Kiến thức

Phương pháp đọc Green chuẩn xác mà các golfer chuyên nghiệp giấu kín

Để có được những cú gạt bóng chuẩn xác hãy cùng chúng tôi lắng nghe chia sẻ của chuyên gia Tim Machoney về nghệ thuật đọc green

Việc gạt bóng ổn định là nhờ sự kết hợp của khả năng kiểm soát khoảng cách, hướng và khả năng đọc green. Với kinh nghiệm đào tạo golf trên 20 năm, Tim Machoney cho rằng: “Khả năng đọc green là một nghệ thuật chứ không phải là một môn học mà người ta có thể học được”.

Để đọc green ổn định bạn cần có những yếu tố sau đây:

  1. Tất cả các sân golf đều có độ đổ nhất định nào đó, đổ theo sườn núi hay đổ về các hồ nước phụ thuộc vào thiết kế của từng sân. Vì vậy trước khi bắt đầu một vòng golf hãy nhớ hỏi những người am hiểu về xu hướng đổ của green tại sân golf bạn chơi.
  2. Khi tiếp cận green, hãy quan sát các khu vực thoát nước. Bóng sẽ có xu hướng đổ về phía có vi trí thoát nước, bao gồm hồ nước, khe suối hay cống thoát nước.
  3. Hãy tiếp cận từ phía sau của bóng và hạ thấp tầm nhìn khi đọc đường bóng. Vị trí này sẽ cho phép bạn đọc toàn bộ đường lăn của bóng và hãy tưởng tượng nếu bạn đổ nước trên đường lăn của bóng thì nước sẽ chảy theo hướng nào, đấy chính là hướng bóng của bạn sẽ đổ theo.
  4. Để xác định khoảng cách của cú đẩy bóng bằng cách đứng giữa vị trí bóng và lỗ. Lúc này bạn se xác định được khoảng cách của cú đẩy bóng một cách chính xác hơn là khi bạn đứng sau bóng
  5. Sau khi xác định được khoảng cách của cú đẩy hãy bước về phía lỗ để kiểm tra khu vực quanh miệng lỗ đồng thời kiểm tra hướng cỏ mọc. Nếu cỏ mọc xuôi sẽ lăn nhanh hơn và nếu ngược lại bóng sẽ lăn chậm hơn.
  6. Tốc độ có ý nghĩa rất quan trọng và luôn là yếu tố quyết định bóng sẽ đổ nhiều hay ít. Khi bóng lăn nhanh sẽ đổ ít hơn và ngược lại bóng sẽ đổ nhiều hơn khi lăn chậm.

nghe-thuat-doc-green

Khả năng kiểm soát bóng, khoảng cách và nghệ thuật đọc green luôn là những chìa khóa mở ra cánh cửa thành công khi bạn chơi golf và đặc biệt với những cú gạt bóng. Lần đọc line đầu tiên của bạn luôn là những lần đọc line chính xác nhất. Vì vậy hãy tin vào khả năng đọc line của bạn từ đây tạo thành thói quen khi bạn bước lên sân golf để thực hiện những đường bóng điêu luyện và chính xác. Hãy nhắm hướng gạt bóng và khi đấy cơ thể bạn sẽ tự động điều chỉnh theo mục tiêu và việc bạn thực hiện thành công những cú gạt là điều chắc chắn.

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề :

Ngày đăng 0:32 - 23/09/2016 - Cập nhật lúc: 05:16 chiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *