Review

Honma Beres Aizu – Phong cách thiết kế cao cấp với nghệ thuật sơn mài

Trước “cơn khát” dòng gậy golf mới dịp cuối năm, Honma Golf đã chính thức tung cú đúp bằng siêu phẩm gậy mới Beres Aizu. Với vẻ ngoài hoàn hảo nhờ sự kết hợp với nghệ thuật sơn mài, tính linh hoạt cao cùng các công nghệ hiện đại,… Honma Beres Aizu hứa hẹn mang đến “làn gió mới” cho thị trường gậy golf trong thời gian sắp tới. Đây được đánh giá là bộ gậy golf hội tụ đẳng cấp của sự khác biệt, bậc thầy về chế tác gậy golf thủ công. Để qua đó, người dùng Honma Beres Aizu như sở hữu một bức tranh nghệ thuật độc lạ – ấn tượng và cuốn hút khó tưởng.

Ngày 3/12 vừa qua, thương hiệu gậy golf Nhật Bản HONMA đã chính thức tung ra thị trường golf quốc tế bộ gậy golf hoàn toàn mới mang tên Honma Beres Aizu. Bộ gậy là kết quả của quá trình nỗ lực, sáng tạo cùng sự kết hợp của những yếu tố mới dựa trên những nét văn hoá truyền thống. Qua đó mang tới một bộ gậy golf hoàn hảo nhất từ trước đến nay, đáp ứng được yêu cầu khắt khe của người chơi với công nghệ tiên tiến và đặc biệt mãn nhãn với vẻ đẹp tinh tế đến từng đường nét mà không bộ gậy nào sánh được.

Vẻ đẹp vô song khó có bộ gậy golf nào sánh được

Từ lâu, HONMA luôn được biết đến là thương hiệu của những bộ gậy golf được chế tác bởi các nghệ nhân thủ công truyền thống mang nét đặc trưng riêng biệt. Trở thành một trong những cái tên quen thuộc với các golf thủ trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.

Đối với người chơi golf lâu năm, việc sở hữu một bộ gậy golf Honma không chỉ là tài sản mà nó còn là “người bạn đồng hành” giúp các golfer tăng thêm sự tự tin khi ra sân, thể hiện được sự đẳng cấp và chất quý tộc. Có lẽ vì thế mà ngay khi thông tin Honma Beres Aizu mới ra mắt đã nhanh chóng gây sự tò mò cùng ấn tượng mạnh mẽ tới cộng đồng golfer trên toàn thế giới. Bộ gậy được tạo nên như một tác phẩm nghệ thuật để chơi và thưởng thức trên sân golf.

Theo đánh giá từ giới golfer, Honma Beres Aizu chính là dòng gậy cao cấp nhất của sự sang trọng trong môn thể thao golf tính tới thời điểm hiện tại. Bộ gậy được lấy cảm hứng từ nghệ thuật chế tác thủ công và di sản truyền thống của Nhật Bản là nghề sơn mài Aizu. Nhờ đó mà tính thẩm mỹ của Honma Beres Aizu như một kiệt tác của nghệ thuật, hứa hẹn sẽ trở thành tiêu chuẩn mới cho dòng gậy sang trọng và siêu cao cấp trên thị trường golf.

Các tác phẩm sơn mài được coi là một nét đặc trưng sáng tạo của văn hóa nghệ thuật phương Đông,  đồng thời là một nét văn hóa đặc sắc của người dân xứ phù tang. Trong đó, nghệ thuật sơn mài Aizu tại Nhật Bản được hình thành vào thế kỷ 16 và đạt được danh tiếng lẫy lừng ở nước ngoài vào thời kỳ EDO (1603-1868). Phong cách riêng biệt này nổi tiếng là mặt hàng sang trọng và được săn đón nồng nhiệt cho đến ngày nay.

Dù hiện tại có rất nhiều quốc gia phổ biến với nghệ thuật sơn mài, tuy nhiên tại Nhật Bản vẫn mang nét đặc trưng và đẳng cấp rất riêng. Các sản phẩm sơn mài tại đây nhờ kỹ thuật điêu luyện và nguyên liệu tuyển chọn mà có độ bóng đẹp kì diệu, bề mặt sản phẩm sóng sánh như chứa nước. Thậm chí, một nhà sưu tập tranh phương Tây đã từng nhận xét rằng: “Sơn mài Nhật phô bày một trình độ thẩm mĩ tinh tế sắc sảo và tay nghệ khéo léo bậc nhất trong những ngành mỹ thuật ứng dụng trên thế giới”.

Bởi thế mà khi Honma có sự kết hợp với nghệ thuật sơn mài Aizu để tạo nên một thế hệ gậy golf Beres mới đã nhận được sự mong đợi và đánh giá cao từ các golfer cũng như các nhà chế tác gậy golf trên thế giới. Sự kết hợp giữa nghệ thuật sơn mài đỉnh cao cùng kinh nghiệm chế tác gậy golf thủ công bậc thầy Takumi đã tạo nên một bức tranh nghệ thuật thực thụ trên những cây gậy golf Honma Beres Aizu mà khó có thể tìm thấy ở bất kỳ đâu.

Theo tiết lộ, bộ gậy Honma Beres Aizu được chế tác tại Sakata – Nhật Bản với sự tuân thủ nghiêm ngặt về chất lượng và tay nghề thủ công huyền thoại của Honma. Bộ gậy chính là kết tinh của nét văn hóa Nhật Bản, dành cho những ai yêu cầu tính nghệ thuật, muốn tạo nên sự khác biệt với những chi tiết cao cấp nhất. Các chi tiết trên đầu gậy Beres Aizu được tô điểm bằng những hoa văn sơn mài Aizu, chế tác hoàn toàn bằng tay bởi các nghệ nhân bậc thầy. Đặc biệt, gậy được làm bằng kim loại quý, điểm nhấn và trang trí bằng vàng 24K. Các nghệ nhân cũng nhấn mạnh sự liên kết từ đầu gậy đến shaft với thiết kế sắc nét được trau chuốt hoàn toàn thủ công, tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ nhất.

Đáng chú ý, khác với việc sơn mài trên tác phẩm thông thường, để phác hoạ lên bộ gậy golf Beres Aizu mới, các nghệ nhân đã có sự chọn lọc tinh tế. Chẳng hạn như hoa văn sơn mài trên gậy golf bằng vàng sẽ có các sắc thái màu khác nhau tùy thuộc vào các dòng gậy có sao được chọn. Điển hình như Beres Aizu 2 sao sở hữu màu trắng bạc, bộ 3 sao sở hữu màu vàng kim, 4 sao sở hữu màu đen huyền bí và bộ 5 sao sở hữu màu đỏ khác biệt. Kết hợp cùng màu vàng ánh kim đặc trưng của Honma tạo nên bộ gậy vừa mạnh mẽ, vừa quyền lực dành cho giới quý tộc.

Có thể thấy rằng, Honma Beres Aizu chính là sự kết hợp thông minh, thể hiện phẩm giá và vẻ đẹp Nhật Bản. Bộ gậy không chỉ hướng đến những đối tượng golfer đã biết đến HONMA, những người đánh giá cao chất lượng cao cấp của các bộ gậy golf được sản xuất tại Nhật Bản. Mà hơn hết, hãng đã tìm được lối đi khác biệt với việc cá nhân hóa bộ gậy theo sở thích người chơi, thể hiện qua từng phiên bản sao khác nhau.

Công nghệ và những cải tiến vượt trội ngoài mong đợi

Qua các dòng Beres, Honma luôn tích hợp tất cả các tính năng hiệu suất được cải tiến nhằm để giúp người chơi golf dễ dàng đạt được hiệu suất cũng như gia tăng sự trải nghiệm thú vị. Và ở Beres Aizu cũng vậy, bộ gậy được thiết kế cho những cú đánh bóng vừa phải, tốc độ bóng ban đầu cao và cải thiện khoảng cách tốt hơn.

Đáng chú ý, Beres Aizu cho phép người chơi tận hưởng niềm vui sở hữu những chiếc gậy đánh golf đẹp sang, tinh xảo nhất trên thế giới và đạt trình độ thủ công cao nhất với sự tỉ mỉ đến từng chi tiết. Đặc biệt, sức hấp dẫn thẩm mỹ vượt trội của Beres Aizu càng thêm hấp dẫn bởi sự tích hợp với những cải tiến công nghệ của gậy.

Trong đó, Beres Drivers là thiết kế đầu tiên có cấu trúc mặt L-CUP tiên tiến giúp gia tăng tốc độ bóng ban đầu trong khoảng cách xa hơn, đồng thời mở rộng vùng điểm ngọt  (sweet spot) để cải thiện độ ổn định của cú đánh. Chưa kể, mặt gậy với khung hình tròn bên trong đã được cải tiến hoạt động đồng bộ với phần crown bằng titan Ti811 siêu nhẹ và trọng tâm thấp. Nhờ đó có thể đem lại khả năng phóng cao và độ xoáy thấp để cú đánh bóng xa hơn.

Một công nghệ hiệu suất mới khác trong các dòng gậy Drivers cũng như Fairway Woods chính là “Khe tốc độ chủ đội tối đa” với 3 khe trên mặt gậy. Công nghệ này giúp tăng tốc độ bóng ra khỏi mặt gậy, cộng với hiệu ứng bánh răng cao đối với các cú đánh lệch tâm để có những cú đánh thẳng hơn.

Ở Fairway Woods có trọng tâm CG được thiết kế riêng biệt cho từng cây gậy. Điều này đảm bảo quỹ đạo mong muốn cao và độ xoáy tối ưu để mang lại hiệu suất vô song.

Với các đặc tính nâng cao hiệu suất tương tự, gậy Beres Aizu Rescue có thiết kế trọng tâm thấp và định vị trọng lượng cho mỗi độ loft. Qua đó giúp gậy có quỹ đạo mạnh và lực đẩy đối mặt nhờ rãnh ba ở đế (sole) để tăng khoảng cách.

Trong khi đó, gậy sắt Beres Aizu được thiết kế để mang lại khả năng phóng cao, quỹ đạo thẳng một cách dễ dàng và mang lại sự thoải mái tối đa. Gậy có cấu trúc mặt gậy L-CUP 3D rộng và có khe duy nhất giúp tăng tốc độ bóng, trong khi mặt gậy được cấu tạo mới, vươn tới đầu gậy để tăng độ bền. Đồng thời có tính năng giảm độ dày và các khe dọc giúp tăng cường khu vực va chạm để có sức mạnh và độ bền cao hơn. Ngoài ra, đầu gậy sắt  còn mang lại cảm giác bóng golf ngọt hơn.

Toàn bộ các gậy golf trong fullset Beres Aizu đều được trang bị trục ARMRQ MX bằng tay  được chế tạo hài hòa với các đầu gậy. Qua đó, đảm bảo đạt được dung sai chặt chẽ nhất nhằm mang lại sự nhất quán khi va đập. Đặc biệt, để củng cố phần đầu gậy, có shaft có 10 trục mới được phát triển – bao gồm 4 trục từ vật liệu nhôm và 6 trục ở phần đầu – cùng với vật liệu T1100G carbon. Đây là thay đổi mang tính cách mạng để mang lại tốc độ và độ chính xác cao hơn. cũng như cảm giác thoải mái bằng cách đặt nhiều trọng lượng hơn vào khu vực tay cầm. Để đạt được tốc độ dễ dàng hơn, sợi M40X cũng được thêm vào để mang lại độ đàn hồi cao và hiệu ứng ghi nhớ, quay trở lại vị trí ban đầu nhanh hơn.

Ngoài ra, hãng còn cung cấp tuỳ chọn shaft ARMRQ MX DYNAMIC với đặc điểm uốn cao hơn, được thiết kế cho người chơi phát triển tốc độ swing cao hơn. Quay đó cung cấp một cú đánh bóng bay xuyên thấu hơn và ít xoáy ngược hơn.

Tony Scott  – Trưởng bộ phận Tiếp thị của HONMA Golf Châu Âu cho biết: “BERES đại diện cho cả sức mạnh và vẻ đẹp của golf –  việc lựa chọn bộ gậy golf phù hợp là điều tối quan trọng. Đó là lý do tại sao những người thợ thủ công của HONMA (Takumi) đã tập trung rất nhiều vào công nghệ vô song được áp dụng cho các mẫu Aizu mới. Honma tin tưởng rằng những người chơi golf sẽ nâng cao lối chơi và vị thế của họ khi sử dụng bộ gậy đặc biệt này. ”

Sở hữu phiên bản Honma Beres Aizu mới nhất đậm nét văn hóa Nhật

Có thể thấy rằng, Honma Beres Aizu là bộ gậy golf mang đậm chất nghệ thuật truyền thống, truyền tải sự tinh tế của các nghề thủ công lâu đời của Nhật Bản. Honma Beres Aizu còn bứt phá nhờ hiệu suất vượt ngoài sức mong đợi. Đây là bộ gậy golf đáng để các golfer trải nghiệm, cảm nhận sự độc đáo, đẳng cấp trên thế giới cho tới thời điểm hiện tại. Kết hợp cùng mẫu túi da thật được làm hoàn toàn bằng thủ công của hãng chắc chắn sẽ làm toát lên sự quý phái, thời thượng của golfer.

Hãy thử tưởng tượng bạn được sở hữu một bộ gậy golf với thiết kế sắc sảo, vật liệu quý hiếm cùng hiệu suất tối đa thì bản thân sẽ cảm thấy thế nào? Chắc chắn là hãnh diện, tự tin cũng như khẳng định đẳng cấp riêng bởi những chiếc gậy golf không thể bắt chước về mặt thẩm mỹ và hiệu suất của chúng.

Tuy nhiên, các golfer cũng cần lưu ý rằng, Honma là một thương hiệu đẳng cấp từ Nhật Bản với chất lượng 5 sao và các yêu cầu khắt khe trong khâu sản xuất gậy. Chính vì thế mà hãng luôn có một chế độ bảo hành chi tiết và chu đáo đến từng khách hàng vì giá trị của từng cây gậy Honma cao hơn hẳn so với mặt bằng chung.

Do đó, để được đảm bảo các quyền lợi khi sở hữu bộ gậy golf Honma Beres Aizu cũng như các dòng gậy Honma khác, các golfer nên mua gậy tại các đại lý chính hãng của Honma để đảm bảo chế độ bảo hành.

Ngày đăng 9:03 - 06/12/2021 - Cập nhật lúc: 09:03 sáng

Bình luận (21)

  1. Nguyễn Giang says: Trả lời

    Honma Beres Aizu không biết chơi có hay hơn Honma thường không các bác nhỉ? Tôi đang tính đặt một bộ Honma Aizu về để dùng nhưng đang phân vân giữa loại Aizu sơn mài với bản màu vàng truyền thống. Các bác cho xin ý kiến với

    1. Thế Hải says: Trả lời

      Honma hay thương hiệu nào thì càng phiên bản ra sau sẽ càng có nhiều điểm mới bác nhé. Như mấy máy iphone cũng vậy, phiên bản ra sau bao giờ chẳng nhiều tính năng và dùng tốt hơn phiên bản trước. Loại Aizu này trên hội thấy đăng giới thiệu nhiều lắm, đi chơi trên sân mấy anh em cũng bàn tán suốt. Tôi thì đã đặt 1 bộ rồi, khoảng đầu năm 2022 là hàng về đến Việt Nam

  2. Hoàng Nam says: Trả lời

    Gậy Honma Aizu thiết kế nhìn rất đẹp mắt, tôi thấy hoạ tiết sơn mài nhìn rất đẹp và cầu kì. Loại này đẹp hơn hẳn so với bản Honma vàng bình thường. Tôi đang tính bán lại bộ Honma B07 3 sao để đặt bộ Honma Beres Aizu 3 sao về đánh. Đã đầu tư là phải đầu tư loại xịn, sang và đánh được lâu dài như Honma Aizu

    1. Hải Triều says: Trả lời

      Đồng ý với bác. Loại Honma Aizu này bên Nhật cũng mới ra mắt thôi, bác nào sở hữu trước là tuyệt vời đấy. Tôi hay công tác ở bên Nhật Bản, cũng nghe qua hãng Honma ra mắt dòng Aizu bên đó rồi. Nhưng thời điểm này dịch dã nên để có 1 bộ Honma Aizu thì không phải dễ dàng đâu

  3. Minh Hiếu says: Trả lời

    Theo các bác thì có nên đặt Honma hàng xách tay không nhỉ. Thấy bảo đặt hàng xác tay thì sẽ rẻ hơn là hàng của hãng

    1. Mr. Thương says: Trả lời

      Honma đươc nhiều bác dùng nên bây giờ trên thị trường có nhiều lại lắm bác ạ. Hàng chính hãng thì ít mà hàng nhái, hàng kém chất lượng thì nhiều. Đợt trước tôi có mua 1 bộ xách tay Honma B07, hàng xách tay thì giá thấp nhưng lên sân làm gãy cây 7 không biết bảo hành ở chỗ nào. Nếu mua hàng chính hãng thì gửi đi thay cán được chứ hàng xách tay thì chịu thôi. Gọi cho bên môi giới hàng xách tay còn thuê bao thì bác biết rồi đấy

      1. Hải Tâm says: Trả lời

        Theo tôi thì bác nên chọn mua của chỗ phân phối hàng chính hãng, chứ hàng cao cấp mà dùng hàng xách tay hay hàng của mấy shop không có tên tuổi thì nguy hiểm lắm, sau có vấn đề gì cần hỗ trợ là họ không nhiệt tình đâu, tôi mua nhiều chỗ rồi nên biết. Theo tôi thì nên đặt ở mấy shop có tên tuổi như GolfCity, Vietnamgolfshop, VH Golf hay GolfGroup đấy

  4. Hữu Ngọc says: Trả lời

    Một bộ Aizu bây giờ giá thế nào nhỉ

  5. Chiến Phạm says: Trả lời

    Tôi muốn order bộ này thì thủ tục là gì, có cần cọc trước gì không, bao lâu thì gậy về đến nơi

    1. Tạp chí Golftimes says: Trả lời

      Xin chào Chiến Phạm, cảm ơn bạn đọc đã quan tâm đến sản phẩm Honma Beres Aizu. Quý bạn đọc vui lòng liên hệ các Đại lí Honma chính hãng trên toàn quốc để được tư vấn chi tiết nhé. Tạp chí Golftimes không nhận đặt gậy ạ.

  6. Hoàng says: Trả lời

    tôi thấy shop này bán nhiều đồ công nghệ golf Đa dạng mẫu mã nhưng không biết hàng có đảm bảo chính hãng không. Tôi ở xa
    nên chỉ đặt được online ship về. Ai đã mua ở bên này tư vấn giúp tôi được không.

  7. Khánh says: Trả lời

    Bên này là một thương hiệu lớn rất nổi tiếng về kinh doanh các mặt hàng sản phẩm công nghệ mà anh ơi. Bác cứ tin tưởng và đặt mua nhé. Hay nếu còn băn khoăn gì thì anh cho số cái bạn bán hàng bên này mà em hay mua hàng của bạn đó nhé tên Thảo: 0867997883

  8. Đức says: Trả lời

    Bộ này mua đúng là không phí tiền luôn, quá đẹp điêu khắc quá nghệ luôn, không mua hơi phí đó mọi người

  9. Huy says: Trả lời

    Đúng thật ông ạ, mua đánh thích thật đấy

    1. Golftimes says: Trả lời

      Em cảm ơn các anh chị ạ, cảm ơn các anh chị đã để lại đánh giá shop bên em ạ. Bên em rất vui vì các anh chị tin tưởng và sử dụng sản phẩm bên em ạ. Chúng em luôn hi vọng mong lại sự hài lòng cho anh chị, em chúc anh chị luôn vui vẻ và mong anh chị tiếp tục ủng hộ shop em trong lần trải nghiệm mua hàng tiếp theo ạ!

  10. Bình says: Trả lời

    shop ơi cho tôi đặt mua bộ Aizu này nhé, ship đến Hà Đông Hà Nội giúp tôi nhé, số điện thoại tôi 0934563254, đóng hàng cẩn
    thận giúp tôi nhé

    1. Golftimes says: Trả lời

      Dạ em chào anh Bình ạ, cảm ơn anh đã quan tâm và ủng hộ sản phẩm bên em, em đã nhận được thông tin đặt hàng từ anh và em sẽ ship ngay cho anh ạ, anh chú ý điện thoại giúp em nhé. Em cảm ơn anh và em chúc anh ngày mới vui vẻ ạ

  11. Trang says: Trả lời

    Tôi đã sử dụng sản phẩm bên golf rất nhiều năm rồi, chất lượng sản phẩm ở đây rất tốt, chất lượng cao. Nhân viên tư vấn rất nhiệt tình, khi tôi vào ra đón tiếp tận tình, khi tôi về các bạn mang ô ra che cho tôi về, tôi cảm thấy rất sảng khoái, hài lòng. Lần sau tôi sẽ ủng hộ nhiều.

  12. Hoa says: Trả lời

    Shop ơi tôi nhận được hàng rồi nhé, gậy rất đẹp nhé shop?

  13. Minh says: Trả lời

    Em mới chơi Golf thì có nên mua ống nhòm này không. Trước em có qua mấy bên bán đồ Golf thấy có nhiều mấy đồ công nghệ này, nghe bạn bán hàng thì cũng bảo hỗ trợ tốt cho các golfer khi ra sân nhưng không biết có thật không. Eôi cũng mới lên sân được vài lần nhưng cũng thấy vẫn lạ lẫm với khung cảnh rất rộng trên sân lắm. Cũng chỉ đang vụt bừa chứ chưa biết tính toán như nào cả. Các bác nào chơi lâu rồi tư vấn cho em với.

  14. Thường says: Trả lời

    Tôi đang dùng bộ Honma Aizu đây, bộ gậy này ai nhìn vào cũng đã thích rồi, màu sắc gậy mặt gậy rất đẹp, rất bóng. Khi tôi cầm
    gậy lên là tôi không muốn đánh luôn ấy. Nhìn nó rất đẹp, bóng loáng luôn. Nhưng vẫn phải đánh hhh, tiếng bóng nghe rất đanh,
    đánh không hay bị bể. Đúng là quá tuyệt vời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *