Review

Chọn Khẩu Trang Golf Bạn Nhất Định Không Nên Bỏ Qua Những Điều Này

Khẩu trang golf được coi là phụ kiện cần thiết với mối golf thủ nào khi ra sân. Không chỉ là lá chắn bảo vệ người chơi khỏi các yếu tố gây hại như bụi mịn, vi khuẩn, khẩu trang còn đóng vai trò như phụ kiện thời trang, giúp các golf thủ thể hiện cá tính, phong cách riêng. 

Chọn khẩu trang golf cần chú ý điều gì? 

Nhiều người cho rằng khẩu trang chơi golf không quá quan trọng, tuy nhiên với bộ môn thể thao ngoài trời, thường xuyên phải tiếp xúc với ánh mặt trời và nắng nóng thì khẩu trang lại phát huy tối đa tác dụng. Thực tế cho thấy ngày càng nhiều golf thủ sử dụng khẩu trang khi tới sân tập luyện, thi đấu. Một mặt, phụ kiện này giúp hạn chế tác động của tia cực tím, tia UV tới làn da, mặt khác, nó giúp hạn chế bụi bẩn, bụi mịn xâm nhập gây ảnh hưởng hệ hô hấp. 

Khấu trang golf giúp bảo vệ golfer khỏi các tác động bên ngoài môi trường
Khấu trang golf giúp bảo vệ golfer khỏi các tác động bên ngoài môi trường

Để có thể bảo vệ golf thủ tốt nhất, một chiếc khẩu trang khi chơi golf cần đảm bảo được một số tiêu chí như sau:

  • Chống nắng, chống bụi tốt: Chiếc khẩu trang tốt có thể giúp bảo vệ golf tủ khỏi ánh nắng và bụi bẩn rất hiệu quả. Để làm được điều này đòi hỏi các mẫu khẩu trang được làm từ chất liệu đủ dày, có khả năng hạn chế tia UV xuyên qua lớp vải. Ngoài ra, khẩu trang cần ngăn được các loại bụi trên sân golf.
  • Độ co giãn tốt: Khẩu trang cần vừa vặn, ôm sắt mặt golf thủ. Điều này đảm bảo khẩu trang không quá rộng, không bị tuột khi đang chơi golf khiến người chơi cảm thấy khó chịu. 
  • Thấm hút mồ hôi tốt: Là môn thể thao ngoài trời nên các golf thường xuyên phải hoạt động trên sân và đổ nhiều mồ hôi. Do đó, một chiếc khẩu trang tốt cần có độ thấm hút mồ hôi tốt, giúp các golf thủ luôn thoải mái, tự tin thực hiện các cú đánh hiệu xuất. Ngoài ra, khẩu trang chất lượng còn cần ứng dụng công nghệ hiện đại giúp khác khuẩn, hạn chế  mùi hôi, vi khuẩn. 
  • Thiết kế tinh tế: Không đơn thuần là phụ kiện bảo vệ golf thủ khỏi các yếu tố từ môi trường, khẩu trang dùng khi chơi golf còn cần sở hữu thiết kế tinh tế, nổi bật, giúp các golf thủ thẻ hiện cá tính, phong cách. Tuy nhiên, cần đảm bảo thiết kế không quá rườm rà, đủ che phủ phần cổ, miệng, mũi, trán, cổ phía sau của người dùng. Ngoài ra, một chiếc khẩu trang phù hợp nên ăn nhập với trang phục đang mặc để tạo nên tổng thể thống nhất, thu hút.

Các loại khẩu trang phổ biến cho golfer

Hiện nay có nhiều mẫu khẩu trang, được chia theo mục đích sử dụng gồm có: 

  • Loại thường: Đây là mẫu được sử dụng phổ biến nhất với phần quai đeo và phần che nửa mặt. 
  • Khẩu trang đa năng: Mẫu khẩu trang này được sử dụng khi đi đường dài, hai bên khẩu trang có thể che hết cả má và phần tai. Phần quai đeo của khẩu trang cũng được thiết kế may ẩn bên trong. 
  • Khẩu trang che cổ: Là loại khẩu trang có phần vải dài tới ngực, làm nhiệm vụ che nắng cho phần cổ. 
  • Khẩu trang che tai: Là loại có cấu trúc giống với khẩu trang bình thường, tuy nhiên phần hai bên của khẩu trang được thiết kế rộng hơn để có thể che phủ cả má và tai.

Một số mẫu khẩu trang golf nổi bật nhất hiện nay

Khẩu trang được bày bán khá nhiều nhưng không phải loại nào cũng có chất lượng như nhau. Trong đó, một số mẫu khẩu trang đáng mua nhất hiện nay phải kể tới: 

Khẩu trang PGM WB003 

WB003 là mẫu khẩu trang chống nắng đang rất được golf thủ yêu thích. Thiết kế mẫu khẩu trang này đơn giản nhưng khá tinh tế, phù hợp với cả nam và nữ. Mẫu thiết kế này có kích thước 30x24cm, vừa đủ để che phủ phần cổ và mặt của người chơi.

Khẩu trang golf PGM WB003 rất được yêu thích
Khẩu trang golf PGM WB003 rất được yêu thích

Khẩu trang WB003 được làm từ lụa tạo ra cảm giác nhẹ nhàng, thoáng mát khi sử dụng. Chất liệu này có tính co giãn tốt, vừa chống nhăn và có thể thấm hút mồ hôi hiệu quả. Bề mặt khẩu trang còn được thiết kế theo dạng lưới thoáng khí, giúp người chơi luôn cảm thấy thoải mái khi dùng. Ngoài ra, mẫu Wb003 từ PGM cũng có khả năng chống nắng, chống bụi hoàn hảo nhờ phần quai đeo chắc chắn, giúp cố định trong suốt trận đấu. Sản phẩm này có 3 màu sắc là trắng, ghi, đỏ cho các golf thủ lựa chọn. 

Khẩu trang Eskimo 

Eskimo là một trong những thương hiệu thời trang nổi tiếng từ hàn Quốc. Mẫu khẩu trang từ thương hiệu này được may từ vải thun, có khả năng co giãn tốt, giúp mang lại cảm giác thoải mái khi sử dụng. Đặc biệt, chất liệu khẩu trang này cũng có khả năng thấm hút và khuếch tán mồ hôi nhanh chóng, giúp các golf thủ có cảm giác dễ chịu khi dùng. 

Khẩu trang Eskimo được đánh giá cao trong việc chống nắng, bảo vệ người dùng khỏi tia UV, bụi mịn trong không khí. Mẫu thiết kế này có nhiều màu lựa chọn gồm xanh, đỏ, tím, đen,… cho phép các golf thủ lựa chọn phù hợp nhất với trang phục. Tuy nhiên, với khẩu trang Eskimo, người dùng chỉ nên giặt bằng tay, không dùng máy và không là ủi ở nhiệt độ cao.

Khẩu trang golf Goguma 

Mẫu khẩu trang Goguma cũng là sản phẩm đến từ Hàn Quốc được các golf thủ rất ưa chuộng, sử dụng nhằm bảo vệ da tốt hơn khỏi ánh nắng mặt trời cũng như vi khuẩn, bụi bẩn. Sản phẩm được may từ cotton hữu cơ vừa thoáng nhẹ, vừa mềm mại và có khả năng hút mồ tốt. Ngoài ra, sản phẩm cũng có thể khuếch tán mồ hôi nhanh chóng, không gây bức bí, khó chịu khi dùng. Công nghệ nano kháng khuẩn được ứng cũng giúp mẫu khẩu trang này bảo vệ người dùng tốt hơn, ngăn ngừa mầm bệnh từ không khí từ đó bảo vệ sức khỏe tối ưu. 

Khẩu trang Goguma ứng dụng công nghệ nano kháng khuẩn
Khẩu trang Goguma ứng dụng công nghệ nano kháng khuẩn

Về thiết kế, mẫu khẩu trang từ Goguma cũng sở hữu nhiều ưu điểm Mặt trước của khẩu trang còn có một lỗ thông khí, giúp các golf thủ luôn cảm thấy dễ chịu, mát mẻ trong suốt thời gian tập luyện, thi đấu. Phần dây chun ôm cổ mang lại cảm giác gọn gàng, thoải mái hơn. 

Khẩu trang Charly

Khẩu trang Charly được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại với khả năng chống nắng cực tốt, rất phù hợp với các buổi thi đấu ngoài trời dưới nắng gắt. Chất liệu làm khẩu trang Charly cũng được lựa chọn cẩn thận. Tất cả đều đảm bảo độ co giãn tốt, thân thiện với làn da người dùng. 

Đặc biệt, nhà sản xuất đã tích hợp công nghệ Dry – matic và ACTIVE COOL giúp tăng hiệu quả thấm hút và khuếch tán mồ hôi, giúp bề mặt luôn khô thoáng, thoải mái. Công nghệ này còn giúp tăng cường kháng khuẩn, hạn chế mùi hôi khó chịu. Khi sử dụng khẩu trang Charly, người dùng vừa không gây bít dính vừa được bảo vệ tối đa khỏi các yếu tố gây hại từ môi trường.

Khẩu trang Adidas

Nhắc tới thương hiệu thời trang golf nổi tiếng, không thể bỏ qua Adidas. Những sản phẩm từ thương hiệu này, trong đó có khẩu trang golf đều được đảm bảo về chất lượng, thiết kế độc đáo, tinh tế. Các golf thủ cũng có nhận xét tích cực về các mẫu khẩu trang từ Adidas bởi chúng có thiết kế đơn giản nhưng không kém phần hiện đại, sang trọng. 

Khẩu trang Adidas thiết kế đơn giản nhưng hiện đại, sang trọng
Khẩu trang Adidas thiết kế đơn giản nhưng hiện đại, sang trọng

Bên cạnh đó, mẫu khẩu trang golf từ Adidas cũng có khả năng chống tia UV, bụi mịn tốt nhờ lớp vải Polyester cao cấp. Loại vải này cũng đồng thời có khả năng thấm hút mồ hôi, thông thoáng tốt. Cũng vì thế, các mẫu khẩu trang Adidas luôn nằm top những sản phẩm được golf thủ ưa chuộng. 

Lưu ý khi mua khẩu trang gôn 

Để lựa chọn được mẫu khẩu trang golf vừa vặn, hiệu quả bảo vệ tốt nhất, bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau: 

  • Chọn khẩu trang được may từ các chất liệu tốt, mềm mại, thân thiện với làn da. 
  • Nên chọn các loại khẩu trang đơn giản, tiện lợi, có khả năng chống nắng, chắn bụi bẩn tốt. 
  • Nên lựa chọn khẩu trang golf có màu sắc hài hoà, dễ kết hợp với trang phục khi ra sân. 
  • Nên chọn khẩu trang vừa vặn với khuôn mặt, không chọn loại quá ro hay quá nhỏ bởi chúng có thể ảnh hưởng tới quá trình tập luyện, thi đấu của bạn. 
  • Nên tìm mua các mẫu khẩu trang golf ở địa chỉ uy tín, chất lượng. 

Hiện nay, khẩu trang golf được bày bán khá rộng rãi, bạn có thể đặt mua trên mạng hoặc mua trực tiếp tại các cửa hàng. Trong đó, Golfworld cũng là một trong những địa chỉ uy tín, tin cậy, chuyên cung cấp các dụng cụ, phụ kiện golf như khẩu trang golf, gậy golf, giày golf, quần áo golf,… Để tìm mua được mẫu khẩu trang chất lượng, phù hợp nhất với bản thân, bạn có thể liên hệ với Golftimes và nhận tư vấn 24/7 bởi đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm.  

Ngày đăng 8:49 - 16/01/2023 - Cập nhật lúc: 09:47 sáng

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *