Kiến thức

Pga Tour Là Gì? Tổng Hợp Các Giải Đấu Lớn Thuộc PGA Tour

Với những ai đam mê với bộ môn thể thao golf thì chắc hẳn không còn xa lạ với PGA Tour. Thế nhưng, không phải golfer nào cũng hiểu rõ sự ra đời cũng như những thông tin xung quanh về PGA Tour. Vậy đừng bỏ qua bài viết mà GolfTimes đã tổng hợp dưới đây.

PGA Tour là gì?

PGA Tour thực chất là người đứng ra tổ chức chính các tour golf chuyên nghiệp cho các golfer tại Mỹ và Bắc Mỹ. Hiện PGA Tour trụ sở chính được đặt tại bãi biển Ponte Vedra, Florida, thuộc ngoại ô phía Đông Nam Jacksonville, Mỹ.

PGA Tour là niềm mơ ước của mọi golfer chuyên nghiệp trên toàn Thế giới. Nguồn: Internet

Trước đó, PGA Tour được Professional Golfers’ Association of America thành lập. Tuy nhiên, vào tháng 12 năm 1968, PGA Tour chính thức được tách biệt thành tổ chức riêng và được đặt tên là Tournament Players Division. Và đến năm 1975 thì được đổi tên thành PGA Tour.

PGA Tour được xem là giải đấu lớn hấp dẫn nhất trên thế giới vì khi được tham gia các giải đấu PGA Tour, người chơi không chỉ có được tên tuổi mà còn có cơ hội để tham gia các giải thưởng lớn. Đó cũng chính là điều kiện mà nhiều golfer nhận được các gói tài trợ hoặc quảng cáo lớn.

Tiêu chí nào để được thi đấu ở PGA Tour?

Các golfer tham gia PGA Tour đa số ai cũng đã được tiếp cận và theo đuổi bộ môn này từ rất sớm, họ thường khởi đầu chơi nghiệp dư tại NCAA (thuộc giải thể thao sinh viên Mỹ). Khi đã đạt được những thành tích nhất định, họ thường sẽ chuyển sang đánh chuyên nghiệp.

Thế nhưng, nếu golfer muốn dành được tấm vé để tham dự PGA Tour lại là chuyện không hề đơn giản. Họ cần có tài năng, sự cố gắng bền bỉ và cả sự may mắn trong sự nghiệp của mình.

Quy định tuyển chọn thành viên PGA Tour hiện được thực hiện trên Web.com Tour thay vì hội đồng Q -Schooling trước đó. Nguồn: Internet

Trước đây, từ năm 1965 đến năm 2012, người chơi golf cần phải vượt qua một chuỗi phân loại thuộc hệ thống “Q-School”. Đến khi đã được lọt vào vòng chung kết, PGA Tour sẽ chọn ra những golfer đủ tiêu chuẩn TOP người dẫn đầu để trao thẻ thành viên và tiếp tục là ứng cử viên để thi đấu cho giải golf của hệ thống ở trong mùa tới.

Tuy nhiên, kể từ năm 2013, Web.com Tour Finals đã trở thành cầu nối để đưa golfer đến giải đấu PGA Tour, còn Q-School giờ chỉ giúp chuyển tiếp người chơi lê Web.com Tour. Nếu các golfer đã thuộc hệ thống The Web.com Tour thì người chơi nên thực hiện hai cách sau để có thể lên PGA Tour:

  • Cách 1: Giành vô địch liên tiếp 3 lần trong một mùa giải đơn của Web.com Tour. Khi đạt được thành quả này, golfer sẽ nhanh chóng được nhận thẻ thành viên PGA Tour mà không cần phải tham gia bất cứ vòng loại khác nào thuộc Web.com trong mùa.
  • Cách 2: Đó là golfer phải lọt vào Web.com Tour Finals. Đây là gồm một loạt 4 giải đấu được diễn ra sau khi mùa giải thường niên của Web.com Tour kết thúc. Theo luật, các golfer thuộc Top 75 về tiền thưởng của Web.com Tour và những người nằm trong vị trí từ 126-200 trong danh sách tính điểm của FedEx Cup chính là những người được thi đấu ở giải Finals. Và kết quả chung cuộc sẽ có 50 golfer giành được thẻ PGA Tour.

Bên cạnh đủ 2 điều kiện trên, golfer cũng có thể tham gia PGA Tour bằng cách: Đó chính là vô địch PGA Tour hay major; Tích đủ điểm FedEx Cup để trở thành một trong những hội viên đặc biệt tạm thời; Kiếm thật nhiều điểm trong một số ít giải tham gia.

Người chơi cũng nên biết thẻ PGA Tour không hề có giá trị mãi mãi và không phải tại giải đấu PGA Tour nào bạn cũng được tham dự khi có thẻ. Chính thứ tự ưu tiên trên Web.com Tour sẽ quyết định số giải golfer được tham dự.

Chung quy, khi kết thúc mỗi mùa giải, người chơi cần nằm trong Top 125 người kiếm được nhiều tiền nhất PGA Tour để bảo toàn tấm thẻ. Mỗi lần giành được một chiến thắng tại PGA Tour thì golfer sẽ được phép giữ lại thẻ thêm 2 năm và nếu giành một chiến thắng major gia hạn thẻ lên đến 10 năm.

Các giải đấu lớn thuộc khuôn khổ PGA Tour

Theo thường lệ, một mùa giải tạI PGA Tour sẽ tương ứng 49-50 sự kiện. Thế nhưng, tại một số giải đấu lớn và quy tụ các tay golf hàng đầu sẽ luôn được người hâm mộ quan tâm và chờ đón từng ngày. Trong đó, phải kể đến các giải đấu sau đây:

The Masters Tournament -Augusta National

Đây chính là giải thuộc 4 giải golf lớn và nổi tiếng nhất trên thế giới, giải này được diễn ra vào tháng 4 mỗi năm tại sân Augusta National Georgia, Mỹ.

The Masters Tournament – Augusta National là một trong những giải đấu danh giá nhất PGA. Nguồn: Internet

Tổng giải thưởng của giải đấu có giá trị lên đến 9 triệu USD. Đồng thời, người giành chiến thắng còn được mặc lên người chiếc Green Jacket vô cùng quý giá.

PGA Championship

Đây là giải đấu thường niên thuộc Hiệp hội golf chuyên nghiệp Mỹ và chỉ được tổ chức tại Mỹ. Giải đấu này có tổng giải thưởng lên đến 8 triệu USD thuộc PGA Tour, European Tour và Japan Golf Tour.

Giải PGA Championship có mức độ uy tín cao nhất. Nguồn: Internet

Để được tham gia giải đấu này người chơi phải nằm trong thứ hạng từ 1 đến 100 trong bảng xếp hạng golf thế giới.
Quán quân giành giải vô địch tại PGA Championship sẽ có được tấm vé tiếp tục thi đấu trong 5 năm tiếp theo và được miễn thi đấu vòng loại suốt đời khi tham gia giải đấu này.

US Open

Đây là giải golf được mở rộng thường niên tại Mỹ, giải này được diễn ra lần đầu tiên vào ngày 4/10/1895 tại sân golf Newport Country Club (Rhode Island). Đến thời điểm hiện tại, US Open đã được tổ chức tại nhiều sân khác nhau vòng quanh Mỹ.

Bài viết trên đây đã giới thiệu đầy đủ thông tin về PGA Tour, những điều kiện cần có để golfer có thể tham gia giải đấu và giúp bạn được biết thêm nhiều điều thú vị tại các giải đấu lớn và nổi tiếng trong khuôn khổ PGA Tour.

Ngày đăng 11:35 - 04/01/2022 - Cập nhật lúc: 09:16 sáng

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *