Kiến thức

Điểm Tên Top 6 Tay Golf Số 1 Thế Giới Golfer Nên Biết

Top 6 tay golf số 1 thế giới này không chỉ ghi dấu ấn bởi lối chơi vô cùng chuyên nghiệp, mà còn bởi tinh thần “thép” vượt qua mọi nghịch cảnh trong sự nghiệp để giữ vững ngôi vương. Mỗi người đều có một phong cách chơi golf riêng biệt, nhưng điểm chung là niềm đam mê với bộ môn thể thao quý tộc của họ đã, đang và sẽ là nguồn cảm hứng bất tận cho những ai yêu thích môn thể thao quý tộc.

Tiger Woods – Huyền thoại của các huyền thoại

Tiger Woods được xem là một huyền thoại của làng golf, một biểu tượng của sự thành công mà mọi tay golfer trẻ trong nhiều thế hệ luôn hướng đến. Ngay từ khi tiếp xúc với golf lần đầu lúc 6 tháng tuổi, vận mệnh của Tiger Woods đã được gắn liền với bộ môn thể thao quý tộc. Để rồi sau này, tay golf huyền thoại đạt được những thành tựu chưa từng có và lần đầu tiên trở thành tay golf số 1 thế giới khi chỉ mới 25 tuổi (chỉ 1 năm sau khi chuyển hướng sang chơi golf chuyên nghiệp).

Tiger Woods là huyền thoại golf số 1 thế giới
Tiger Woods là huyền thoại golf số 1 thế giới

Trước khi trở thành golfer chuyên nghiệp vào năm 20 tuổi, Tiger Woods đã có sự nghiệp chơi golf nghiệp dư khá thành công từ khi học trung học. Ông đã từng 3 lần chiến thắng PGA Tour và trở thành người Mỹ gốc Phi đầu tiên thắng giải Masters năm 1997. Đặc biệt, trong suốt khoảng thời gian từ năm 1997 đến năm 1999, Woods đã 5 lần giành được vị trí tay golf số 1 thế giới. Ông tổng cộng 683 tuần chiếm giữ ngôi vị này.

Với những dấu ấn mạnh mẽ ghi dấu trong lịch sử golf thế giới, Tiger Woods cũng từng 8 lần nhận được giải thưởng danh giá PGA Tour Player Of Year do PGA trao tặng và luôn dẫn đầu danh sách những golfer kiếm được nhiều tiền thưởng nhất.

Trong suốt sự nghiệp lẫy lừng của mừng, Woods đã có tổng cộng 106 lần vô địch các giải đấu golf chuyên nghiệp như PGA Tour (79 lần), European Tour (40 lần), Japan Golf Tour 1(2 lần), Asian Tour (1 lần), PGA Tour of Australia (1 lần) và 16 lần tại các giải đấu khác. Riêng ở các giải Major, tay golf huyền thoại này đã từng giành chức vô địch tới 14 lần.

Dustin Johnson

Dustin Johnson, tay golf sinh năm 1984 đến từ Mỹ luôn có tên trong top 5 vận động viên golf nổi tiếng nhất thế giới. Hiện tại, anh đang nắm giữ vị trí số 1 trong bảng xếp hạng Official World Golf Ranking.

Tay golf số 1 thế giới Dustin Johnson
Tay golf số 1 thế giới Dustin Johnson

Dustin Johnson đã bắt đầu thi đấu với tư cách là một tay golf nghiệp dư ngay từ khi còn ngồi trên ghế trường đại học, trước khi chính thức chuyển hướng sang chơi golf chuyên nghiệp vào năm 2008. Với kỹ thuật chơi golf vô cùng xuất sắc, anh từng chinh chiến tại hàng loạt các giải golf đẳng cấp thế giới như Giải vô địch Golf thế giới, giải Mỹ mở rộng năm 2016, giải Vô địch mở rộng năm 2011, giải Masters năm 2020,…

Hiện tại, Johnson đang chơi cho giải PGA Tour. Không chỉ là một trong những tay golf lâu năm của giải này, anh còn luôn có tên trong top 5 golfer giữ phong độ tốt nhất trong 10 năm liên tiếp (từ năm 2008 đến năm 2017). Trong sự nghiệp của mình, Dustin Johnson cũng có tổng cộng 67 tuần xếp vị trí tay golf số 1 thế giới.

Greg Norman – Tay golf số 1 thế giới đến từ Úc

Sau Bernhard Langer và Seve Ballesteros, “Cá mập trắng” Greg Norman là tay golf người Úc thứ 3 từng nắm giữ vị trí tay golf số 1 thế giới. Ông chính thức bén duyên với golf sau lần trở thành caddie cho chính mẹ ruột của mình – 1 nữ golfer handicap đơn. Năm 2009, Greg Norman chính thức được vinh danh là một trong những biểu tượng của Q150 Queensland và được coi là một trong những huyền thoại vĩ đại nhất của thể thao thế giới.

“Cá mập trắng" Greg Norman là biểu tượng của làng thể thao nói chung
“Cá mập trắng” Greg Norman là biểu tượng của làng thể thao nói chung

Greg Norman đánh dấu lần đầu tiên giành vị trí tay golf số 1 thế giới vào năm 1986. Trong suốt sự nghiệp chơi golf chuyên nghiệp của mình, ông có tổng cộng 331 tuần đứng đầu bảng xếp hạng Official Golf Rankings và từng mang về 91 giải vô địch từ khắp các giải đấu lớn nhỏ. Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến 20 giải PGA Tour và 2 giải Major Open Championship năm 1986 và năm 1993.

Không chỉ để lại những dấu ấn mạnh mẽ trong làng golf thế giới, Greg Norman còn là một doanh nhân, một nhà hoạt động từ thiện. Hiện ông đang điều hành 1 tập đoàn toàn cầu mang tên mình và đã đạt nhiều thành tựu ấn tượng trong lĩnh vực may mặc, thiết kế sân golf, bất động sản,…

Tháng 10 năm 2018, Greg Norman chính thức được bổ nhiệm làm đại sức du lịch tại Việt Nam. Đồng thời, ông cũng chính là người đứng sau thiết kế của hàng loạt sân golf hiện đại tại Việt Nam như The Bluffs Hồ Tràm Strip Vũng Tàu, KN Golf Links Cam Ranh, hay BRG Danang Golf Resort.

Nick Faldo

Nick Faldo (tên đầy đủ là Nicholas Alexander Faldo) là một trong những tay golf thành công nhất trong lịch sử châu Âu.

Ông đã bắt đầu nhen nhóm tình yêu với bộ môn thể thao quý tộc sau khi chứng kiến Jack Nicklaus (một golfer huyền thoại khác) đấu giải US Master năm 1971. Sau khi giành 2 chức vô địch dành cho golfer nghiệp dư năm 1975, ông chính thức dấn thân vào con đường chơi golf chuyên nghiệp vào năm 1976.

Nick Faldo chơi golf chuyên nghiệp từ năm 1976
Nick Faldo chơi golf chuyên nghiệp từ năm 1976

Nick Faldo lần đầu tiên vô địch thế giới vào năm 1990 và từng giữ danh hiệu này trong suốt 98 tuần. Trong suốt sự nghiệp của mình, ông đã đạt được tổng cộng 42 danh hiệu danh giá và ghi tên mình lên Sảnh Danh vọng Thế giới năm 1998.

Không chỉ là một tay golf lừng lẫy, Nick Faldo đa tài còn là một bình luận viên và nhà phân tích thể thao, đồng thời là người đứng đầu học viện Golf Faldo và Faldo Design (công ty chuyên thiết sân và bảo dưỡng sân golf hàng đầu thế giới). Tại Việt Nam hiện đang có 3 sân golf được thiết kế bởi Faldo Design là Royal Golf Long An, Thanh Lanh Golf Vĩnh Phúc và Laguna Lăng Cô tại Huế.

Jason Day

Jason Day (Úc) – tay golf sinh năm 1987 hiện đang chơi tại giải PGA Tour được biết đến là tay golf số 1 thế giới với 1 sự nghiệp thi đấu nhiều thử thách. Anh bắt đầu chơi golf ở một câu lạc bộ địa phương từ năm 6 tuổi. Năm 13 tuổi, anh thắng giải Major lần đầu tiên trong đời để rồi sau đó tiếp tục ghi những dấu ấn mạnh mẽ trong lịch sử golf thế giới. Lối chơi của Jason Day nổi bật với những kỹ thuật khó nhằn, sự dẻo dai và phong cách chơi vô cùng chuyên nghiệp.

Jason Day là biểu tượng của sự nỗ lực
Jason Day là biểu tượng của sự nỗ lực

Tháng 6 năm 2011 sau khi đạt giải Nhì tại U.S. Open, Jason Day có tên trong top 10 bảng xếp hạng golf thế giới. Sau đó, tới tháng 9 năm 2015, anh giành chức vô địch tại giải major PGA Championship. Đó cũng đánh dấu lần đầu tiên trong sự nghiệp tay golf người Úc này nắm giữ vị trí số 1 của làng golf.

Mặc dù từng gặp không ít biến cố khiến sự nghiệp chơi golf giậm chân tại chỗ, nhưng với lối chơi đầy chuyên nghiệp, Jason Day vẫn là một trong những tay golf hàng đầu thế giới được nhiều người ngưỡng vọng.

Tay golf số 1 thế giới Jordan Spieth

Jordan Spieth (1993) – “The Wonder Boy” của làng golf Mỹ nói riêng và làng golf thế giới nói chung – được mệnh danh là thiên tài sân golf và thành danh từ khi còn rất trẻ. Ngay từ khi còn nhỏ, Jordan Spieth đã bén duyên với golf và bắt đầu học chơi bài bản từ năm 12 tuổi. Tới năm 19 tuổi, anh quyết định chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp và đã gặt gái vô số thành tích nổi bật.

Jordan Spieth - “The Wonder Boy" của truyền thông Mỹ
Jordan Spieth – “The Wonder Boy” của truyền thông Mỹ

Sau khi giành vị trí Á Quân tại PGA Championship vào tháng 8 năm 2015, Jordan Spieth lần đầu ngồi lên vị trí tay golf số 1 thế giowis và nắm giữ danh hiệu này trong suốt 26 tuần liên tiếp. Đồng thời, cũng trong năm 2015, anh giành chiến thắng tại FedEx Cup với giải thưởng lên tới 10 triệu USD.

Trong suốt sự nghiệp đánh golf của mình, Jordan Spieth từng 3 lần đạt giải Major. Tay golf sinh năm 1993 này còn từng có tên trong danh sách “ 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới” năm 2016.

Top 6 tay golf số 1 thế giới đã không ngừng đạt được những kỷ lục vô tiền khoáng hậu, ghi dấu ấn đậm nét trong lịch sử thế thao. Với lối chơi chuyên nghiệp, kỹ thuật khó nhằn và sự dẻo dai hiếm có, 6 cái tên này luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho golfer mọi thế hệ. Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết này, bạn đã có thêm cho mình những thông tin hữu ích nhất về các tay golf đã, đang và từng lên ngôi vương của làng golf thế giới.

Ngày đăng 11:35 - 21/12/2022 - Cập nhật lúc: 11:36 sáng

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *