Kiến thức

Cách Chọn Vị Trí Đặt Bóng Golf CHUẨN Nhất Từ Golfer Chuyên Nghiệp

Vị trí đặt bóng ảnh hưởng rất lớn đến lớn đến kết quả của cú đánh. Bởi vậy, golfer cần lựa chọn vị trí một cách kỹ lưỡng trước khi vung gậy. Bên cạnh đó, mỗi loại gậy khác nhau lại cần một vị trí đặt bóng phù hợp. Vậy đặt bóng như thế nào mới đúng? Bài viết dưới đây sẽ giúp golfer có trả lời cho câu hỏi này. 

Cách đặt bóng golf chuẩn nhất

Để lựa chọn được vị trí đặt bóng golf chuẩn nhất, người chơi cần căn cứ vào nhiều yếu tố khác nhau. Cụ thể bao gồm: 

Căn cứ vào đường bay của bóng 

Thông thường, với những cú đánh an toàn golfer nên lựa chọn đặt bóng thẳng với vị trí đứng của mình. Còn nếu golfer muốn kẻ đường thẳng từ vị trí đặt bóng đến vị trí đứng thì nên để đường kẻ này vuông góc với đường kẻ nối hai chân. Bên cạnh đó, trong nhiều trường hợp, golf thủ nên đặt bóng lùi về sau hoặc tiến lên trước đôi chút để cú đánh đạt hiệu quả tốt hơn.

Vị trí đặt bóng ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả của cú đánh
Vị trí đặt bóng ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả của cú đánh

Golfer cũng có thể đặt bóng dịch sai bên trái một chút để thực hiện cú swing dễ dàng hơn. Đặc biệt, khi thực hiện phát bóng với gậy driver, bạn nên đặt bóng hướng về phía trước để thu được khoảng cách tốt hơn. Còn nếu bạn muốn thực hiện những cú đánh punch shot (cú đánh thấp) thì nên để bóng lùi về phía sau. 

Tùy vào chiều cao của tee

Một trong những yếu tố cực quan trọng khi lựa chọn vị trí đặt bóng mà golfer không nên bỏ qua đó là chiều cao của tee. Chiều cao của tee sẽ liên quan đến gậy đánh golf và quỹ đạo bóng mà bạn muốn tạo ra. Bởi vậy, khi sử dụng gậy driver, golfer nên để bóng thẳng hàng với phần trên cùng của đầu gậy. Hay còn gọi là Crown của driver.

Tùy vào vị trí của tee mà golfer nên cân nhắc vị trí đặt bóng phù hợp
Tùy vào vị trí của tee mà golfer nên cân nhắc vị trí đặt bóng phù hợp

Với gậy fairway, golfer muốn sở hữu những đường bóng có quỹ đạo tốt hơn thường cắm tee thấp hơn bình thường. Khi đó, đặt bóng lên tee sẽ giúp golfer dễ dàng thực hiện những cú đánh thẳng hơn. Còn với gậy sắt thì golfer hãy để tee vùi ở trên nền cỏ để sở hữu những đường bóng ngắn. Đặc biệt như vậy còn giúp golf thủ thực hiện được cú đánh vào bóng mà không chạm cỏ. 

Vị trí đặt bóng golf cho từng loại gậy 

Từng loại gậy khác nhau trong golf cũng có vị trí đặt bóng nhất định. Dưới đây là vị trí cụ thể của từng mẫu gậy mà golfer mới nhất định không được bỏ qua.

Vị trí đặt bóng trong golf với gậy sắt số 9

Gậy sắt số 9 là cây gậy ngắn nhất trong bộ fullset. Bởi vậy, khi đánh với mẫu gậy này, golfer cần thật sự chú ý đến vị trí bóng để sở hữu cú đánh tốt nhất. Để lựa chọn được vị trí cho bóng golf, bạn đứng khép hai chân sao cho xương ức thẳng với bóng. Sau đó, golfer bước chân trái và chân phải bước một bước bằng vai. Vị trí đặt bóng ở dưới bóng đổ xuống của xương ức và chính giữa tư thế đứng. Khi đánh, golfer sẽ đưa gậy ra phía sau trái bóng để tạo đường divot nhỏ. 

Với gậy sắt tầm trung

Tùy vào từng chiều dài của gậy mà golfer nên điều chỉnh lại vị trí đặt bóng golf cho phù hợp. Với những cây gậy dài hơn, golfer sẽ mở rộng độ giữa hai chân. Điều này giúp mở thêm khoảng cách, giúp golf thủ vung gậy và giữ thăng bằng tốt hơn.

Với từng loại gậy sẽ có cách đặt bóng phù hợp
Với từng loại gậy sẽ có cách đặt bóng phù hợp

Cụ thể, golfer cũng bước chân trái ra một chút giống như đang chơi với gậy sắt số 9. Tuy nhiên, bạn sẽ cần bước rộng hơn một chút so với kích thước trên. Phần xương ức của golfer sẽ chuyển sang phải và hướng vào mặt đằng sau của bóng golf. 

Vị trí đặt bóng golf với gậy sắt 4

Hiện nay, ở nhiều bộ gậy thì gậy sắt số 4 là cây gậy dài nhất. Bởi vậy, khi thực hiện với mẫu gậy này, golfer cùng cần chú ý đặt bóng phù hợp để đảm bảo quá trình vung gậy cho cú đánh tốt nhất. Bạn nên đặt bóng ở vị trí chính giữa. Hai chân bước với khoảng cách bằng nhau sang ngang. Như vậy, khi thực hiện swing, gậy sẽ được đưa xuống dưới và đẩy bóng bay lên cao và thẳng nhất. 

Golfer nên chú ý đến gậy sử dụng để có cách đặt bóng chuẩn nhất
Golfer nên chú ý đến gậy sử dụng để có cách đặt bóng chuẩn nhất

Có thể thấy vị trí đặt bóng golf ảnh hưởng không hề nhỏ đến hiệu quả của cú đánh. Nếu không lựa chọn đúng vị trí, golfer có thể sẽ mất ngay một gậy cho cú đánh hỏng. Bởi vậy, việc nắm rõ những kiến thức về vị trí là vô cùng cần thiết. Hy vọng những nội dung trên sẽ giúp golfer có thêm nhiều kiến thức bổ ích về golf. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của GolfTimes để có thêm nhiều thông tin hấp dẫn về golf. 

Ngày đăng 14:27 - 01/11/2022 - Cập nhật lúc: 02:33 chiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *