Kiến thức

Xe Điện Sân Golf – Đặc Điểm & Những Lưu Ý Trong Quá Trình Sử Dụng

Xe điện sân golf là một trong những phương tiện hỗ trợ golfer hoặc vận chuyển hàng hóa đến sân nhằm phục vụ cho mỗi trận đấu. Vậy đặc điểm của hãng xe điện tại sân golf như thế nào và golfer cần lưu ý điều gì trong quá trình sử dụng? Hãy cùng GolfTimes tìm hiểu chi tiết hơn về phương tiện này trong bài viết sau.

Tổng quan về xe điện sân golf

Xe điện tại sân golf đang được mọi người chơi ưa chuộng trong khoảng thời gian gần đây. Xe được nhiều người sử dụng với nhiều mục đích khác nhau như vận chuyển hàng hóa, chở khách và đồ dùng trong quá trình chơi golf. Dưới đây là một số thông tin chi tiết về xe điện sân golf mà các golfer nên biết:

Hình dáng của xe điện sân golf

Xe được thiết kế theo phong cách hiện đại, sang trọng và có tính thẩm mỹ cao. Sản phẩm không trang bị cửa xe, thoáng mát nhằm giúp khách hàng tận hưởng và ngắm nhìn khung cảnh xung quanh được nhiều hơn. 

Hình dáng của xe điện sân golf
Hình dáng của xe điện sân golf

Bên cạnh đó, loại xe này được thiết kế phần ghế ngồi rộng rãi, khoảng cách giữa các ghế được đảm bảo mức độ thông thoáng nên chủ xe có thể vận chuyển thêm hàng hóa và các vật dụng chơi golf cần thiết. Hơn nữa, xe khá nhỏ nhắn, thuận lợi trong quá trình di chuyển, vận hành nhanh chóng, mang đến cho golfer những dịch vụ tốt nhất. 

Về hệ thống động cơ xe điện ô tô golf

Đây là loại xe chạy bằng điện năng từ các bình ắc-quy nên trong quá trình hoạt động luôn đảm bảo mức độ ổn định. Chính vì vậy, sản phẩm giúp giảm thiểu các rủi ro như hiện tượng rò rỉ nhiên liệu, cháy nổ,… Bên cạnh đó, xe không tạo ra khí thải khi hoạt động tránh ô nhiễm môi trường. 

Về sức chứa 

Xe điện sân golf được thiết kế với nhiều kiểu dáng và có cấu tạo đa dạng. Dòng xe giúp tiết kiệm tối đa nhiên liệu để cung cấp cho quá trình hoạt động. Xe có thể chở được 2, 4, 6 hành khách cùng một lúc phụ thuộc vào cấu tạo phần khoang ngồi của từng loại xe. Nếu số lượng khách quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến chất lượng mỗi chuyến đi và tuổi thọ của xe.  

Sức chứa của dòng xe điện sân golf
Sức chứa của dòng xe điện sân golf

Độ bền xe điện golf

Xe điện sân golf là dòng xe hiện đại, đã được kiểm chứng qua quy trình nghiêm ngặt nên mang chất lượng khá vượt trội. Khi được bảo dưỡng thường xuyên, xe có thể được sử dụng đến khoảng 20.000 giờ. Bởi vậy, hãy kiểm tra xe định kỳ để duy trì được tuổi thọ của xe. Kiểm tra và bảo dưỡng xe thường xuyên sẽ giúp bạn nhanh chóng phát hiện kịp thời những hư hỏng và đưa ra phương pháp sửa chữa phù hợp, tránh gặp những sự cố ngoài ý muốn. 

Phụ tùng, hệ thống bánh xe

Bánh xe được chế tạo từ vỏ nhựa PP cao cấp và khung thiếc đặc ruột, mang lại độ bền cao. Bởi vậy, xe được vận hành một cách thuận lợi, thích nghi tốt với mọi loại địa hình và phù hợp với không gian của sân golf. 

Phụ tùng, hệ thống bánh xe
Phụ tùng, hệ thống bánh xe

3 dòng xe điện sân golf phổ biến hiện nay

Trên thị trường hiện nay có đa dạng các mẫu mã, kiểu dáng của mọi dòng xe điện sân golf. Trong đó có 3 dòng xe được mọi người ưa chuộng sử dụng nhiều nhất. Đó là: 

Xe điện sân golf kiểu dáng A

Dòng xe điện sân golf kiểu dáng A được thiết kế theo phong cách sang trọng, lịch sự với kiểu dáng thon gọn, có đệm ghế vuông trông khá bắt mắt. Công suất vận hành của xe mạnh mẽ, di chuyển dễ dàng tại những địa hình gồ ghề trong khu vực sân golf. Bên cạnh đó, dòng xe điện này còn mang một số ưu điểm nổi bật như:

  • Khả năng cao tiết kiệm điện năng và quá trình vận hành khá êm ái.
  • Kiểu dáng thông thoáng, hành khách lên xuống dễ dàng.
  • Có sức chứa đến 6 hành khách phụ thuộc vào loại xe.
  • Khả năng leo dốc giao động từ 0,15 đến 0,25.
  • Vận tốc di chuyển tại sân là 25 km/h.
  • Mỗi lần sạc, xe có thể di chuyển được từ khoảng 80 km đến 100 km. 
Xe điện sân golf kiểu dáng A
Xe điện sân golf kiểu dáng A

Xe điện dùng cho sân golf A627

Đây là dòng xe điện mini được thiết kế theo phong cách hiện đại, có cấu tạo thông thoáng và mang đến cảm giác thoải mái cho hành khách trong quá trình sử dụng. Xe điện sân golf A627 mang những đặc điểm độc đáo như:

  • Có thể dễ dàng di chuyển trên mặt phẳng gồ ghề.
  • Tiết kiệm nhiên liệu cao.
  • Xe vô cùng thông thoáng, hành khách có thể ngắm nhìn khung cảnh xung quanh trong quá trình sử dụng.
  • Sức chứa của xe tối đa 6 hành khách phụ thuộc vào từng loại xe.
  • Vận tốc di chuyển lên đến 25 km/h.
  • Khả năng leo dốc giao động từ 0,18 đến 0,3.
  • Xe có thể chạy được tối đa từ 80 km đến 100km trong mỗi lần sạc. 
Xe điện dùng cho sân golf A627
Xe điện dùng cho sân golf A627

Xe điện sân golf kiểu dáng cao

Dòng xe điện sân golf kiểu dáng cao được nhiều golfer yêu thích sử dụng bởi phần gầm cao, xe dễ dàng di chuyển hơn trên mặt phẳng gồ ghề. Bên cạnh đó, xe sở hữu phong cách trẻ trung, độc đáo và phù hợp với nhu cầu của nhiều khách hàng hiện đại. Dòng xe này được thiết kế đặc biệt với những ưu điểm nổi bật như:

  • Tiết kiệm nhiên liệu nhiều trong quá trình sử dụng. 
  • Sức chứa đến 6 hành khách phụ thuộc vào cấu tạo của từng loại xe.
  • Vận tốc di chuyển là 25 km/h.
  • Khả năng leo dốc là 0,2. 
  • Khoảng cách tối đa xe có thể chạy trong mỗi lần sạc từ khoảng 80 km đến 90 km. 
Xe điện sân golf kiểu dáng cao
Xe điện sân golf kiểu dáng cao

Vì sao golfer nên chọn lựa sử dụng xe điện sân golf?

Nhiều người thắc mắc tại sao nên lựa chọn xe điện trong quá trình di chuyển tại sân golf mà không phải sử dụng một phương tiện khác? Bởi dòng xe điện mang khá nhiều ưu điểm nổi bật giúp quá trình trải nghiệm tại sân của hành khách trở nên đặc biệt hơn. Đó là 3 đặc điểm dưới đây: 

Tiết kiệm nhiên liệu

Dòng xe điện sử dụng điện năng từ bình ắc-quy nên chúng có khả năng vận hành trong khoảng 90 km đến 110 km sau mỗi lần sạc. Thời gian sạc có thể giao động từ 6 đến 8 tiếng. Bên cạnh đó, xe còn giúp tiết kiệm khá nhiều chi phí như mua nhiên liệu, cụ thể là giá thành của điện thấp hơn nhiều so với giá thành của xăng, dầu,…

Xe tiết kiệm nhiên liệu
Xe tiết kiệm nhiên liệu

Hoạt động ổn định, an toàn

Xe hoạt động trên động cơ điện nên không cần thêm các bộ phận làm mát hay hệ thống nhiên liệu. Nguồn năng lượng mạnh từ ắc-quy dẫn đến sản phẩm có thể vận hành với hiệu suất cao mà vẫn đảm bảo được chất lượng. Vận tốc trung bình của xe khoảng 25 km/h. Bên cạnh đó, hệ thống phanh xe được trang bị rất kỹ lưỡng nhằm đảm bảo sự an toàn và mang đến cảm giác yên tâm cho người sử dụng. 

Thiết kế ấn tượng

Xe điện sân golf được thiết kế với xu hướng của dòng xe ô tô mini hiện đại nên có kết cấu khá chắc chắn và vô cùng thông thoáng, giúp hành khách có những trải nghiệm tuyệt vời trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, golfer còn được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tại nơi đây vô cùng hấp dẫn và tuyệt vời. 

Mang thiết kế ấn tượng
Mang thiết kế ấn tượng

Mức giá xe điện sân golf mới và chuẩn nhất hiện nay

Hiện nay, người chơi có thể lựa chọn 2 dòng xe điện để di chuyển trong quá trình chơi golf là xe loại mới và loại cũ. Tuy nhiên, golfer cần nắm rõ thông tin về 2 dòng xe này để đưa ra được lựa chọn phù hợp. 

Hiện nay, mức giá xe điện mới dao động từ 100 đến 300 triệu/chiếc. Tất cả động cơ và hệ thống vận hành của dòng xe này ở mức mới 100%. Chính điều này giúp cho người chơi có thể yên tâm hơn trong quá trình sử dụng lâu dài.

Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp nhỏ muốn tiết kiệm chi phí nên đã sử dụng dòng xe điện sân golf giá rẻ trong quá trình vận chuyển hành khách và hàng hóa. Đó là các mẫu xe được nhập và dùng những linh kiện tương đồng nhằm thay thế cho những linh kiện đang bị hư hỏng. Nếu họ không tìm được địa chỉ uy tín, đáng tin cậy thì sẽ ảnh hưởng nhiều đến chất lượng của quá trình vận hành. 

Mức giá xe điện sân golf cũ và mới sẽ có sự chênh lệch đáng kể
Mức giá loại xe cũ và mới sẽ có sự chênh lệch đáng kể

Giá xe điện sân golf cũ dao động trong khoảng 40 đến 100 triệu VNĐ/chiếc kèm theo chế độ bảo hành. Mức giá này có sự thay đổi phụ thuộc nhiều vào thương hiệu, chất lượng hệ thống và tình trạng hiện tại của xe như thế nào. 

Nên sử dụng xe điện sân golf cũ hay mới? 

Nhiều doanh nghiệp đặt ra câu hỏi: Nên mua xe điện sân golf cũ hay mới? Đây luôn là một câu hỏi khó đối với nhiều người. Với dòng xe điện mới, những linh kiện và bộ phận được nhà sản xuất đảm bảo chắc chắn về chất lượng và luôn được kiểm tra chặt chẽ trong quá trình vận hành. Chính điều này mang đến độ an toàn cũng như độ bền cao trong quá trình sử dụng. Mặc dù ban đầu họ phải bỏ ra mức giá khá cao nhưng phụ tùng xe điện sân golf được đảm bảo, thời gian sử dụng được lâu dài và mang đến sự yên tâm trong quá trình sử dụng.

Nên sử dụng xe điện sân golf cũ hay mới?
Nên sử dụng xe điện sân golf cũ hay mới?

Bên cạnh đó, những dòng xe điện cũ giá rẻ lại giúp họ tiết kiệm được chi phí nhưng lại có những rủi ro trong quá trình sử dụng như: Hệ thống vận hành không trơn tru, không được ổn định. Bởi vậy, dễ gặp nhiều khó khăn trong quá trình sử dụng và điều khiển xe. Ngoài ra, thời gian bảo hành và tuổi thọ của dòng xe này khá ngắn.   

Như vậy, để lựa chọn được dòng xe điện cũ hay mới thì mọi người nên tìm hiểu kỹ về các thông số cũng như chính sách bảo hành từ phía nhà cung cấp để lựa chọn được sản phẩm ưng ý và phù hợp. Ngoài ra, hãy tìm kiếm những địa chỉ bán xe uy tín và có thương hiệu để yên tâm về chất lượng của các dòng xe. 

Vài lưu ý khi sử dụng và bảo quản giúp kéo dài tuổi thọ xe điện sân golf

Khác với những dòng xe sử dụng nhiên liệu xăng, dầu nên quá trình sử dụng xe điện cũng cần mọi người lưu ý những vấn đề như sau: 

Quá trình điều khiển xe

Xe có vận tốc trung bình vào khoảng 25 km/h, bởi vậy không nên vận hành xe quá mức này trên địa hình gồ ghề, dễ dẫn đến các tình trạng xấu như giảm tốc độ đột ngột. Vấn đề này xảy ra không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng động cơ mà còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Bên cạnh đó, khi di chuyển trong thời tiết mưa gió, nhằm đảm bảo cho mọi người và xe, hãy nên tắt hệ thống điện và dùng bàn đạp đã được trang bị sẵn để di chuyển.  

Quá trình điều khiển xe
Quá trình điều khiển xe

Tuân thủ khả năng vận tải của xe

Tùy vào từng dòng xe mà khả năng vận chuyển của chúng khác nhau. Thông thường, sức chứa của dòng xe điện là 6 hành khách. Nếu chở quá số lượng khách đã được quy định hoặc hàng hóa quá nhiều, dễ tạo áp lực lớn lên hệ thống điện và ảnh hưởng nhiều đến chất lượng của xe. 

Bảo dưỡng xe định kỳ

Quá trình bảo dưỡng, kiểm tra xe định kỳ khá quan trọng bởi sẽ ảnh hưởng nhiều đến tuổi thọ. Trong quá trình sử dụng không tránh khỏi những hao mòn và hư hỏng. Vậy nên để mang đến chất lượng xe tốt nhất, nên kiểm tra xe hàng tháng và bảo dưỡng định kỳ theo sự hướng dẫn của nhà sản xuất để sớm phát hiện những hư hỏng để sửa chữa kịp thời. 

Bảo dưỡng xe định kỳ
Bảo dưỡng xe định kỳ

Trên đây là một vài thông tin về dòng xe điện sân golf mà mọi golfer có thể tham khảo để chuẩn bị cho những trải nghiệm của mình tại sân. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ đến quản lý của sân golf để được hỗ trợ một cách chi tiết nhất. 

Ngày đăng 11:10 - 08/08/2023 - Cập nhật lúc: 11:11 sáng

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *