Kiến thức

3 Vấn đề về luật chơi golf cơ bản nhất bắt buộc phải biết

Luật chơi là điều không thể thiếu đối với các môn thể thao và golf cũng không phải là ngoại lệ. Với một môn thể thao phức tạp như golf, các luật golf cũng rắc rối, golfer hãy cùng tìm hiểu những điều luật golf cơ bản nhất trong bài viết này của Golftimes.

Những điều quy định về sân golf trong luật chơi golf cơ bản

Một sân golf đủ tiêu chuẩn gồm 18 lỗ, nhưng tùy vào địa hình và diện tích mà số lỗ golf sẽ thay đổi thành 9, 18, hoặc 36 hố. Mỗi sân golf có cách thiết kế khác nhau chính vì thế luôn tạo cảm giác mới mẻ cũng như cảm hứng chinh phục khi lần đầu bạn đến sân.

Sân golf có những điều luật chơi golf cơ bản riêng

Dưới đây là một số thuật ngữ về sân golf :

Tee: Là nơi phát bóng

Fairway: Điểm tốt nhất trên đường bóng ( cỏ ngắn )

Rough: Thường xa hơn fairway ( cỏ rậm hơn )

Med rough: Cỏ ở xa đường bóng, rậm, dài cứng

Weed rough: Cỏ ở rìa đường bóng rất rậm, dài và cứng

Unplayable: Nơi không thể đánh được bóng phạt 1 gậy

OB vt Out bound: Không thể đánh bóng phạt 2 gậy

► Xem thêm : Khám phá những chuẩn mực quốc tế của một sân golf 18 lỗ

10 Điều trong luật chơi golf cơ bản

Những điều cần biết về luật chơi golf cơ bản

Về cơ bản luật golf có 10 điểm đáng lưu ý sau:

1.  Thực hiện việc phát bóng trọng phạm vi 1 gậy

2. Cú phát bóng đầu tiên phải nằm trên mặt đất

3. Không được thay đổi vị trí quả bóng khi bạn phát bóng

4. Không di chuyển mọi thứ trong tầm gậy

5. Bóng rơi xuống nước thì cần phải thay bằng một quả bóng khác. Đặt ở vị trí sau vùng nước và thực hiện đánh lại

6. Mất bóng trong bất kì lý do/trường hợp nào bạn đều phải quay về vị trí điểm đánh bóng để thực hiện lại cú đánh

7. Bạn sẽ không được công nhận kết quả nếu không có ai làm chứng.

8. Trong quá trình đánh nếu bóng trúng bất kì ai hoặc vật gì thì đây chính là điểm dừng bóng

9. Bạn sẽ bị loại ngay tức khắc nếu gậy bị gẫy

10. Khoảng cách từ bóng đến lỗ của ai xa nhất thì người đó đánh trước

Cách tính điểm đánh golf cơ bản:

Gậy chuẩn được hiểu đơn giản là số gậy quy định trong một lỗ mà bạn phải tìm cách đưa bóng vào ví dụ một lỗ có tiểu chuẩn gậy là 4 thì sau 4 cú đánh bạn phải tìm cách đưa bóng vào lỗ. Nếu bạn làm được thế thì đây được coi là đạt chuẩn (Par), còn nếu bạn chỉ cần 3 gậy thì bạn đạt Birdie số điểm là -1, nếu dưới 2 gậy bạn sẽ đạt Eagle điểm là -2. Nếu bạn cần đến 5 gậy thì bạn đạt Bogey và số điểm là + 1

Người thắng cuộc là người dành được số điểm âm cao nhất khi kết thúc tất cả hố golf.

► Bạn đọc cũng quan tâm : Cách tính điểm trong golf cụ thể và chi tiết nhất golfer cần nắm được

Để hiểu và chơi môn thể thao nào đó bạn cần phải hiểu rõ về luật chơi . Trên đây là một vài hướng dẫn về luật chơi golf cơ bản, hi vọng phần nào giúp bạn hiểu và thấy đam mê hứng thú với môn thể thao này. Chúc bạn thành công!

https://www.youtube.com/watch?v=77vnP7RBuF0&t=2s

Ngày đăng 22:38 - 05/10/2016 - Cập nhật lúc: 02:12 chiều

Bình luận (66)

  1. Cảnh says: Trả lời

    Việt Nam thì mới có golf. Chơi vui là chính chứ luật cái gì. Tôi chả bao giờ đọc mấy quyển này. Đau đầu lắm

  2. Gia Bảo says: Trả lời

    Nói thế chứ nhiều lúc lên sân đấu gậy mới biết rằng luật nó quan trọng thế nào?

  3. Nguyễn Mạnh Hùng says: Trả lời

    Mình thấy ở Việt nam vẫn đang tồn tại một kiểu là golfer đánh một quả bóng và một quả khác để putt trên green. Phạm luật vẫn vô tư chơi như không có chuyện gì xảy ra.

  4. Đức Kỳ says: Trả lời

    Không phải vô tư đâu bác. Mới chơi hoặc hdc cao hay mất bóng, nếu chơi bóng mới thì khá tốn kém nên khi lên put mới dùng bóng mới. Cái này có thể tự thỏa thuận và thống nhất với nhau được mà. Em trước đây cũng bị mắc thế đấy.

    1. Nguyễn Mạnh Hùng says: Trả lời

      Theo mình thì không nên thế vì như thế là vi phạm luật golf

    2. Xuân Thịnh says: Trả lời

      Có 1 tình huống thế này ạ! Anh T cầm gậy S vào bunker, chân ngoáy ngoáy cát và tư thế set up. Sau một hồi anh đi ra ngoài lấy gậy khác vì nghĩ đánh bằng gậy khác bóng có thể đi xa hơn. Vậy a T có bị phạt gậy không các bác?

    3. Anh Quân says: Trả lời

      Được bác nhé! Luật không cấm hành đồng này thì không bị phạt gậy. Theo luật 13-4 có nói những hành động cấm làm trong khu vực hazard, theo đó thì không cấm việc đổi gậy khi đã vào set up.

  5. Phạm Bằng says: Trả lời

    Bóng trong bunker, golfer sau 3 cú đánh thì bóng không thoát ra mà còn lún sâu hơn vào vết giày cũ. Golfer áp dụng unplayable, và thả lùi bóng về phía sau ( vẫn trong cát). Vậy có được lấy cào cát để xóa đi các vết giày cũ không ?

    1. Quân says: Trả lời

      Khi người chơi cào cát trong bunker với ý định là bảo vệ sân thì sẽ không bị phạt, nhưng nếu người chơi cào cát faanf khu vực bóng nằm trước thì hành động này có thể dễ bị coi như là để lấy thông tin về điều kiện của bunker hơn là để bảo vệ sân, và nếu thế vi phạm luật 13-4a. Ngoài ra theo luật 13-2 thì người chơi không được cải thiện khu vực định thả hay đặt bóng.

  6. Lê Anh says: Trả lời

    Nếu bóng bị vướng trong bẫy cát, mà nếu swing thì vướng trụ điện ở ngoài bẫy cát thì em có được giải thoát bóng phạt không hả các bác?

    1. Nguyễn Trung says: Trả lời

      Được bác nhé. Bác có thể cọn thả bóng không bị phạt trong vòng 1 gậy, bóng không được gần cờ hơn và vẫn nằm trong bẫy cát. Hoặc là thả bóng chịu phạt 1 gậy bên ngoài bẫy cát.

  7. Hùng Lê says: Trả lời

    Các bác ơi, em có 1 tình huống thế này: Flight chơi gồm 4 người đánh evrething, kết hợp chơi team 6 hố/1 team. Vậy trong trường hợp bạn chơi cùng team hỏi nhau về gậy vừa sử dụng để đánh, thì xử lý như thế nào? Phạt 2 gậy theo như luật đấu gậy hay không phạt theo luật đánh team (vòng đấu quy chuẩn)? Em cảm ơn các bác nhiều lắm.

    1. Quang Thắng says: Trả lời

      Theo luật đối kháng thì là thua hole, stroke play là đấu gậy thì phạt 2 gậy, bác hỏi chưa có chính xác.

    2. Nam Nguyễn says: Trả lời

      Bác vừa chơi Stroke Play vừa Match Play! Trong luật golf ko có Format nào tổng hợp cho 1 vòng golf 18 hố kiểu thế cả! Nên câu hỏi của bác ko ai trả lời đúng đc cả!

    3. Trần Quang Hải says: Trả lời

      Em góp ý với bấc thế này: Trước khi chơi nên xác định format nào là chính thức. Trong tình huống trên Stroke Play (everything) nên được xác định là cuộc chơi chính thức, do 4 người luôn có cuộc chơi riêng cho cả 18 hố, còn Match Play (oánh team) là cuộc chơi ko chính thức do chỉ diễn ra trong 6 hố – chưa kể trường hợp 4 hố Up Team. Hơn nữa, trong Match Play người chơi có thể nhận thua bất kỳ lúc nào, nhưng các bác đã có “everything” thì dĩ nhiên bắt “oánh tới chết”. Cho nên mọi tranh chấp nên được dùng Luật của Stroke Play để xử lý.

  8. Thành An says: Trả lời

    Các bác cho em hỏi là double hit có còn tính không nhỉ?

    1. Hùng Đăng says: Trả lời

      Không tính lần thứ hai nhưng phạt 1 gậy bác ạ!

    2. Minh Trí says: Trả lời

      Double hit, trible hit hay hơn nữa thì cũng phạt 1 gậy nha bác.

    3. Hoàng Đức says: Trả lời

      Nói phạt thì nghe nặng vì khi sai hay gian lận thì phạt chứ theo em hiểu thì gậy chạm banh 1 lần thì tính là 1 gậy , 2 – 3 lần thì tính bác 2 hoặc 3 gậy thôi.

    4. Việt Bách says: Trả lời

      Phạt là cho phạm lỗi thì đúng rồi, nhưng không phải gian lận mới phạt, đôi khi phạm lỗi không cố ý vẫn bị phạt. Nếu bác để ý sẽ thấy Luật chia làm 3 mức phạt: 1. gian lận và phi thể thao sẽ bị loại, 2. phạm lỗi do chủ động, do bản thân bất cẩn hoặc bẻ luật (ví dụ drop bóng sai, đánh bóng ngoài tee box, đánh sai bóng…) sẽ bị phạt 2 gậy. 3. Phạt 1 gậy do phạm lỗi do vô tình (vô tình làm di chuyển bóng, vô tình double hit), hoặc đơn giản chỉ là 1 phần của cuộc chơi như đánh bóng vào nước, đánh bóng vào OB thì vẫn gọi là phạt.

    5. Vũ Hoàng says: Trả lời

      Đúng nghĩa luôn : phạt. Đơn giản là phạm luật chơi. Các giải chuyên nghiệp đều bị phạt, kể cả Tiger Wood, với họ toàn lỗi vô tình. Trong môn golf lỗi cố ý sẽ bị khinh suốt đời( pro thôi).

  9. Phạm Phú says: Trả lời

    Em mới chơi lên sân cứ đánh bừa cũng chưa biết luật gì mấy, hôm nọ ra sân gặp đối tác luật chơi golf sai tè le xấu hổ thế không biết.

    1. Văn Nam says: Trả lời

      Ít ra gặp đối tác bác nên nắm sơ sơ luật 1 chút không ít thì nhiều cho đỡ bị hớ chứ.

    2. Ninh Nguyễn says: Trả lời

      Trước em lên sân cứ chơi vui là chính chẳng cần biết luật lệ là cái gì, đọc mấy cái này đau hết cả đầu. Hôm trước đi đánh với đồng nghiệp vì không hiểu luật bị cậu ta cười nhạo mất mặt mới thấy những bài này rất bổ ích các bác ạ. Lên sân thi đấu mới biết được luật nó quan trọng cần thiết như thế nào không thể đánh bừa được.

  10. Tính Nguyễn says: Trả lời

    Tiện đây bác nào cho em hỏi em em mới chơi tự tập thôi mà đánh bóng toàn bị slice và vẩy không biết nguyên nhân là gì, chắc phải đi tìm thầy dạy cho đến nơi đến chốn mất. Chứ cứ tự mày mò học đánh kĩ thuật toàn sai rồi đến mấy cái luật cơ bản này em cũng không biết các bác ạ.

    1. Trung Văn says: Trả lời

      Bóng slice với vẩy chắc do bác khỏe quá đánh gậy cán mềm quá rồi. Gậy bác mua ở đâu nó có tư vấn chuẩn sát cho bác không? với cả em nghe mấy ông anh lão làng trong clb có bảo gậy nó cũng ảnh hưởng phần nào đến kỹ thuật đấy bác ạ, thường thì các dòng gậy nhật mình dễ điều khiển hơn em thấy mấy ông khoe bảo đánh gậy gì trợ lực tốt nhất là giảm slice giảm hook luôn. ,mà cũng ko rõ thực hư đúng không.

    2. Tính Nguyễn says: Trả lời

      Em mới tập được mấy ngày thôi mua gậy lẻ cây Driver với cây sắt số 7. Em chơi Tennis 1 năm rồi sức khỏe tốt, thấy thông số gậy ghi 49R bác ạ, mua của cái em trên mạng thấy nó bảo cán graphai em thấy rẻ rẻ thì mua thôi ai ngờ đánh chán quá.

    3. Trung Văn says: Trả lời

      Sức khỏe bác tốt lại chơi Tennis đánh gậy trợ lực cán mềm thì bóng slice vẩy là đúng rồi bác. Đấy thế mới bảo đừng mua hàng linh tinh toàn tư vấn vớ vẩn. Bác không đánh được cây đấy thì mang bán đi xong kiếm bộ chuẩn mà đánh, nói chung em thấy cứ tìm bộ ngon hẳn mà đánh lâu dài đỡ phải đổi gậy, còn tính bác nào muốn trải nghiệm thì chơi một thời gian rồi thử vì lúc ấy các thứ về gôn mình biết hết rồi.

    4. Minh Phan says: Trả lời

      thấy hai anh nói chuyện xôm quá tiện đây cho em hỏi một chút em đang tính tìm mua gậy mới thì nên mua ở đâu nhỉ, đọc luật mãi cũng chán rồi giờ muốn thực hành luôn với tìm thầy học nữa, em tìm bộ vừa vừa thôi đánh thời gian đầu vì đàng nào cũng đổi mà.

    5. Ngọc Thực says: Trả lời

      Các bác cho e hỏi tí ở HN mua quyển luật này ở đâu nhỉ? E đi tìm mấy nhà sách k có., bác nào biết chỉ e với.cảm ơn các bác nhiều.

  11. ăn Thanh says: Trả lời

    Chào các bác em mới chơi nhiều cái còn chưa rõ đọc bài này cũng mới biết mấy cái luật lệ cơ bản. Bác nào ở Hà Nội hôm nào gặp nhau giao lưu chỉ em vài đường cơ bản với.

    1. Tùng Phạm says: Trả lời

      Bác chỗ nào Hà Nội tham gia với nhóm em mấy anh em với nhau giao lưu vui lắm, không biết cái gì cứ hỏi mọi người trong nhóm chỉ bảo nhiệt tình không lo đâu. mà bác đang đánh bộ gì đấy?

    2. Lê Phúc says: Trả lời

      em mua gậy mới luôn mà, ko đánh hàng cũ làm gì đổi đi đổi lại mệt. hôm trước lấy một bộ rbz của thằng taylor vì được ông anh ông mách, kép 10 rồi đang xuống single nên nói gì cũng tin, em nghe lời lấy luôn bộ mới, giá hơn 30 chục tí

    3. Tiền Nguyễn says: Trả lời

      Em dốt luật đọc mấy cái này chẳng hiểu cái gì, đau cả đầu? Theo em quan trọng là ở kỹ thuật chơi chứ luật cần hiểu sơ sơ thôi?

  12. Tính Phan says: Trả lời

    Bác Tiền nói vậy cũng không chuẩn, biết kỹ thuật quan trọng nhưng nên hiểu luật là tốt nhất tránh phải tình trạng vi phạm lỗi căn bản khi lên sân bác à. Việt nam mình là nhiều người vẫn chưa hiểu luật đánh sai mà vẫn vô tư chơi như không có chuyện gì lắm.

    1. Tuyền Đoàn says: Trả lời

      Trước kia nhiều luật lệ vô lý lắm may còn bỏ rồi đấy, tôi thấy mới chơi cần biết mấy cái cơ bản này lên sân là ok. Chứ không biết gì lên sân mất mặt lắm bác nào pro rồi thì chuyên sâu hơn

    2. Tùng Bùi says: Trả lời

      Lâu rồi mới thấy @anhtuyền lên sóng nhé, Dạo này hay tập bên Long biên không bác em với bác giao lưu. Bữa trước thử cây Driver Grandprix của bác ưng quá, em đang tính quất 1 cây như bác đây.

    3. Tuyền Đoàn says: Trả lời

      @Tungbui dòng này đánh thích mà chú, đầm bóng bay xa tít khác hẳn cây cũ của anh, đáng đồng tiền bát gạo. Chú qua golfcity bên Đồng me ngoài này có duy nhất bên này bán thôi, kiếm cả Hà Nội không co shop nào có đâu. may cũng là cái duyên đấy được giới thiệu xong hôm trước tổ chức đánh thử họ mời mình làm vài đường, ông thầy của hãng cũng lại còn hướng dẫn cho cả tư thế và luật luôn nên thấy khá hài lòng. mà nể nhất bên này nhiệt tình với khách, dù chả mua gì lúc đó mà vẫn niềm nở còn tặng quà nữa.

    4. Tùng Trần says: Trả lời

      https://golftimes.vn/infographic-tong-hop-luat-golf-ngan-gon-de-hieu-nhat-danh-cho-golf-thu-phan-2-3176.html sao lại bảo luật lá không quan trọng ha bác, tôi thấy quan trọng mà. như ở đây họ làm ngắn gọn đâu có khó khăn gì đâu

  13. NamLe says: Trả lời

    Bác nào có quyển các thuật ngữ thì cho em xin với, em mới chơi, đọc trên mạng thấy hoang mang tháng ngày quá. gmail của e là namlegroup77@gmail.com em cảm ơn trước nhé

    1. Tuấn Nguyễn says: Trả lời

      chú đọc trên golftime này đầy chú ơi, chú có thể xem bài này https://golftimes.vn/?s=thu%E1%BA%ADt+ng%E1%BB%AF+
      tha hồ mà đọc nhé

    2. NamLe says: Trả lời

      ồ, hay quá. nhất trí với anh. e mới đang chơi được 1 tuần, nhìn chung vẫn lộn xộn lắm. anh có bí quyết nào mà thuộc được mấy luật ko

    3. Kien says: Trả lời

      kẹp bộ luật vào quần chú nhé, ra sân thì bỏ ra đọc cho thực tế, ngồi một chỗ cũng ko nhét được vào đầu là bao

    4. NamLe says: Trả lời

      ra sân thấy các ông quay tay giỏi mà ngưỡng mộ quá, chắc e phải qua vài mùa xuân nữa. giờ e vẫn còn bập bẹ tập xuynh bóng, tập theo một nhóm luôn mà vẫn thấy khó quá, các bác có bí kíp gia truyền nào không, truyền cho em ít công lực.

    5. Tuấn Nguyễn says: Trả lời

      làm theo hướng dẫn theo chú, có kĩ thuật riêng cả rồi, chứ không sáng tạo như bóng đá. Ở swing thì mấy ông chuyên nghiệp phân ra thành nhiều bước nhau. bước 1 là chuẩn bị, chú để hai chân rộng bằng vai, hoặc hẹp hơn miễn sao là đứng vững và giữ được thăng bằng khi tập, sau đó hơi dồn lực vào bàn chân, chùn đầu gối xuống, cố gắng giữ lưng thẳng. bước 2 là takeaway, chú đưa gậy ra xa bóng nhưng dùng lực ở phần cơ bả vai, cơ lưng. nhiều người là không nhớ chi tiết này đâu, mình dùng 2 cơ này thì cú xuynh ổn hơn nhiều, mũi gậy thì hướng lên trời. bước 3 là backswing, xoay vai và đưa gậy lên cao, chú dồn trọng lực vào chân phải, giữ cho bàn tay cách xa thân người, điều khiển cánh tay trái thẳng để tạo khoảng rộng cho đường xuynh của mình, đường xuynh rộng thì bóng bay càng xa. bước 4 là top of back swing, hai vai thì cố xoay hết cỡ cho cho lưng gần như đối diện với bóng luôn, có một mẹo kiểm tra là tư thế đúng hay chưa đó là xem vị trí của gậy, nếu gậy nằm ở giữ vai và tai thì tư thế đã chuẩn. bước 5 là downswing, ở bước này thì đơn giản hơn, chú chuyển trọng lượng sang bên thân trái rồi cong tay giúp gậy golf luôn nằm trên đường hướng vào trong so với bóng golf là ok. đến impact thì phát mạnh vào bóng là ổn, nếu được thì chọn câu driver có điểm ngọt để tập bóng cho dễ, điểm ngọt lớn thì tiếp bóng dễ hơn. mấy ông hay quan tâm tư thế hạ gậy nhưng a cũng ko quan tâm lắm, chú thích quý tộc thì đọc thêm để tập nhé.

    6. NamLe says: Trả lời

      đa tạ anh, anh nhiệt tình quá, giờ e vẫn tập bộ cũ của ông chú, giờ mua bộ mới ở Hn thì đâu ok hả a

    7. Tuấn Nguyễn says: Trả lời

      chú qua golfcity đối diện the Garden mễ trì là ok nhất, team anh cũng toàn mua online luôn bên đó

    8. NamLe says: Trả lời

      bên này ko có cửa hàng hả a

    9. Tuấn Nguyễn says: Trả lời

      à, có chứ, nhưng gần đây cũng ít mua trực tiếp rồi, bên này uy tín có tiếng trong golf nên cứ có hàng là book và ship thôi, có gì thắc mắc thì alo mấy em xinh tươi là đc,

    10. NamLe says: Trả lời

      thế chắc ok rồi, cảm ơn a nhé

    11. Mỹ Dung says: Trả lời

      Mình chơi golf cũng lâu rồi. Nhưng ko có sự hiểu biết về golf.người nước ngoài hay hỏi mình là bao nhiêu cái. Mình ko yl dc.vì mình ko hiểu bao nhiêu cái này dc tính như thế nào

    12. Mỹ Dung says: Trả lời

      Mình chơi golf cũng lâu rồi. Nhưng ko có sự hiểu biết về golf.người nước ngoài hay hỏi mình là bao nhiêu cái. Mình ko tl dc.vì mình ko hiểu bao nhiêu cái này dc tính như thế nào .

  14. Hoàng says: Trả lời

    bác nào sành luật thì giải cho e trưởng hợp này với, bóng mà dừng ở cái cào cát, thì mình phát tiếp hay nhấc cào cát lên, mà cái cào gần như đè lên bóng rồi

    1. PhanAnh says: Trả lời

      đơn giản chú ơi, theo a là chú làm như thế này, trc cug có ông thầy Tây quay video này rồi nên yên tâm, chú nhấc cào cát ra rồi phát thôi

    2. Hoàng says: Trả lời

      nhưng nhấc là bóng trôi xuống vùng cát a ạ, thế mới nhức

    3. PhanAnh says: Trả lời

      à. nếu nhấc lên mà bóng di chuyển thì chú phải nhấc 3 lần, cứ lặp lại mà bóng vẫn rơi thì chú đặt bóng ở vị trí gần vị trí ban đầu nhất mà bóng không lăn rồi thực hiện cú phát là xong.

    4. Hoàng says: Trả lời

      à, hóa ra vậy, thanks anh, mới vác được em sắt Honma ra sân mà đã gặp phải trường hợp này, lúng túng quá mất hết cả thần thái

    5. PhanAnh says: Trả lời

      cũng ghê đấy nhỉ, đầu tư hẳn e honma, trc a cũng mua bên e Thảo 1 bộ 3 sao, tặng sếp, sếp phê lắm

    6. Hoàng says: Trả lời

      à, e mua bên này http://golfcity.com.vn thấy các sếp mua cũng lao vào thôi, tập ok phết.

    7. PhanAnh says: Trả lời

      thì bản thân thì honma đã đẳng cấp, sang trọng sẵn rồi, điều này khỏi bàn cãi, giá gậy cũ bán lại cũng tốt, tập sướng tay, đỡ tức ngực hơn.

    8. Hoàng says: Trả lời

      Nhất trí với anh

  15. Thái Audi says: Trả lời

    giờ mà gặp phải trường hợp bóng ko đánh được thì xử lí thế nào vậy anh em

    1. Black Bình says: Trả lời

      trừ bẫy nước thì theo luật là nếu bác thấy bóng ở bất kì vị trí mà ko đánh được thì phải chịu phạt 1 gậy và lựa chọn các giải pháp sau: một là để bóng ở vị trí cuối cùng của cú đánh vừa thực hiện, hai là thả bóng tại bất kì điểm nào phía sau vị trí bóng nằm cuối cùng, nhưng phải trên đường thằng kéo dài từ cờ đến vị trí bóng nằm cuối đó, ba là chú thả bóng trong vòng 2 gậy không gần hơn cờ so với điểm bóng cuối cùng, nói thế này hơi khó hiểu chút, chắc hỏi trực tiếp ông golfer cao thủ trên sân thì dễ hơn chú ạ.

    2. Thái Audi says: Trả lời

      anh nói thì e cũng hiểu đc sơ sơ rồi, công nhận cái môn này khó nhằn đc, mấy ông trong team e cũng bỏ chơi đc gần một phần 3, cũng do mấy ông ko sắp xếp ra sân đc, chứ gặp anh em thường xuyên là tinh thần lên cao ngay

    3. Black Bình says: Trả lời

      đội tôi là cứ 1 tháng, ăn uống một buổi, ra sân ngoài ngoại 1 buổi, trc qua sân golf trên tam đảo cũng đc phết, có nhà nghỉ dưỡng luôn, chơi môn này là phải giao lưu nhiều, hoặc anh em đầu tư 1 thầy dạy, việt hay tây cũng đc, có thầy thì sẽ khác ngay, học lên trình ngay, cách 2 là tậu 1 bộ gậy thật đẳng cấp, tậu luôn e người yêu mới đi, ngại ngần gì mà mua bộ cũ, mấy ngày là nản, có tiền thì chơi luôn em honma vàng chóe cho máu, đứng cùng em này ở sân thì chắc chắn tinh thần học tập phải dâng cao hơn nhiều.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *