Tư vấn - Hỏi đáp

Bóng Golf Nổi Hay Chìm? Nên Dùng Loại Bóng Golf Nào Tốt Hơn?

Bóng golf nổi hay chìm? Đây chắc hẳn là một trong những vấn đề được rất nhiều golfer thắc mắc. Bởi bóng là một trong những phụ kiện cực quan trọng khi đánh golf. Do đó, việc tìm hiểu về bóng golf là cần thiết để golfer có lựa chọn phù hợp trong mỗi lần ra sân. 

Tìm hiểu bóng golf nổi hay chìm?

Bóng golf nổi hay chìm? Đây chắc hẳn là vấn đề mà nhiều golfer mới quan tâm. Thực tế, trên thị trường hiện nay có 2 loại bóng golf phổ biến là bóng chìm và bóng nổi. 

Trên thị trường có cả bóng golf nổi và bóng golf chìm
Trên thị trường có cả bóng golf nổi và bóng golf chìm

Thường mỗi khi ra sân luyện tập hoặc thi đấu, golfer thường lựa chọn những mẫu bóng golf chìm. Những trái bóng nổi sẽ được sử dụng ở những sân tập hoặc ở những sân có hồ nước. Tùy vào từng trường hợp mà golfer sẽ sử dụng loại bóng tương ứng. 

Điểm khác biệt giữa bóng golf nổi và bóng chìm 

Bóng golf chìm hay nổi đều sở hữu những điểm nổi bật trong thiết kế. Tùy thuộc vào địa hình sân mà golfer sẽ lựa chọn mẫu bóng phù hợp. Thường bóng golf nổi sẽ được thiết kế để làm tăng độ khỏe giúp bóng có độ bền cao, có thể sử dụng ở môi trường nước.

Còn với bóng chìm, nhà sản xuất sẽ thiết kế với khả năng hấp thụ nước. Thông thường, để những trái golf chìm ngấm hoàn toàn nước đến tận lõi bên trong cần khoảng 12 giờ. Lượng nước hấp thụ vào sẽ khiến trọng lượng bóng thay đổi, ảnh hưởng đến kết quả của cú đánh.

Tùy vào từng mục đích đánh và địa chỉ đánh mà golfer lựa chọn bóng nổi và bóng chìm
Tùy vào từng mục đích đánh và địa chỉ đánh mà golfer lựa chọn bóng nổi và bóng chìm

Nhiều golfer thường sử dụng máy để sấy bóng. Tuy nhiên, dù ở nhiệt độ cao cũng không thể làm khô bóng như lúc ban đầu. Lượng nước còn sót lại bên trong có thể không gây quá nhiều tác động tới khí động học nhưng phần nào ảnh hưởng đến lực đánh của golfer. Bởi vậy, golfer cần lưu ý khi lựa chọn bóng golf chìm khi ra sân. 

Nên dùng bóng golf nổi hay bóng chìm?

Thực tế, bóng golf chìm hay nổi không quá nhiều khác biệt. Cả hai loại bóng đều sở hữu thiết kế, đường kính, trọng lượng tương đương nhau. Bóng golf sẽ không vượt quá 1.62oz/45.93g và đường kính không nhỏ hơn 1.68inch/42.67mm. Do đó, với những trái bóng nhỏ thì sẽ càng nặng giúp tăng khoảng cách khi đánh. 

Việc sản xuất những mẫu bóng nổi góp phần giúp hỗ trợ golfer trong những lần đánh bóng xuống nước. Khi đó, bóng golf rơi xuống nước sẽ không bị chìm hoặc bị ngấm nước, ảnh hưởng đến cú đánh.

Golfer nên cân nhắc, tính toán khi lựa chọn bóng golf nổi hay chìm
Golfer nên cân nhắc, tính toán khi lựa chọn bóng golf nổi hay chìm

Khi tạo ra các trái bóng golf nổi, nhà sản xuất sẽ điều chỉnh hỗn hợp chế tạo bóng. Điều này giúp quả bón có phần lớn hơn một chút so với bóng thường nhưng vẫn giữ nguyên trọng lượng. Bên cạnh đó, cũng có nhiều hãng sản xuất những mẫu bóng golf nổi có trọng lượng nhẹ hơn những vẫn giữ nguyên đường kính. Nhờ vậy, sẽ giúp tăng hiệu suất đánh bóng cho golfer. 

Thường golfer rất khó để phân biệt bóng golf nổi hay chìm. Tuy nhiên, hầu hết golf thủ đều ưu tiên sử dụng bóng golf chìm để đảm bảo mật độ đánh bóng tốt hơn. Hơn nữa, bóng chìm khá nặng hơn, mang đến cảm giác đầm tay khi đánh và bảo đảm quãng đường bóng bay xa hơn. 

Thường, golfer ưu tiên sử dụng bóng golf chìm
Thường, golfer ưu tiên sử dụng bóng golf chìm

Hơn nữa, sử dụng bóng chìm khá nhẹ, có thể tăng lực cản của không khí, giảm khoảng cách bóng bay được. Do đó, thường khi tập luyện ở những sân tập có hồ nước, golfer mới cần dùng đến bóng nổi.

Theo dõi đến đây chắc hẳn golfer đã có lời giải đáp cho câu hỏi Bóng golf nổi hay chìm. Có thấy bóng golf chìm được sử dụng phổ biến ở hầu hết các sân golf. Bởi vậy, golfer hãy cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định lựa chọn mẫu bóng phù hợp. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp golfer có thêm nhiều kiến thức bổ ích về golf. Chúc golfer có những trận bóng trên sân hấp dẫn nhất. 

Ngày đăng 17:09 - 06/09/2022 - Cập nhật lúc: 05:16 chiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *