Tin tức

Bước Vào Tuổi Lục Tuần, Golfer Hải Sơn Lựa Chọn Phòng Golf 3D Để Cải Thiện Sức Khỏe Và Tinh Thần

Dù trên đầu đã hai màu tóc, lưng đã đau, gối đã mỏi, golfer Hải Sơn vẫn giữ trong mình niềm đam mê với bộ môn thể thao xanh. Đặc biệt, chú dành sự yêu thích và phần lớn thời gian tập luyện cũng như thư giãn trong phòng golf 3D bởi những trải nghiệm thú vị và đẳng cấp và tiện ích này mang lại.

Chú Sơn - một golfer rất yêu thích bộ môn golf 3D
Chú Sơn – một golfer rất yêu thích bộ môn golf 3D

Chia sẻ với phóng viên GolfTimes về cơ duyên biết đến phòng golf 3D, chú bộc bạch:

Ngày trước còn trẻ, chú lên sân đều lắm, tuần nào cũng lên 1 lần, có khi 2 lần. Mà sau này có tuổi rồi, không theo được như lớp trẻ nữa, lên sân đánh được 3 hố là thấy mệt rồi. Được mấy đứa cháu giới thiệu, chú chơi thử trong phòng golf 3D và thấy chơi golf trong phòng 3D cũng thú vị không kém gì ở trên sân thật, cũng có cỏ cây, tiếng chim hót, hố cát như bình thường. Mà chơi golf ở phòng 3D này có cái hay là xem được video cú swing để sửa lỗi sai tư thế.”

Chú Sơn cùng cháu trai luyện tập golf trong phòng 3D Okongolf
Chú Sơn cùng cháu trai luyện tập golf trong phòng 3D Okongolf

Không những vậy, phòng golf 3D còn mang đến không gian để cả gia đình chú Sơn quây quần bên nhau. Với người lớn tuổi, tiền bạc, danh vọng có lẽ không còn quá quan trọng. Điều họ cần nhất chính là những phút giây con cháu sum vầy, trò chuyện sẻ chia và quan tâm nhau.

“Trước đây mỗi cuối tuần thì con cháu chỉ cắm mặt vào điện thoại thôi nhưng từ ngày có phòng golf 3D, cả nhà cùng nhau chơi game, luyện tập, vừa thư giãn vừa cải thiện sức khỏe rất tốt. Đặc biệt các cháu cũng được làm quen với môn thể thao này từ sớm, biết đâu cháu lại đam mê và theo đuổi bộ môn này, trở thành golfer chuyên nghiệp trong tương lai.”

Gia đình cô Hiền cùng nhau tận hưởng cuối tuần với phòng golf 3D
Con trai và cháu trai chú Sơn cùng nhau tận hưởng cuối tuần với phòng golf 3D

Chú chia sẻ thêm về lợi ích về mặt tinh thần mà bộ môn golf 3D mang lại: “Bộ môn golf này đúng là dành cho người có tuổi vì nó rất nhẹ nhàng, rất thư thái. Muốn đánh được một cú swing đẹp, đòi hỏi mình phải có một cái đầu bình tĩnh để tư duy và tính toán. Đặc biệt, sau những giờ làm việc căng thẳng, được cầm gậy chơi vài hố giúp tinh thần sảng khoái hơn hẳn.

Chú Sơn truyền cảm hứng và niềm đam mê chơi golf cho con gái
Chú Sơn truyền cảm hứng và niềm đam mê chơi golf cho con gái

Cùng với đó, phòng golf 3D cũng giúp chú Sơn kết giao thêm được với những người bạn có cùng đam mê: “Golf giúp chú học cách xây dựng một tâm thế điềm tĩnh, tỉ mỉ, kiên nhẫn và quyết đoán hơn. Đồng thời, chú cũng đã quen thêm được nhiều bạn mới để cùng giao lưu, kết nối, tận hưởng những phút giây rảnh rỗi. Mỗi cuối tuần các chú lại hẹn nhau ở phòng golf 3D giết thời gian, anh em lập đội chơi với nhau vui lắm. Tuổi thì lớn thật đấy nhưng các chú vẫn thấy hưng phấn khi thấy một cú swing hay cú putt đẹp. Đánh bao nhiêu gậy không còn quan trọng nữa, mà quan trọng là tinh thần, là sức khỏe, là bạn bè.

Xu hướng golfer lớn tuổi lắp đặt phòng golf 3D để giao lưu kết nối với bạn bè
Chú Hoàng, một golfer kỳ cựu và cũng là người bạn đánh golf thân thiết của chú Sơn

Ở Việt Nam, số lượng golfer lớn tuổi đang theo đuổi bộ môn golf khá cao, golfer lớn tuổi nhất là bác Tạ Nguyên 84 tuổi, sau đó là bác Nguyễn Văn Thân 82 tuổi. Phần lớn các golfer đều có nhiều năm kinh nghiệm chơi golf nhưng cũng không tránh khỏi những lỗi sai trong quá trình thực hiện một cú swing. Phòng golf 3D với tính năng ghi lại và phân tích cú swing đã giúp giải quyết triệt để vấn đề này. 

Chia sẻ trong chương trình “Trà chiều tâm giao” của VTV, Giám đốc đào tạo Học viện golf GGA – HLV Đinh Công Lợi cho biết: “Luyện tập golf trong phòng 3D mang lại rất nhiều lợi thế. Thứ nhất là golfer có thể chơi trên hàng trăm, hàng nghìn sân golf trên thế giới. Thứ hai là các thông số hiển thị trên phần mềm golf 3D giúp golfer kiểm soát được cú đánh của mình ra sao.

HLV Đinh Công Lợi chia sẻ về lợi ích của việc golfer lớn tuổi chơi golf 3D
HLV Đinh Công Lợi chia sẻ về lợi ích của việc golfer lớn tuổi chơi golf 3D

HLV Lợi cũng chia sẻ thêm về lợi ích của golf 3D với người lớn tuổi như sau: “Viện nghiên cứu Y học của Mỹ cho biết tỷ lệ đột quỵ ở golfer giảm 8% so với người không chơi golf. Đồng thời, với những người ở lứa tuổi cao niên, việc thường xuyên tập luyện golf sẽ giúp cơ thể linh hoạt, trao đổi chất tốt và cơ xương khớp khỏe khoắn hơn.

Xem thêm: HLV Đinh Công Lợi chia sẻ về lợi ích của việc golfer lớn tuổi chơi golf 3D trong chương trình Trà chiều tâm giao

Những chia sẻ trên của HLV Đinh Công Lợi và các golfer đã trải nghiệm thực tế trong phòng golf 3D đã chứng minh tác dụng tuyệt vời của xu hướng golfer lớn tuổi lắp đặt phòng golf 3D và luyện tập golf trong nhà. Đặc biệt khi gần đây, xu hướng lắp đặt phòng golf 3D tại nhà để tặng cho ông bà, bố mẹ đang được nhiều người quan tâm vì sự đẳng cấp và mang ý nghĩa sức khỏe.

Ngày đăng 9:23 - 02/01/2024 - Cập nhật lúc: 07:34 chiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *