Review

Muốn chọn gậy golf driver phù hợp nhất phải nhớ 4 điều này

Gậy golf driver hay còn gọi là gậy phát bóng. Đây là cây gậy ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng phát bóng và kết quả thi đấu của golfer. Chính vì vậy, người chơi cần lựa chọn gậy Driver phù hợp để có kết quả thi đấu tốt nhất, đồng thời giúp tránh các trấn thương không mong muốn. Bạn đọc hãy cùng GolfTimes tham khảo cách chọn gậy driver trong bài viết này để chọn cho mình gậy golf chuẩn xác nhé!

4 điều golfer cần lưu ý để chọn gậy Driver phù hợp

Để sử dụng gậy driver một cách hiệu quả, không chỉ đòi hỏi sức mạnh mà còn ở khả năng điều khiển gậy để đưa bóng đến vị trí mong muốn. Vì vậy, muốn điều khiển gậy dễ dàng người chơi cần biết cách chọn gậy driver qua các yếu tố sau:

Thiết kế đầu gậy và độ loft

Đối với những người mới chơi, đầu gậy có diện tích vùng sweetspot là vùng tạo cảm giác bóng êm nhất và có thể đưa bóng đi xa, đúng hướng ngay cả trong trường hợp người chơi đánh lệch khỏi trung tâm mặt gậy càng rộng càng tốt.

Vùng sweetspot càng lớn khi đầu gậy càng to, giúp người chơi điều khiển trái bóng dễ dàng hơn. Hiện nay, tiêu chuẩn kích cỡ của đầu gậy tối đa là 460cc, những người mới chơi nên sử dụng loại driver có kích cỡ đầu gậy tối đa này. Ngày nay, để có thể làm ra những đầu gậy to hơn mà không làm tăng trọng lượng của gậy, các nhà sản xuất đã sử dụng vật liệu titanium – là vật liệu rất bền, khả năng chống lại sự hư hỏng rất cao.

Tuy nhiên nhược điểm của chất liệu này là giá thành cao, điều này làm cho giá của mỗi cây gậy driver bị độn lên khá nhiều. Để mang lại sự linh hoạt khi điều khiển, một số người chơi chuyên nghiệp có thể chọn loại đầu gậy nhỏ hơn. Xu hướng thiết kế đầu gậy mới nhất hiện nay là gắn thêm những ốc vít thay đổi trọng lượng vào đầu gậy. Khi thay đổi vị trí của các vít này trên đầu gậy làm cho trọng tâm của đầu gậy sẽ thay đổi và kết quả là người chơi có thể đánh những cú draw hoặc fade dễ dàng hơn.

► Bạn đọc cũng quan tâm : Tư vấn cách lựa chọn thông số kỹ thuật gậy golf chuẩn xác nhất

Đặc tính thứ hai là độ lolf, góc đánh bóng sẽ càng lớn khi độ lolf càng lớn, làm cho bóng bay xa hơn. Những người mới chơi hoặc nghiệp dư nên sử dụng loại gậy có độ lolf lớn hơn 10o, những người chơi chuyên nghiệp thì lại chọn loại gậy nhỏ hơn 10o.

Chọn gậy golf Driver đúng để cú đánh chuẩn kỹ thuật hơn
Người chơi có thể đánh những cú draw hoặc fade dễ dàng hơn.

Ở Việt Nam, với thể trạng sức khỏe của người Việt, các golfer lựa chọn gậy có kích thước đầu gậy 466cc và độ loft lớn hơn 10 độ. Kể đến là các dòng gậy nổi tiếng như XXIO, Taylormade, Ping, Honma,…Quý golfer có thể tham khảo Top 5 thương hiệu gậy golf đáng mua nhất tại đây: Danh sách các thương hiệu gậy golf đáng mua nhất trong mùa giải mới

Chiều dài cán gậy

Trên thực tế, khi chọn gậy golf driver chiều dài của cán gậy quan trọng hơn chúng ta nghĩ. Đứng trên lập trường lý thuyết do tốc độ đầu gậy nhanh hơn, nên gậy dài sẽ có khả năng đưa bóng đi xa hơn, nhưng điều này chỉ đúng đối với những golfer có kỹ thuật golf tốt thì bóng mới có thể tiếp xúc tại điểm tốt nhất trên mặt gậy.

Đối với những cây gậy driver có cán gậy ngắn hơn, sẽ giúp tăng sự ổn định và đánh vào trung tâm mặt gậy nhiều hơn trong cú phát bóng. Ngoài ra, chiều dài cán gậy sẽ ảnh hưởng tới tư thế setup. Do đó nên lựa chọn chiều dài gậy phù hợp với chiều cao của cơ thể. Hiện nay, chiều dài phổ biến của gậy driver thường là 45 inch.

Khi chọn gậy golf driver phải cân nhắc đến chiều dài shaft
Nên lựa chọn chiều dài phù hợp với chiều cao của cơ thể

Độ cứng cán gậy

Độ cứng là một trong những yếu tố quan trọng nhất của cán gậy, giúp golfer cảm nhận được chất lượng cú đánh trong khi swing. Nhìn chung các golfer mới chơi sẽ thiên về sử dụng các loại cán mềm phổ thông, các loại cán cứng sẽ phù hợp với các golfer có tốc độ đầu gậy lớn. Để các golfer biết độ cứng nào phù hợp với mình một cách chuẩn xác nhất tốt nhất người chơi nên gặp các chuyên gia của hãng để được tư vấn để có cơ hội dùng thử các loại cán gậy khác nhau.

Theo khảo sát thực tế, Top 5 các cửa hàng sau đây được đánh giá có đội ngũ chuyên gia chuyên nghiệp và có trình độ chuyên môn cao, các bạn nên tham khảo bài viết sau: Mua gậy golf ở đâu – Top 5 địa chỉ bán gậy golf online uy tín nhất Việt Nam

Trọng lượng cán gậy

Các golfer sẽ có thói quen nhìn lên cán gậy để xem độ nặng, tuy nhiên các thông số trên cán gậy không phải lúc nào cũng chính xác. Do làm bằng chất liệu graphite nhẹ và phù hợp với số đông người chơi nên cán gậy driver thường chỉ nặng khoảng 55-60g. Những cán gậy có trọng lượng lớn hơn 65g chỉ phù hợp với các golfer có tốc độ đầu gậy lớn và nhịp điệu nhanh. Nhìn chung tốc độ di chuyển của đầu gậy phụ thuộc rất nhiều vào trọng lượng của nó.

Địa điểm mua gậy Driver chất lượng, uy tín

Bên cạnh các yếu tố để chọn gậy phù hợp thì các golfer còn phải nên cân nhắc đến địa điểm mua sắm uy tín chất lượng. Hiện nay, GolfGroup đang là đơn vị cung cấp tất cả các sản phẩm, dịch vụ ngành golf uy tín hàng đầu Việt Nam. Các sản phẩm, dịch vụ bao gồm có: gậy golf; thời trang, phụ kiện golf; các thiết bị công nghệ golf hiện đại; thi công lắp đặt phòng golf 3D;… Ngoài ra còn sở hữu hệ thống học viện cung cấp các khóa học cho nhiều đối tượng golfer có trình độ khác nhau.

Chưa hết, GolfGroup với đội ngũ nhân viên am hiểu ngành và lâu năm có thể hỗ trợ được khách hàng khai thác hết công dụng của các sản phẩm. Các chính sách bảo hành và hỗ trợ fitting giúp cho khách hàng yên tâm sau khi mua sắm. 

Đặc biệt trong năm sẽ thường xuyên diễn ra các sự kiện hấp dẫn dành cho golfer khi mua sắm tại GolfGroup. Hiện nay, đang có chương trình sinh nhật 3 tuổi của GolfGroup miền Nam diễn ra đến cuối tháng 2/2023. Nhiều sản phẩm được chiết khấu hấp dẫn, đặc biệt, khi golfer mua gậy TaylorMade Stealth sẽ nhận được quà sinh nhật trị giá lên đến 10 triệu đồng. 

Đây là siêu phẩm được nhiều GPA sử dụng kể từ khi mới ra mắt và được đánh giá là top gậy Driver hot trong năm 2023. Với việc ứng dụng công nghệ sợi Carbon giúp giảm trọng lượng đầu gậy và đưa bóng đi xa hơn so với các dòng gậy khác. 

Ngoài ra, nếu khách hàng chỉ mua gậy golf Driver TaylorMade Stealth sẽ nhận được ưu đãi 30% và quà tặng trị giá 4 triệu đồng. Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ mua gậy sớm nhất. 

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề:

Ngày đăng 11:19 - 24/03/2022 - Cập nhật lúc: 04:17 chiều

Bình luận (33)

  1. Long Thành Nguyễn says: Trả lời

    Địa chỉ thì nhiều quan trọng là trước khi chọn bác nên tham khảo trước và tìm thông tin xem nên lấy loại nào/, Thường mới chơi cứ đánh flex R, độ mở 10.5 cho dễ đánh. Còn về thương hiệu thì nhiều lắm, bác hỏi bên bán xem họ tư vấn như thế nào. Mới chơi thì cứ gậy nhật cho nhẹ nhàng, sau đàng nào cũng đổi mà vì mấy ai chơi mãi một món đâu bác :)))

  2. Hùng Thế Đỗ says: Trả lời

    Driver là lẻ gậy đó anh còn sắt thì mới theo bộ. bấc chọn thì nó đa dạng giá lắm, còn tùy vào độ mới của gậy nữa nhưng em nói thật mới chơi thì cứ mua gậy cũ thôi, gậy mới thì vừa đắt mà chả may không hợp có phải phí ra không. Giá rổ thì bác thử search trên mạng hoặc alo hỏi mấy bên uy tín như thế giới gậy cũ, shop golfcity xem. Nhiều mà như con em đang đánh là honma tourworld mua cũ là hơn 5tr. chắc nó chỉ tầm vậy các loại khác thôi

  3. Phú Minh says: Trả lời

    Bác qua 18 phạm hùng mà chọn bên ấy nhiều gậy nhiều hàng đa dạng mà nó về liên tục./ Còn nếu đã thử cây nào mà muốn chọn chính xác thì cứ alo bên đó họ lấy cho,em mới được mách qua đó lấy đây, công nhận gậy cũ nhưng tình trạng cũng không đến nỗi tệ đâu.

  4. Ninh Lexus says: Trả lời

    Văn chương quá bác ơi. Nhưng mà em thích, haha

  5. Kiên Nguyễn says: Trả lời

    10 nguyên tắc bỏ túi: – khoảng cách trước, độ chính xác sau – Thực hiện cú draw – đặt bóng cách xa về phía trước – Thử thách với 10 gậy Driver giống nhau – quan sát đường bay của bóng – Thận trọng kẻo mất điểm – không liều lĩnh – Tạo thế đứng tốt trên tee – nguyên nhân cú đánh bóng hỏng – lắc lư gậy 1 cách thoải mái Các bác lưu ý nhé

  6. Nari Phạm says: Trả lời

    Cảm ơn các bác đã chia sẻ.

  7. Nguyễn Hoàng Long says: Trả lời

    Em có tham dự đợt Demo này anh này, cùng đợt U23 đá bán kết Châu Á luôn, hôm đó cả sân nhộn nhạo hết cả lên. Lúc vào chung kết anh em reo hò ầm ầm lên. Tự nhiên lúc ấy em thấy tinh thần thể thao nước nhà lên cao chót vót luôn.

  8. Phúc Audi says: Trả lời

    Ừ đúng rồi bạn, đợt đó thấy vui, bạn mình có tham dự buổi Demo bảo hôm đó vui nhất, khách thử gậy hay mấy em PG cứ ôm nhau nhảy loạn hết lên. Nếu không vướng lịch bay chắc em cũng ra sân đó làm vài đường đánh thử rồi.

  9. Nguyễn Hoàng Long says: Trả lời

    Bộ Grand Prix One Minute Gold này hỗ trợ tốt cho người mới chơi mà bác, nên em nghĩ anh em nào mới tập đc khoảng 1 thời gian thì nên thử sức bộ này.

  10. Long Hoàng says: Trả lời

    Gần đây thấy có cây driver của Taylormade Stealth đc yêu thích lắm, bác nào thử chưa

    1. Tiến Trần says: Trả lời

      Tôi đánh rồi thấy ổn phết, dòng này mới ra năm ngoái nhưng giờ vẫn đc các anh em golfer săn đón nhiệt tình lắm, người mới cũng lựa chọn sử dụng nhiều. So với cây M6 tôi dùng trước đây thì có hơn rõ về khoảng cách và tốc độ đấy. Dễ cầm dễ đánh mà chắc tay cực kỳ, swing cứ phải gọi là nhẹ nhàng nhưng bóng vẫn đi đc xa, cũng nhờ gậy nhẹ và trợ lực tốt

    2. Bảo Trung says: Trả lời

      bác nào mà đang cân nhắc mua cây này thì chốt luôn nhé, tôi thấy đang đc giảm giá khá sâu đấy, GolfGroup sắp sinh nhật chi nhánh nào đấy nên họ sale lớn, còn đc tặng nhiều quà lắm. Hôm tôi qua mua fullset giảm tận 30% với đc tặng combo quà giá trị 10tr, tính ra khá hời đấy chứ nhỉ. link mua driver cho bác nào cần nhé https://golfgroup.com.vn/p/gay-driver-taylormade-stealth

  11. Kim Oanh says: Trả lời

    Mới chơi thì dùng dòng gậy nào thì oke các bác nhỉ, em đang tính mua Kenichi vì nhiều người bảo gậy Nhật đánh dễ, các bác cho em ý kiến

    1. Bích Đoàn says: Trả lời

      Đúng là gậy của Nhật khá dễ chơi, thế bác chọn được model nào chưa, Victory Fast Plus đag khá được chuộng đấy, dòng này tôi cũng đánh rồi, theo cảm nhận cá nhân của tôi thì cũng dễ chơi, hợp với người mới, đầu gậy nhẹ nên cho tốc độ swing cũng nhanh hơn đáng kể, dòng gậy hạng sang nhưng model này có mức giá rất hợp lý, tầm trung thôi bác ạ, đầu tư cho luyện tập hay chơi lâu dài thì rất đáng vì gậy Nhật trc giờ đc biết đến là rất bền mà

  12. Nguyễn Trung Đức says: Trả lời

    Dung la muon choi gioi duoc mon nay phai biet chon gay cho phu hop, toi than la HLV da tung chung kien nhieu truong hop hoc vien chon sai gay dan den nhung chan thuong k dang co hoac la k danh duoc nhung dang co ban nhat, nen dieu quan trong nhat de choi dc mon nay la phai biet chon gạy, Bài viet nay kha hay va huu ich cho golfer moi va ke ca nhung golfer cu cung nen luu y

    1. Dương Chí says: Trả lời

      Trước tôi cũng k có kinh nghiệm chọn gậy nên khi đánh về ng rất đau, phải mấy ngày mới hồi đc, sau này mới lên mạng tìm hiểu cộng thêm sự hướng dẫn của HLV tôi mới chọn đc gậy đánh hợp tay. Mà hôm đi mua đồ ở GolfGroup có hỏi ý kiến các bạn nhân viên ở đó, rất ấn tượng vì các bạn tư vấn gậy rất đúng với tình trạng chơi golf của tôi, đúng cái mà HLV đã giới thiệu, đúng là có kiến thức nó khác hẳn các bác ạ. Nếu ai kém trong khoản này thì cứ qua GG để các bạn tư vấn thêm cho nhé k thì liên hệ với Hotline để đc hỗ trợ thêm, hôm đấy ưng quá phải xin ngay số để khi nào cần 0867.694.866

  13. Tuấn Anh says: Trả lời

    Bài viết hữu ích, mk cũng hay đọc tin tức trên web này, các bài viết rất hay và bổ ích. Mk cũng hay lên đây để đọc thêm các thông tin về golf với các bài viết giới thiệu về gậy, nhất là những lúc nào mà mới ra dòng mới ấy các bác ạ, đọc trên trang này họ phân tích kĩ càng lắm, cập nhật tin tức về ngành golf cũng nhanh.

    1. Hùng Nguyễn says: Trả lời

      em cũng hay lên trang này đọc tin tức bác ạ, cập nhật nhanh và thông tin rất hữu ích, em cũng hay lên web xem để chỉnh swing và đọc các bài viết, đợt mới chơi cũng k biết nhiều nên cũng lên trang tìm về các cách chọn gậy với review các dòng gậy ấy, đọc dễ hiểu, em cũng đc các bác khuyên với chỉ cho và đang dùng dòng này này bác https://golfgroup.com.vn/p/gay-driver-callaway-rogue-st-max-fast

  14. Minh Tú says: Trả lời

    Em mới chơi nên đang muốn tìm mua 1 dòng nào cho người mới ạ, đọc thì thấy các cách chọn gậy nhưng em vẫn mông lung quá, không biết nên mua loại nào, chắc cứ phải đânhs thử mới biết mk hợp dòng nào đúng k nhỉ các bác, các bác chơi lâu năm có kinh nghiệm cho em xin lời khuyên xem nên mua dòng nào đc với ạ, dòng dễ đánh chút

  15. minh lâm says: Trả lời

    may quá đọc đc bài này rất hay, mk cũng đang loay hoay trong việc k biết nên chọn gậy gì và lưu ý những vấn đề gì, đọc bài này cũng hiểu sơ sơ rồi, nhưng chắc có cơ hội thì vẫn nên qua shop nào bán để thử gậy tận tay thì ổn hơn các bác nhỉ, cảm nhận chân thật luôn để dễ chọn, tiện đây các bác cho emm hỏi hồi mưới chơi các bác chơi dòng gì thế ạ, cho em tham khảo với

    1. Tuấn Tú says: Trả lời

      Đúng rồi nếu đc thì cứ nên qua thử tận nơi tận tay để cảm nhận bác ạ, vì mỗi dòng lại có những ưu điểm với thông số nó khác nhau ấy bác ạ. Có thể mỗi dòng thì sẽ khác nhau và sự cảm nhận cũng khác nhau ấy, em thì đáng taylor từ hồi mới chơi và thấy đánh hợp tay, ổn định bác ạ,, bác thử tham khảo dòng này xem sao

  16. Hồng minh says: Trả lời

    Mình trước cũng k biết chọn gậy gì đâu vì mới chơi mà cũng chưa biết nhiều về bộ môn này, có tham khảo các anh em thì thấy các anh xem giới thiệu qua dòng stealth các bác ạ, đánh công nhận thấy cũng hay phết, em thích vì đánh xa với lại dòng này đánh ổn định đc luôn, bỏ ra bằng đó mà đc bộ ổn định đánh đc lâu dài thì quá hời bác ạ, bác tham khảo nhé https://golfgroup.com.vn/p/gay-driver-taylormade-stealth

  17. pham Hùng says: Trả lời

    Em đợt mới chơi cũng đi tham khảo nhiều nới như bác nhưng cũng hay lên trang này đọc thông tin với tin rức, các bài review về các dòng gậy để dễ hiểu hơn, nhưng bác đang tìm gậy cho người mới thì bác nên tham khảo dòng dễ chơi như taylormade, kenichi xem sao. Em thì cũng đang đánh taylormade và thấy đánh cũng ổn áp lắm, đánh dễ với ổn định, bóng xa chơi lâu dài đc luôn

  18. Quang Vinh says: Trả lời

    Bản thân là một người chơi golf cũng gần chục năm thì tôi đang đánh giá cao driver của taylormade stealth hiện giờ, lần đầu có công nghê mặt gậy cacbon nên cải thiện rất nhiều về hiệu suất đánh, tăng khoảng cách, tăng độ ổn định, mang lên sân swing rất mượt, tôi nghĩ sự cải tiến này của taylormade rất đáng ghi nhận

  19. Minh Hiển says: Trả lời

    Nếu bác nào vẫn chưa biết cách chọn driver sao cho phù hợp với bản thân thì các bác có thể ghé qua bên 30 Phạm Văn Đồng, bên đây có các bạn nhân viên có chuyên môn sâu về golf lắm, qua các bạn test cho chút là lựa được gậy ưng ý ấy mà, trước tôi cũng toàn nhờ các bạn lựa hộ chứ có biết chọn gậy đâu

  20. Gia Huy says: Trả lời

    Hôm nọ lên sân có ông bạn đánh cây driver của kenichi, thấy đẹp với cũng lạ mắt nên mình có mượn đánh thử thì mình thấy gậy nhẹ lắm, so với con XXIO tôi đang đánh thì nhẹ hơn nhiều, nên tốc độ swing nhanh hơn và khoảng cách bóng cũng tốt hơn, tôi nhớ tôi còn đánh được 240 yards cơ. Hỏi mới biết đây là model mới của Kenichi tên Kenichi victory fastplus, bảo sao đánh hay vậy

  21. Huy Hoàn says: Trả lời

    Đối với những golfer mới chơi như mình thì những bài viết như này thực sự rất bổ ích, cảm ơn admin đã bỏ chất xám viết những bài viết hay như này

  22. Hoàng Phúc says: Trả lời

    Mới chơi thì bắt đầu luôn từ driver dòng Âu Mĩ được không các bác, nhìn mọi người đánh trông thích thật

    1. Việt Hưng says: Trả lời

      Được mà bác, mỗi bộ gậy có một thông số riêng phù hợp với thể trạng của mỗi người, bác chỉ cần chọn bộ gậy phù hợp với thể lực, chiều cao bản thân là gậy nào đánh cũng ok hết

  23. Tấn Trung says: Trả lời

    Các bác biết chỗ nào bán gậy uy tín, chất lượng k

    1. Tiến Đạt says: Trả lời

      Tôi thì tôi hay mua ở GolfGroup bên 30 phạm văn đồng, mua nhiều bên đây rồi thì thấy gậy chất lượng, chưa gặp tình trạng gậy lỗi bao h, mà giá cả phải chăng, nhân viên thân thiện, nhiệt tình, gợi ý bác địa điểm này nha

  24. Đình Công says: Trả lời

    Thấy giờ giá mấy cây driver ảo quá k biết nào mà lần, bác nào biết cây driver nào chất lượng giá phải chăng k

    1. Huy Chí says: Trả lời

      Qua tôi vừa ghé GolfGroup mua quần áo golf thì thấy bên đây đang có ưu đãi giảm 30% giá cây driver taylormade stealth đấy bác, mà riêng về taylormade stealth thì khỏi phải bàn về chất lượng đánh rồi, công nghệ hiện đại, khoảng cách bóng tốt, độ ổn định cao, có riêng hẳn một bài đánh giá ở https://golftimes.vn/gioi-chuyen-gia-huan-luyen-vien-golf-chuyen-nghiep-noi-gi-ve-sieu-pham-taylormade-stealth-24381.html nên bác khỏi lo về chất lượng của em nó nhé. Chất lượng tốt, giá mềm, đúng tiêu chí của bác

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *