Tư vấn - Hỏi đáp

Khoá Học Golf Nâng Cao – Chương Trình Đào Tạo Và Chi Phí

Khóa học golf nâng cao được thiết kế dành cho golfer đã có kinh nghiệm chơi golf cơ bản và muốn được học tập chuyên sâu hơn các kỹ thuật khác. Thông qua lớp học nâng cao, golfer có thể nâng cao trình độ và xử lý các tình huống trên sân tối ưu nhất. Để tìm hiểu rõ hơn về khóa học golf nâng cao, golfer hãy theo dõi bài viết sau của GolfTimes.

Khóa học golf nâng cao dành cho đối tượng nào?

Khóa học golf nâng cao được thiết kế dành cho các golfer đã có nền tảng kiến thức cơ bản về golf, muốn nâng cao trình độ đánh bóng. Bao gồm:

  • Golfer đã hoàn thành khóa học golf cơ bản: Golfer có kinh nghiệm chơi golf trên 6 tháng hoặc các golfer đã hoàn thành khóa học cơ bản, muốn học lên nâng cao để chơi golf chuyên nghiệp hơn. Từ đó, golfer có thể chinh phục môn thể thao này và đạt được điểm số ấn tượng khi ra sân.
Khoá học nâng cao được thiết kế dành cho golfer đã có nền tảng kiến thức cơ bản về golf
Khoá học nâng cao được thiết kế dành cho golfer đã có nền tảng kiến thức cơ bản về golf
  • Golfer hướng tới thi đấu chuyên nghiệp: Golfer đã từng thi đấu tại giải đấu nhỏ, muốn học thêm kỹ thuật nâng cao để đăng ký tham gia các giải đấu lớn hơn.
  • Golfer muốn hạ điểm handicap xuống mức thấp: Golfer có nhu cầu muốn hạ điểm handicap từ 3 – 5 điểm so với mức hiện tại.

Chương trình đào tạo golf nâng cao cho golfer

Khóa học golf nâng cao có mục tiêu và lộ trình đào tạo cụ thể cho các học viên. Thông qua khóa học này, golfer sẽ được rèn luyện kỹ thuật, chiếc lược, khắc phục lỗi, hạ điểm handicap,… chuyên sâu hơn so với khóa học golf cơ bản. Cụ thể:

Nâng cao kiến thức golf chuyên sâu

Golfer sẽ được tham gia các buổi đào tạo kiến thức golf nâng cao như:

  • Quy tắc trong golf: Golfer sẽ được học về các quy định, quy tắc trong golf, bao gồm cả cách ứng xử trên sân và trong các buổi luyện tập.
Golfer sẽ được học các quy định, quy tắc trong golf
Golfer sẽ được học các quy định, quy tắc trong golf
  • Tâm lý khi chơi golf: Golfer có thể tìm hiểu về tâm lý và ảnh hưởng của tâm lý đến hiệu suất đánh bóng. Từ đó, biết cách hạn chế áp lực, tự tin và tập trung để hoàn thành vòng chơi.
  • Hạn chế chấn thương: Các kiến thức liên quan đến setup, vận hành của cơ thể để hạn chế chấn thương không mong muốn trong quá trình đánh bóng.

Cung cấp cho học viên kỹ thuật chơi golf chuyên sâu

Khi đăng ký khóa học golf nâng cao, golfer sẽ được đào tạo các kiến thức, kỹ thuật golf chuyên sâu như:

  • Kỹ thuật swing golf nâng cao: Huấn luyện viên sẽ truyền đạt các kỹ thuật chơi golf nâng cao giúp golfer cải thiện trình độ swing. Bao gồm: Cách điều chỉnh góc độ, sử dụng gậy phù hợp để thực hiện cú đánh mạnh mẽ, chuẩn xác hơn.
Huấn luyện viên hướng dẫn cho golfer cách thực hiện kỹ thuật nâng cao
Huấn luyện viên hướng dẫn cho golfer cách thực hiện kỹ thuật nâng cao
  • Kỹ thuật putting golf nâng cao: Học viên sẽ được đào tạo về cách tìm đường cong và độ nảy của bóng golf để thực hiện cú putting chuẩn xác.
  • Kỹ thuật chipping golf nâng cao: Golfer thực hiện kỹ thuật chipping có độ chính xác cao, kiểm soát bóng tốt hơn.
  • Kỹ thuật đánh bóng vượt chướng ngại vật: Golfer được rèn luyện các kỹ thuật đánh bóng trên cỏ cao, hố cát,… để tối ưu điểm số khi ra sân.
  • Kiểm soát bóng khi gặp gió mạnh: Kỹ thuật này có vai trò quan trọng, giúp golfer kiểm soát được khoảng cách và hướng đi của bóng. Cụ thể, golfer biết cách chọn gậy golf, thay đổi tư thế, cách đánh và điều chỉnh hướng để thực hiện cú đánh phù hợp.
Golfer được học các kiểm soát bóng khi gặp gió mạnh
Golfer được học các kiểm soát bóng khi gặp gió mạnh

Bên cạnh đó, golfer cũng được học các kiến thức chuyên sâu liên quan đến: Banana ball, Backspin, Angle of attack,… Từ đó, giúp golfer trang bị các kiến thức, kỹ thuật nâng cao để đạt được điểm số ấn tượng khi ra sân.

Có thể bạn quan tâm

Khắc phục lỗi sai thường gặp

Bên cạnh việc cung cấp các kỹ thuật chơi golf nâng cao, khóa học này còn giúp golfer điều chỉnh những lỗi sai thường gặp bởi các huấn luyện viên chuyên nghiệp. Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng giúp golfer nhanh chóng cải thiện kỹ năng chơi golf.

Một số lỗi golfer thường gặp trong quá trình đánh bóng bao gồm: Slice, fade, chicken-swing, tập golf bị đau, đánh không xa, không trúng mục tiêu,… Từ đó, giúp người chơi thực hiện cú đánh bóng ấn tượng, đạt được kết quả chuẩn xác nhất.

Giúp golf hạ điểm handicap xuống mức thấp

Điểm handicap càng thấp thể hiện trình độ chơi golf của golfer càng cao và ngược lại. Vì vậy, tối ưu điểm handicap cũng là một trong các mục tiêu của khóa học golf nâng cao.

Khóa học nâng cao giúp golfer hạ điểm handicap xuống thấp
Khóa học nâng cao giúp golfer hạ điểm handicap xuống thấp

Để tối ưu điểm số cho golfer, huấn luyện viên sẽ cung cấp kiến thức liên quan đến kỹ thuật, lỗi sai thường gặp. Điều này giúp golfer nhanh chóng cải thiện khả năng đánh golf, tránh bị cộng thêm gậy khi thi đấu, hạ điểm handicap xuống mức thấp nhất.

Đào tạo chiến lược khi thi đấu trên sân golf

Khóa học golf nâng cao sẽ giúp golfer cải thiện kỹ năng chọn gậy phù hợp, xây dựng chiến thuật để xử lý các tình huống khác nhau trên sân golf. Đặc biệt trong trường hợp golfer gặp các trở ngại về thời tiết, cát, gió, bụi, bunker,…

Ngoài ra, golfer cũng được học thêm cách phân tích đặc điểm của từng hố golf, xác định chiến lược đánh bóng phù hợp nhất. Từ đó, golfer có thể thực hiện cú đánh chuẩn xác, giảm điểm handicap đáng kể so với hiện tại.

Golfer được đào tạo về chiến lược thi đấu trên sân
Golfer được đào tạo về chiến lược thi đấu trên sân

Chi phí học đánh golf nâng cao là bao nhiêu?

Chi phí học đánh golf nâng cao phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Huấn luyện viên, dụng cụ, phụ kiện golf, chi phí booking sân,… Cụ thể:

Chi phí cho huấn luyện viên

Hấu hết các golfer theo học golf chuyên nghiệp đều đăng ký học 1 – 1 với huấn luyện viên. Vì vậy, chi phí thường dao động từ 20 – 30 triệu tùy thuộc vào kinh nghiệm và chất lượng giảng dạy của huấn luyện viên.

  • Với huấn luyện viên người Việt: Chi phí cho thầy dạy golf người Việt khoảng 20 triệu đồng cho một buổi tập kéo dài 1h30 phút. Golfer lo lắng vấn đề rào cản về ngôn ngữ có thể đăng ký học đánh golf với huấn luyện viên Việt Nam.
  • Với huấn luyện quốc tế: Chi phí đào tạo với huấn luyện viên quốc tế khoảng 25 triệu đồng cho 1 buổi tập kéo dài 1 giờ.

Lưu ý: Chi phí thuê huấn luyện viên này chưa bao gồm các dịch vụ khác như: ăn uống, thuê xe di chuyển,…

Chi phí thuê huấn luyện viên phụ thuộc vào nhiều yếu tố
Chi phí thuê huấn luyện viên phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Chi phí dụng cụ, phụ kiện và thời trang golf

Golfer cần trang bị đầy đủ các dụng cụ, phụ kiện và thời trang golf phù hợp để ra sân. Cụ thể:

  • Gậy golf: Golfer cần trang bị bộ gậy golf có giá dao động từ 45 – 200 triệu đồng tùy thuộc vào thương hiệu thường hay cao cấp. Để tiết kiệm chi phí, golfer có thể chọn mua bộ gậy golf cũ với giá thấp hơn.
  • Thời trang golf: Chi phí đầu tư cho trang phục khoảng 500.000 VNĐ đến 20 triệu đồng tùy thuộc vào chất liệu, thương hiệu và kiểu dáng.
  • Phụ kiện golf: Golfer cần đầu tư mua các phụ kiện như: Bóng golf, teegolf, khăn, khẩu trang, găng tay golf,… với chi phí từ 500.000 VNĐ đến 7 triệu đồng.

Có thể bạn quan tâm

Chi phí booking sân golf

Chi phí thuê sân golf dao động từ 1,5  – 3 triệu đồng cho sân 18 hố. Ngoài ra, golfer có thể lựa chọn sân tập với phí booking rẻ hơn từ 150.000 – 300.000 VNĐ/giờ.

Chi phí booking sân golf khoảng vài triệu đồng
Chi phí booking sân golf khoảng vài triệu đồng

Lưu ý khi đăng ký khóa học golf nâng cao

Khi đăng ký khóa học golf nâng cao, golfer cần lưu ý một số yếu tố sau:

  • Mục tiêu cá nhân: Trước khi đăng ký học golf nâng cao, golfer cần xác định mục tiêu mà bản thân mong muốn đạt được. Ví dụ: Người chơi muốn cải thiện kỹ năng, tăng cường sức khỏe hay thi đấu chuyên nghiệp,… Từ đó, golfer có thể lựa chọn khóa học phù hợp nhất.
  • Huấn luyện viên golf: Golfer cần tìm hiểu trước thông tin về huấn luyện viên tại học viện muốn đăng ký theo học. Đảm bảo thầy dạy golf có kiến thức, kinh nghiệm dày dặn để đáp ứng nhu cầu học tập của golfer.
  • Thời gian, địa điểm học chơi golf: Đây là yếu tố quan trọng golfer không nên bỏ qua. Golfer cần xem xét lịch học có phù hợp, giúp người chơi tối ưu được thời gian và mang đến những trải nghiệm thú vị nhất. Điều giúp giúp golfer tham gia khóa học bài bản, tránh bị gián đoạn trong quá trình học tập.
Golfer cần tìm hiểu thông tin về huấn luyện viên trước khi đăng ký học golf nâng cao
Golfer cần tìm hiểu thông tin về huấn luyện viên trước khi đăng ký học golf nâng cao
  • Phương pháp giảng dạy phù hợp: Golfer cần tìm hiểu phương pháp giải dạy của trung tâm hoặc huấn luyện viên dạy golf. Bao gồm: Cách giảng dạy, trang thiết bị, bài tập, phương thức đánh giá, kết quả cam kết,…
  • Chi phí: Trước khi đăng ký khóa học, golfer cần tìm hiểu về chi phí. Bao gồm: Chi phí khóa học và chi phí khác như: Phí sân golf, dụng cụ, trang thiết bị golf,… Vì vậy, golfer cần tìm kiếm khóa học phù hợp với ngân sách của bản thân.
  • Phản hồi từ học viên cũ: Golfer cần đọc các đánh giá, phản hồi từ học viên cũ của trung tâm hoặc huấn luyện viên dạy golf để tìm hiểu về chất lượng giảng dạy, hiệu quả của khóa học golf nâng cao.
  • Lựa chọn học viện uy tín, có quy mô lớn: Golfer nên đăng ký theo học tại học viện uy tín, có cam kết chất lượng đầu ra. Điều này giúp golfer có thể học tập đầy đủ các kiến thức, kỹ năng cần thiết để giảm điểm handicap nhanh chóng nhất.
Lựa chọn học viên đào tạo golf uy tín, có cam kết chất lượng đầu ra
Lựa chọn học viên đào tạo golf uy tín, có cam kết chất lượng đầu ra

Trên đây là thông tin chi tiết về khóa học golf nâng cao đã được GolfTimes tổng hợp. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp golfer hiểu rõ hơn về khóa học này và lựa chọn được địa chỉ học đánh golf phù hợp nhất. Golfer đừng quên, theo dõi những bài viết tiếp theo của GolfTimes để cập nhật các thông tin mới nhất liên quan đến môn thể thao quý tộc. 

Ngày đăng 9:22 - 03/02/2024 - Cập nhật lúc: 09:22 sáng

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *