Kiến thức

Tee Time Là Gì? Tổng Hợp Những Điều Cần Biết Cho Mọi Golfer 

Là người mới chơi hay những golfer lâu năm đều cảm thấy khá quen thuộc với thuật ngữ “Tee Time”. Mặc dù được nhiều người chơi biết đến, nhưng vẫn có một số golfer chưa hiểu rõ Tee time là gì? Có những dạng tee time nào và mối quan hệ của chúng với tee off là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin ở bài viết bên dưới đây.

Giải đáp: Tee time là gì và mục đích sử dụng tee time

Tee Time là khái niệm dùng để chỉ hành động đặt chỗ tại sân golf cho golfer bắt đầu vòng thi đấu theo khoảng thời gian đã đặt trước. Nói cách khác, đây chính là thời gian mà người chơi phát bóng. Ví dụ như, thời gian phát bóng của golfer là 14:00 chiều thì bất kỳ một thành viên nào đó trong đội phải có cú đánh bóng đầu tiên vào lúc 14:00. Thông thường, mọi người sẽ chơi theo nhóm từ 2 đến 3 người và hành động công bố thời gian phát bóng của golfer sẽ tạo điều kiện cho những người cổ vũ hoặc người hâm mộ có thể dễ dàng theo dõi những người chơi mà họ ủng hộ.

Giải đáp: Tee time là gì?
Giải đáp: Tee time là gì?

Khi thuật ngữ tee time xuất hiện cũng là lúc ban tổ chức hoặc quản lý sân có thể dễ dàng chủ động trong việc sắp xếp thời gian chơi cho những golfer. Chắc chắn rằng, thời gian phát bóng sẽ được quản lý sân sắp xếp theo một cách đều đặn và khoảng thời gian này sẽ được xếp cách nhau từ 7 đến 15 phút. Điều này còn phụ thuộc vào quy định của sân để các nhóm chơi có thể bắt đầu trận đấu của mình theo một trình tự nhất định.

3 dạng tee time phổ biến 

Nhiều golfer mới nhập môn đều có thắc mắc rằng: Không biết thời gian chơi golf có cần thiết với bất kỳ sân golf nào hay không? Và theo chính sách của các sân, họ đều đặt ra quy tắc, luật lệ riêng biệt khi nhắc đến thời gian phát bóng. Có 3 dạng tee time phổ biến như dưới đây:

Tee time bắt buộc

Với dạng tee time bắt buộc, người chơi cần phải chắc chắn phát bóng đúng thời gian quy định trước đó. Trường hợp golfer không phát bóng đúng tee time hoặc muộn hơn thì khả năng cao người chơi sẽ bị mất lượt trong trận đấu buổi hôm đó. Chính vì vậy, golfer cần phải đặc biệt lưu ý để không mắc lỗi này khi ra sân. 

Dạng tee time bắt buộc
Dạng tee time bắt buộc

Trên thực tế, ngoài những giải đấu thì tại nhiều sân golf cũng áp dụng tính tee time. Từ chính sách này mà người chơi có thể dễ dàng chủ động và đáp ứng được các nhu cầu luyện tập của mình trên sân. Đối với trường hợp golfer không đến kịp thời gian phát bóng, cần liên lạc với quản lý hoặc nhân viên tại sân để họ có thể sắp xếp lại thời gian phù hợp. Thực hiện được điều này giúp không làm mất thời gian hoặc các lượt chơi cũng như ảnh hưởng đến quá trình trải nghiệm của mỗi người chơi tại sân tập. 

Dạng tee time có sẵn, không bắt buộc

Dạng tee time này thường được sắp xếp trong các giải đấu. Ban tổ chức cuộc thi không bắt buộc người chơi cần phát bóng theo đúng tee time đã quy định từ trước. Tuy nhiên, để cuộc thi đấu được đảm bảo cũng như quá trình trải nghiệm của người chơi được diễn ra thuận lợi, golfer nên đặc biệt lưu ý đến khoảng thời gian phát bóng. 

Dạng tee time không có sẵn, không bắt buộc

Dạng tee time không có sẵn và không bắt buộc được áp dụng nhiều tại các sân tập mà không được sử dụng trong các trận đấu. Trường hợp này, golfer có thể phát bóng vào bất cứ khoảng thời gian nào mà không cần để ý đến thời gian quy định. Để tránh mất nhiều thời gian, mọi người chơi cần xem xét về chính sách của sân tập trước khi đến. Bởi hiện nay, tùy vào từng sân mà họ có áp dụng tee time hay không. 

Dạng tee time không có sẵn, không bắt buộc
Dạng tee time không có sẵn, không bắt buộc

Mối quan hệ giữa tee time và tee off

Thuật ngữ “tee off” là cú đánh bóng xuất phát từ vị trí teebox của người chơi. Đây chính là cú đánh đầu tiên mở đầu cho một trận đấu golf hoặc trong trường hợp những cặp thi đấu với nhau. Có nhiều golfer thắc mắc về mối quan hệ giữa tee time và tee off. Chúng mang đặc điểm gì và liên kết với nhau ra sao? Tee time là thời điểm người chơi đánh cú bóng đầu tiên, còn tee off là cú đánh đầu tiên đó. Hai thuật ngữ này luôn luôn đi kèm với nhau trong mỗi trận đấu và yếu tố nào cũng quan trọng. 

Mối quan hệ giữa tee time và tee off
Mối quan hệ giữa tee time và tee off

Và tất nhiên rằng, khi có tee time thì golfer mới có thể thực hiện được tee off. Những quy luật này thường có yêu cầu khá khó và cần người chơi đặc biệt tuân thủ ở những giải đấu lớn, chuyên nghiệp. Với trường hợp đặc biệt, tại nhiều sân golf, thuật ngữ tee time và tee off không thực hiện cùng lúc nên khi người chơi tham gia các trận đấu không cần tuân thủ theo những quy định này. Lúc này, golfer có thể liên hệ trước với ban quản lý sân golf để có thể tìm hiểu trước về những thông tin cũng như quy định tại sân ra sao. 

Tình trạng “chơi chậm” của các golfer như thế nào? 

Hình thức chơi chậm cũng là một vấn đề được nhiều người chơi quan tâm hiện nay. Chính điều này có liên quan khá lớn đến ý nghĩa của 2 thuật ngữ tee time và tee off. Nghiêm trọng hơn nữa, “chơi chậm” còn ảnh hưởng nhiều đến kết quả của một trận đấu lớn. 

Tình trạng "chơi chậm" của các golfer như thế nào?
Tình trạng “chơi chậm” của các golfer như thế nào?

Vậy “chơi chậm” do những nguyên nhân nào?

  • Do ban quản lý chưa sắp xếp được khoảng thời gian phù hợp. 
  • Nhiều người chơi cùng tham gia vào một trận đấu và họ chưa thống nhất được tee time. 
  • Những người mới chơi chưa nắm rõ được kỹ thuật nên mất nhiều thời gian tính toán trước khi phát bóng, từ đó làm thời gian tee time bị ảnh hưởng nhiều. 

Như vậy, thông qua những kiến thức trên đây, mọi người dễ dàng trả lời được: Tee time là gì? Ngoài ra, nếu golfer còn nhiều thắc mắc muốn được giải đáp, hãy liên hệ đến các trung tâm golf để được nhân viên tư vấn cụ thể. 

Ngày đăng 10:54 - 26/04/2023 - Cập nhật lúc: 04:39 chiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *