Uncategorized

Sự thật không ngờ chuyện những “Hợp Đồng” được chốt trên sân

Câu hỏi: “Tôi nghe nói golf là môn thể thao được giới doanh nhân yêu thích bởi môn thể thao này không chỉ thể hiện đẳng cấp của người chơi mà còn nơi giao lưu, chia sẻ và xây dựng mối quan hê, thậm chí không ít các hợp đồng được chốt ngay trên sân golf. Liệu rằng có đúng không?” (Quang Hà, Hà Đông, Hà Nội)

Chuyện hợp đồng được ký kết trên sân golf

Trả lời:

Chào bạn Quang Hà!

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về chuyên mục hỏi đáp của tạp chí GolfTimes. Golf được mệnh danh là môn thể thao quý tộc bởi chỉ có giới trung lưu và thượng lưu mới có khả năng tài chính và thời gian chơi. Bên cạnh đó, đây còn là không gian mở được ví như nơi làm việc hay làm việc của họ.

Việc không ít hợp đồng được chốt ngay sân golf là những lời đồn bằng miệng và chưa có số liệu thống kê để chứng minh trong một năm tại Việt Nam có bao nhiêu hợp đồng được ký kết ngay trên sân golf. Tuy nhiên, có rất nhiều bằng chứng dẫn đến những hợp đồng được ký kết.

Tại các sân golf miền Bắc, lãnh đạo các doanh nghiệp tư nhân lớn như FIT, FLC, SHN… luôn xuất hiện khá đều đặn còn các doanh nghiệp nhà nước thường “im hơi lặng tiếng”. Ở các sân golf miền Nam, các sếp lớn doanh nghiệp nhà nước xuất hiện nhiều hơn trên sân golf.

Ở một góc độ khác, môn thể thao golf giúp cho người chơi rèn luyện sức khỏe, đặc biệt phù hợp với tính cách của doanh nhân, giúp họ rèn luyện tính chịu đựng, khả năng phân tích, tư duy và đánh giá từng huống trên sân golf. Chính vì vậy không ít doanh nhân coi việc ra sân chính là nơi để kết nối kinh doanh.

Ngày nay số người gian nhập vào golf ngày càng tăng cao, đặc biệt là giới doanh nhân. Cùng với đó là các giải đấu golf được các doanh nghiệp lớn tổ chức như Vietnam Airlines, Bamboo Airways, FLC, Phú Mỹ Hưng, BRG…; đồng thời các đơn vị tham gia tài trợ giải golf nhiều hơn như Techcombank, Vietcombank, SVIC,…

Sân golf chính là nơi để kết nối kinh doanh

Theo anh Nguyễn Văn Bằng chủ tịch AutoGroup (người có thâm niên chơi golf nhiều năm) cho biết: “Việc nói chuyện hợp đồng trên sân golf là điều tối kỵ, lên sân là để chơi, để giải trí chứ không phải để bàn công việc. Nhưng golf giúp mọi người đến gần nhau hơn, gắn kết “tình thân”, từ đó các doanh nhân dễ dàng thỏa hiệp hơn.”

Tuy nhiên nếu như chơi golf chỉ với mục đích “ngoại giao” thì các doanh nhân có thể trở nên xa cách nhau hơn. Một trường hợp của anh Hà Văn Tuấn (golfer Hà Nội) được anh chia sẻ trên các diễn đàn Facebook. Anh cho biết, anh mới tham gia golf nhằm tạo mối quan hệ với họ các đối tác. Do mới tham gia nên bản thân chứ nắm rõ luật và kỹ thuật chơi, lóng ngóng đánh trượt bóng. Anh cảm thấy vô cùng xấu hổ, vừa không tạo được mối quan hệ, vừa không chốt được hợp đồng sau đó.

Có thể thấy rằng, golf dành cho doanh nhân giúp người chơi tìm thấy nhau những điểm chung, đó là sự bền bỉ, trung thực và tư duy kinh doanh, còn những hợp đồng được chốt trên sân, nếu có đó thường là sự vô tình.

Hy vọng bài phân tích của chúng tôi giúp Quang Hà nhận được câu trả lời mong muốn. Hãy đón xem những bài viết tin tức mới nhất của GolfTimes tại bài viết sau đây nhé!

Xem thêm:

Đây là lời giải đáp: Golf sinh ra có thực sự dành cho phụ nữ?

Vì sao golf dành cho doanh nhân?

Ngày đăng 14:53 - 12/03/2019 - Cập nhật lúc: 10:17 chiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *