ bé nhất.

Ball Marker có dạng hình tròn dẹt hoặc dài in logo của hãng
Ball Marker có dạng hình tròn dẹt hoặc dài in logo của hãng

Ball Marker hãng Titleist được làm bằng kim loại sáng bóng với nhiều gam màu như: Xanh, đỏ, vàng,…  Tùy vào nhu cầu, sở thích cá nhân mà người chơi lựa chọn mẫu mác bóng golf phù hợp nhất. 

Bộ dụng cụ đánh dấu bóng golf Pinmei

Thương hiệu Pinmei nổi tiếng với các mẫu market bóng golf với thiết kế hình thù ngộ nghĩnh. Golfer cũng còn có thể liên hệ với hãng để tự thiết kế dụng đánh dấu vị trí bóng theo nhu cầu.

Các mẫu mác bóng golf Pinmei được ứng dụng kỹ thuật tráng men mềm, tạo độ sáng bóng, đẹp mắt. Ball marker của hãng Pinmei thường được làm bằng sắt và có tính nam châm ở cả 2 mặt. Với đường kính khoảng 24mm và thiết kế mỏng, người chơi có thể yên tâm sản phẩm sẽ không cản trở đường bóng hoặc gây mất tập trung khi thực hiện cú đánh bóng.

Market bóng golf của hãng với thiết kế hình thù ngộ nghĩnh
Market bóng gôn của hãng với thiết kế hình thù ngộ nghĩnh

Market bóng Pinmei thường được thiết kế với hình mặt cười, hình lá bài tây, thậm chí còn có cả bộ sưu tập cờ các nước. Tất cả đều được nghiên cứu theo xu hướng thịnh hành của golfer. Đặc biệt, mác bóng golf hình cỏ 4 lá của hãng cũng được rất nhiều người chơi ưa chuộng bởi được coi như là “bùa may mắn” khi đánh bóng.

Ball market hãng On Point

Thương hiệu On Point tại Mỹ nổi tiếng với các mẫu mác bóng golf độc đáo, ấn tượng. Dòng sản phẩm này của hãng có thiết kế bên ngoài tương tự như một quả bóng golf, cho phép golfer hình dung về cú đánh, ngay cả khi chưa đặt bóng lên green. Market bóng golf On Point có cấu trúc thiết kế 3 chiều, giúp người chơi nhắm mục tiêu và đánh bóng vào lỗ dễ dàng và hiệu quả hơn.

On Point với các mẫu mác bóng golf độc đáo, ấn tượng
On Point với các mẫu mác bóng gôn độc đáo, ấn tượng

Bên cạnh đó, các mẫu mác bóng golf của hãng đều được bổ sung các điểm đánh dấu, đặc biệt là đường kẻ ngay chính giữa mác bóng golf. Từ đó giúp golfer có thể dễ dàng nhìn thấy mục tiêu khi đứng đối diện lỗ golf. Đồng thời, các điểm đánh dấu này còn giúp người chơi phân tích green nhanh hơn, đánh bóng thẳng và dài hơn.

Mác bóng golf của hãng PGM

Ball Marker của hãng PGM có trọng lượng khoảng 0,2g và đường đường kính 24mm. Sản phẩm được làm bằng nhựa cứng, mang đến độ chắc chắn và bền bỉ vượt trội khi sử dụng. Hơn nữa, chất liệu này còn giúp cho market bóng PGM có trọng lượng nhẹ, golfer có thể dễ dàng bỏ vào túi mỗi khi ra sân.

Bên cạnh đó, các mẫu ball marker của hãng còn sở hữu màu sắc nổi bật như: Xám, vàng, xanh, trắng,… Qua đó giúp người chơi dễ dàng nhận biết khi đặt trên green.

Mác bóng golf của hãng PGM có trọng lượng khoảng 0,2g
Mác bóng gôn của hãng PGM có trọng lượng khoảng 0,2g

Ngoài ra, điểm nổi bật nhất của sản phẩm đó là dưới mỗi market bóng golf PGM đều có một chân cắm nhỏ. Golfer có thể dễ dàng cắm mác bóng xuống đất thay vì đặt lên trên bề mặt như bình thường. Từ đó tạo độ vững chắc khi đánh dấu điểm bóng.

Mác bóng gôn kiêm kẹp mũ hãng Callaway

Đây là mẫu mác bóng golf dạng nam châm kiêm kẹp mũ của hãng Callaway mà golfer có thể tham khảo. Sản phẩm được thiết kế dạng hình tròn, bắt mắt, giống như một chiếc huy chương. Qua đó giúp golfer thêm sự nổi bật và cá tính ở trên sân.

Ball marker của hãng Callaway được làm bằng kim loại có độ bền cao, đảm bảo không bị bong tróc trong thời gian dài. Do đó, người chơi hoàn toàn yên tâm về chất lượng của sản phẩm khi sử dụng. 

Ball marker bóng golf của hãng Callaway được làm bằng kim loại có độ bền cao
Ball marker bóng golf của hãng Callaway được làm bằng kim loại có độ bền cao

Trên đây là những thông tin chi tiết về mác bóng golf. Nếu golfer chưa biết nên mua loại nào, có thể tham khảo ball marker của 5 thương hiệu nổi tiếng trên. Hy vọng qua bài viết này, golfer có thể lựa chọn được sản phẩm mác golf phù hợp nhất với nhu cầu và sở thích cá nhân.

Ngày đăng 14:46 - 16/01/2024 - Cập nhật lúc: 02:46 chiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *