Tin tức

Chi phí chơi golf trung bình tốn bao nhiều tiền ở Việt Nam?

Môn thể thao golf với danh xưng môn thể thao quý tộc, được biết đến như là chỉ dành cho những người có thu nhập tốt mới có thể tham gia bởi sự tốn kém, từ dụng cụ cho đến sân bãi. Vậy cụ thể chơi golf tốn bao nhiêu tiền, chi phí chơi golf ra sao, hãy cùng Golftimes tìm hiểu trong bài viết này.

chơi golf tốn bao nhiêu tiền
Chơi golf tốn bao nhiêu tiền – điều rất nhiều người chơi quan tâm khi bắt đầu

Chơi golf – vốn đầu tư không có lãi

Chơi Golf tốn bao nhiêu tiền? Đó là câu hỏi luôn được quan tâm đối với những người mới chơi, những người muốn giải trí qua bộ môn thể thao cao cấp này.

-Nếu như bạn là Golfer thường xuyên chơi môn thể thao Golf, đam mê không tuần nào bỏ thì bạn nên đóng một khoản tiền khoảng 40.000 USD đến 60.000 USD để trở thành thành viên của một sân Golf Việt Nam.

-Đối với mỗi lần chơi Golf không cao cấp thì chi phí phải trả cho mỗi lần chơi là 20 USD.

-Chi phí chơi Golf cho một người chơi ít nhất phải dành ra từ 3 triệu đến 4 triệu đồng cho mỗi lần chơi. Cụ thể các khoản gồm:

  • Từ 1 triệu đến 1,8 triệu tiền lệ phí sân (tùy sân và thời gian đánh).
  • Từ 300 triệu đến 800 triệu tiền thuê gậy (tùy loại gậy và tùy theo chính sách các sân).
  • Từ 1 triệu đến 2 triệu tiền ăn và các chi phí vặt khác kèm theo.

Cụ thể như mỗi tháng bạn chỉ chơi khoảng 6 lần, cộng thêm 23 USD đến 30 USD cho ăn uống sinh hoạt thì một tháng mất khoảng 300 USD (6 triệu đồng) và khoản tiền mua bóng, giày dép, quần áo thì cả năm phải tốn hơn 100 triệu Việt Nam đồng.

Chơi golf tốn bao nhiêu tiền?

Các loại phí chơi Golf Cơ bản nhất

1. Phí sân chơi

Phí chơi Golf thường được chia là 3 loại:

  • Khách vãng lai: có thể lên tới 100 USD cho mỗi lần chơi
  • Hội viên: từ 15 USD đến 30 USD cho mỗi lần chơi
  • Khách mời: từ 60 USD đến 80 USD cho mỗi lần chơi.

Muốn được trở thành hội viên và hưởng mức phí ưu đãi thì mỗi người chơi cần phải mua thẻ “hội viên” và mức giá của một chiếc thẻ hội viên từ 30.000 USD đến hàng trăm nghìn USD (chưa kể chi phí phát sinh).

► Tham khảo mức giá, mức phí tổn hội viên của các sân golf miền Bắc : Cập nhật bảng giá sân golf miền Bắc

chơi golf ở việt nam
Chi phí cho trang bị là một khoản tương đối tốn kém khi bắt đầu với golf

2. Phí dịch vụ

Chi phí thuê caddy hay xe điện khoảng từ 40 USD đến 50 USD (chưa kể tiền bo).

3. Phí tập luyện

Trước khi chơi chuyên nghiệp thì người chơi phải mất một thời gian làm quen và thông thạo

Chi phí chơi golf

Một tổng giám đốc sân Golf gần Hà Nội chia sẻ có rất nhiều tay Golf Vip sân của ông đang là những quan chức, số lượng những thành viên này đóng góp tới 70% đến 80% doanh thu sân Golf. Đối với bộ môn thể thao này, người chơi Golf tốn bao nhiêu tiền để trở thành một Golfer thực thụ, đó là vốn đầu tư không phải là lãng phí mà là cao cấp nhất trong các môn thể thao.

Trên đây là số lượng thống kê cơ bản cho một người chơi Golf, cho một Golfer và đã giải đáp đầy đủ thắc mắc câu hỏi chơi Golf ở Việt Nam tốn bao nhiêu tiền? Hãy tham khảo để chi cho mình một số tiền phù hợp với mức thu nhập.

Tin bài cùng chủ đề

Ngày đăng 9:50 - 07/10/2017 - Cập nhật lúc: 04:20 chiều

Bình luận (40)

  1. Mạnh Hùng says: Trả lời

    Đúng là chi phí chơi golf đắt so với các môn thể thao khác nhưng nếu nghĩ tích cực thì nó được nhiều thứ hơn rất nhiều, từ sức khỏe, mối quan hệ, đến thậm chí là tiền bạc. Nên bảo đắt thì đúng ra cũng không phải là đắt theo em là vậy. Còn bản thân mình chơi vì mê, thì chấp nhận chi phí đó thôi.

  2. Bình Mai says: Trả lời

    Chơi golf chi phí ban đầu đã tốn kém rồi nhiều dịch vụ còn tốn kém hơn. Mình chơi golf vì có nhiều đối tác chơi golf, vì bận nên cũng không có nhiều thời gian đam mê môn thể thao này. Mua bộ gậy cũ bình thường cũng hơn chục triệu rồi quần áo golf, giày golf, bóng golf, chi phí lên sân đủ các kiểu. Đúng là môn thể thao quý tộc cái gì cũng xa xỉ.

    1. Quang Long says: Trả lời

      Nó được mệnh danh là môn thể thao của người giàu mà, vừa mới đọc được bài này, đi mò bóng golf cũng được khối tiền. Có khi đổi nghề bác ạ. ha ha https://golftimes.vn/ac-mong-thuc-su-doi-voi-cac-tay-golf-nhung-lai-la-mo-vang-cho-cac-tho-mo-bong-golf-9576.html

    2. Quốc Lê says: Trả lời

      Việt Nam chưa phát triển bằng nước ngoài nên chi phí có phần đắt đỏ hơn vì có chưa có sự cạnh tranh. Một vài năm nữa chắc nó sẽ khác.

    3. Tuấn Trịnh says: Trả lời

      Em cũng mới chơi, mua bộ gậy mới XXIO mp 1000 đã hơn 60 triệu rồi. Khi lên sân đủ các loại chi phí nào là chi phí sân tập, chi phí dịch, phí tập luyện. Nói chung cũng tốn kém nhưng bù lại golf giúp chúng ta thư giãn sau ngày làm việc mệt mỏi, hơn nữa golf còn rất thú vị nữa.

    4. Duy Mạnh says: Trả lời

      Bác Tuấn nói đúng ạ, golf mang đến cho người chơi nhiều trải nghiệm tuyệt vời còn nó đắt đỏ thì mới là môn thể thao xa xỉ chứ. Em chơi được một thời gian rồi mê quá không bỏ nổi. Mà dạo này em đang tập putt bóng, không hiểu sao cứ bị lệch, đánh không chuẩn. Bác nào có kinh nghiệm putt bóng chỉ cho em với ạ, em cảm ơn.

    5. Tuấn Trịnh says: Trả lời

      Kỹ thuật gì chứ putting anh làm chùm ở đây rồi. Chú tập theo bài đánh một tay như sau: Ở khoảng cách 6 – 9m chú thực hiện gạt bóng bằng 1 tay. Để giúp chú điều khiển bóng từ xa được tốt hơn, đó cũng là cách làm cho cổ tay đứng im. Vì chú sẽ khó kiểm soát được khoảng cách bằng 1 tay nếu có cử động cổ tay. Sau khi kiểm soát tốt chú cầm theo 2 cây gậy, mỗi tay cầm một gậy, tiếp theo chú tạo tư thế đứng và chú ý đến khoảng cách giữa hai thân gậy. chú phải giữ khoảng cách 2 tay trong suốt quá trình thử gạt, nếu có 1 tay vượt trội hơn tay kia thì khoảng cách giữa 2 gậy vẫn không đổi. Nếu chú gạt 2 gậy mà khoảng cách 2 gậy không đổi thì chú có thể làm được cú gạt bóng sẽ cân bằng và tư thế sắp xếp phù hợp với cú gạt bóng.

    6. Quốc Lê says: Trả lời

      Chú tham khảo kỹ thuật gạt bóng này nhé, chỉ cần tập luyện đúng kỹ thuật này gạt bóng chuẩn không cần chỉnh nhé: https://golftimes.vn/bi-quyet-de-cai-thien-ky-thuat-putting-golf-1820.html

    7. Duy Mạnh says: Trả lời

      Vâng các bác, em sẽ thử tập ạ. Cảm ơn các bác nhiều.

  3. Hồng Quân says: Trả lời

    Đánh vào tầng lớp thượng lựu nên chi phí cao. Chi phí bộ gậy ban đầu đã hơn trăm triệu rồi. Tuần vừa rồi ông bạn dẫn đi mua bộ Grand prix chim ưng quá, đánh mướt mườn mượt luôn, gậy mềm dễ sử dụng, swing chuẩn, gậy nhìn rất sang. Gậy đẹp và dễ đánh nên hôm nào cũng muốn lên sâu tập để nhanh lên trình bằng bạn bằng bè.

    1. Tuấn Anh says: Trả lời

      Bác mua gậy ở đâu vậy ạ, gậy vàng hay bạc đó bác. Em cũng nghe nói gậy này đánh rất thích, thiết kế tỉ mỉ từng chi tiết trên mặt gậy. Mê lắm nhưng chưa đủ điều kiện để sắm nó về.

    2. Hồng Quân says: Trả lời

      Gậy này nhìn trên ảnh đã đẹp, ngoài đời còn đẹp hơn. Tôi mua ở siêu thị golfcity ý. Chú tham khảo nhé: https://golfcity.com.vn/gay-golf/bo-gay-golf-fullset-grand-prix-gp-one-minute-gold/

    3. Tuấn Anh says: Trả lời

      Vâng, à mà bác hay tập ở sân nào vậy ạ, hôm nào cùng lên sân cho em đánh thử gậy của bác với ạ. Mới nghe tên mà chưa được đánh thử.

    4. Hồng Quân says: Trả lời

      Anh hay chơi ở Sân Mỹ Đình, cuối tuần này anh lên sân tập này, chú có tập sân này thì alo anh, 2 anh em mình giao lưu luôn.

    5. Tuấn Anh says: Trả lời

      Dạ vâng, bác cho em số cuối tuần em gọi bác ạ. Số em đây nhé bác 0976 847 796.

    6. Hồng Quân says: Trả lời

      ok chú, số anh 0964 767 788

    7. Hồng Quân says: Trả lời

      hẹn gặp anh vào cuối tuần ạ

  4. Minh Quang says: Trả lời

    Các bác ơi cho em hỏi chút, em đang định chơi golf mà không biết chi phí chơi golf cụ thể như nào ạ. Các bác chia sẻ cho em với ạ. Hơn nữa mới chơi thì nên mua gậy golf mới hay gậy golf cũ vậy ạ?

    1. Văn Đức says: Trả lời

      Theo cá nhân tôi, chi phí chơi golf lúc đầu tiên là mua dụng cụ golf là tốn kém nhất. Nếu muốn đầu tư gậy golf xịn và đẳng cấp như Honma thì tầm hơn trăm triệu, gậy bình thường cũng 60 triệu trở lên. Ngoài gậy golf còn phải sắm quần áo golf, bóng golf, giày golf, găng tay golf, mũ golf cũng ngót ngét chục triệu. Rồi mỗi lần lên sân chơi cũng 3,4 triệu tiền chi phí.

    2. Xuân Tâm says: Trả lời

      Một năm mất khoảng tầm 100 triệu nhé, cụ thể các khoản phí như: Phí sân chơi có 3 loại (Khách vãn lai: có thể lên tới 100 USD cho mỗi lần chơi, Hội viên: từ 15 USD đến 30 USD cho mỗi lần chơi, Khách mời: từ 60 USD đến 80 USD cho mỗi lần chơi.) phí dịch vụ (Chi phí thuê caddy hay xe điện khoảng từ 40 USD đến 50 USD chưa kể tiền bo) và phí tập luyện. Chưa kể phí ăn uống sinh hoạt các thứ các thứ.

    3. Tuấn Hà says: Trả lời

      Đối với vấn đề mua gậy golf thì theo cá nhân tôi nên mua gậy golf cũ, gậy cũ giúp người chơi giảm chi phí chơi golf, đồng thời có thể thử gậy thoải mái trước khi mua xem có phù hợp với bản thân không, sau khi lên trình bạn có thể đổi gậy một cách dễ dàng. Nhưng khi mua cần lựa chọn địa chỉ bán gậy golf uy tín để chọn lựa tránh tiền mất tận mang bạn nhé. Mình hay mua dụng cụ golf cũ của em Dung Golf, em này bán hàng rất có tâm, mà tư vấn rất sát với người chơi. Facebook của em ấy đây nhé: https://www.facebook.com/dungjapangolf?ref=br_rs

    4. Văn Nam says: Trả lời

      Nếu muốn giảm chi phí thì mua gậy golf cũ, còn muốn mua sử dụng lâu dài mà không muốn đổi gậy thì mua gậy mới. Tham khảo cách chọn gậy tại đây nhé: https://golfcity.com.vn/tin-tuc/tin-tuc-golf/chia-se-cach-chon-gay-golf-tot-nhat-cho-moi-golfer/

    5. Tuannguyen says: Trả lời

      Ai muốn mua thẻ golf đồng vạc ko ạ.sử dụng đến năm 3035.nếu ai có nhu cầu thì gọi cho e ạ. 01293451003

    6. Le tran trung says: Trả lời

      Cho m xin số dt

  5. Trần Văn Hùng says: Trả lời

    Mới chơi em nghĩ là nên mua gậy golf cũ tập luyện cho sẽ không mất nhiều chi phí, tiết kiệm được 50-60% chi phí ban đầu khi chơi golf, cụ thể em và bạn hai người chọn hai hướng khác nhau, một người chọn gậy golf mới một người chọn gậy golf cũ. Tất nhiên chi phí mua gậy của em rẻ hơn một nửa. Và trình độ tập ngang nhau, chẳng hơn chẳng kém. Mức chi phí chơi golf khá đắt nên em khuyên các bác nên mua gậy cũ khi mới chơi, sau đó có trình độ thì đổi gậy không muộn

    1. Lê Văn Lâm says: Trả lời

      Đó là do nhu cầu của mỗi người thôi em, có người chơi vì phải gặp đối tác trên sân golf thì người ta có thể cần gậy sang một chút để lên sân, người chơi để rèn thể lực và mới chơi có thể mua gậy golf cũ để chơi. Nhưng theo tôi thì thích chơi gậy mới hơn đẹp và sang hơn kk

    2. Lê Nam says: Trả lời

      Đúng rồi, tùy người chứ không phải là ai cũng mua gậy cũ được, nhưng mua gậy cũ thì tiết kiệm chi phí chơi golf ban đầu hơn nhiều vì gậy là vũ khí bí mật của golfer mà. Hiện tôi đang có bộ gậy XXIO mp 1000 bác nào muốn tôi để lại cho, đang đánh bộ này mà lại có người tặng nên muốn nhường lại, gậy còn mới nguyên chưa bóc tem, bác nào muốn em để lại giá rẻ cho. LH mình 0947 341 102

    3. Hoa Trên Đá says: Trả lời

      A để bao nhiêu vậy a?

  6. Trang Nguyễn says: Trả lời

    Hỏi ai cũng bảo là mới chơi nên mua gậy cũ sau lên trình đổi con vợ mới cũng được, nên em cần mua tìm địa chỉ bán gây uy tín để tư vấn, các bác chơi golf có kinh nghiệm chia sẻ cho em với nhé, em cảm ơn!

    1. Thanh Quang says: Trả lời

      Đây chú tham khảo thêm bài viết ở đây nhé, nếu muốn mua gậy golf tham khảo các địa chỉ ở đây https://golfcity.com.vn/tin-tuc/tin-tuc-golf/danh-sach-cac-dia-chi-thu-mua-gay-golf-cu-uy-tin-tai-ha-noi/. https://golftimes.vn/top-5-dia-chi-ban-gay-golf-online-uy-tin-nhat-viet-nam-7873.html

    2. Trang Nguyễn says: Trả lời

      Vâng em cảm ơn bác nhá, trong các shop này bác mua shop nào thấy ổn áp nhất?

    3. Thanh Quang says: Trả lời

      Ko biết m.n thế nào chứ cá nhân tôi mua gậy golf cũ thì mua tại thế giới gậy cũ, shop này ở gần bến xe mỹ đình. Còn mua phụ kiện thì mua ở golfcity, bên này bán cả gậy mới cả phụ kiện đa dạng sản phẩm mà mức giá phải chăng. Hơn cả là các bên này nhân viên nhiệt tình và tư vấn tốt

    4. thùy chinh says: Trả lời

      bên em chuyên bán các thiết bị về golf bao gồm gậy, thảm, khung, lưới, khay, tee, bóng…, thiết kế và thi công sân golf, sân bóng đá mọi người cần thì liên hệ em 0964717486

  7. Hà Trang Nguyễn says: Trả lời

    Mới tập chơi thì nên chuẩn bị những trang bị gì các Bác ?

    1. Bích Ngọc says: Trả lời

      Bà Trang cũng ở đây sao, đang tập chơi hay sao mà vào đây hỏi .
      Ib tui đi

    2. Hà Trang Nguyễn says: Trả lời

      Vừa mới đi tập được mấy hôm, hôm qua vừa mua mấy giày ở Golfcity .

  8. Ngoc Tuan says: Trả lời

    T có thẻ Golf VIP 35 năm, (Còn 25 năm từ 2020) cần chuyển nhượng với giá đặc biệt.
    Bạn nào quan tâm gửi email: ngoctuan09@gmail.com và cho điện thoại để liên hệ ngay nhé.

  9. Thu Thảo says: Trả lời

    Hiện sân PGA Garden của Novaland (sân tại Việt Nam độc quyền tổ chức giải PGA danh giá – dự kiến tháng 6/2021 khai trương đón khách) đang có chương trình tặng Gói Hội viên sáng lập 35 năm cho các khách hàng sở hữu Golf Villas trong tổ hợp du lịch thể thao nghỉ dưỡng NovaWorld Phan Thiết. Anh Chị nào quan tâm email em gửi thông tin chi tiết thao.huynhthithu@novaland.com.vn hoặc gọi em 0933 31 71 88.
    – ĐẶC QUYỀN: Tham gia hội viên VIP, miễn phí thường niên, miễn phí sử dụng trang thiết bị khu sân tập, Ưu tiên đặt lịch, Quyền sử dụng phòng chức năng, Tham dự các khoá huấn luyện kỹ năng Golf hàng tuần…
    – SỞ HỮU GOLF VILLAS ĐẲNG CẤP TẠI NOVAWORLD RẤT DỄ: Vốn ban đầu 15% (~ 1.2 tỷ ), sau đó 6 tháng trả 1 đợt 5 %, ngân hàng cho vay không lãi, không phí tất toán và ân hạn gốc đến khi nhận nhà.
    Chương trình mừng sinh nhật Novaland nên còn nhiều ưu đãi hấp dẫn hơn nữa. Anh Chị quan tâm liên hệ em tư vấn cụ thể nhé.

  10. Nguyễn Tấn Phát says: Trả lời

    Thấy NVL đang ra Villas Golf ở Phan Thiết, 18 lỗ thi đấu PGA. Anh chị có nhu cầu tìm hiểu liên hệ em 0945608539 nha

  11. An Nguyen says: Trả lời

    Thấy cái trò golf này để mà nói là luyện sức khỏe là vớ vẩn, so với gym thì nó chỉ là muỗi, chủ yếu là để kiếm mqh với giới nhà giàu mà thôi, ko khác gì bỏ tiền ra để kiếm thêm mối quan hệ, thực sự không hiểu tại sao lại có thể thích chơi golf đc, thấy nó vô bổ vãi ngoài cái việc kiếm chác, lợi dụng và nhờ vả từ các mối quan hệ xã hội ở trong những cái sân golf đấy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *