Kiến thức

LPGA là gì? Điều kiện để golfer được tham dự LPGA

LPGA là gì? Đây chắc hẳn là thắc mắc của nhiều người, đặc biệt với những golfer mới gia nhập bộ môn thể thao này. Cùng GolfTimes tìm hiểu câu trả lời qua bài viết sau.

Giải đáp thắc mắc LPGA là gì?

Golf là bộ môn thể thao đang thu hút nhiều người yêu thích và tham gia. Với những người mới làm quen với golf, chắc hẳn sẽ bị bỡ ngỡ với nhiều thuật ngữ, cụm từ viết tắt. Trong số đó, LPGA là gì được không ít golfer đặt ra.

LPGA là gì?
Tìm hiểu LPGA là gì?

LPGA là viết tắt của cụm từ  Ladies Professional Golf Association, dịch ra tiếng Việt là Hiệp hội Golf Chuyên nghiệp nữ. Đây là tên của tổ chức chơi golf dành cho nữ giới. LPGA được thành lập từ năm 1950 bởi 13 vận động vận động viên golf chuyên nghiệp. Tổ chức này được ra đời tại Hoa Kỳ – Quốc gia có bộ môn golf phát triển hàng đầu thế giới.

Mục đích thành lập của LPGA là mong muốn tạo ra một sân chơi golf chuyên nghiệp dành cho golfer nữ. Đặc biệt là những người muốn theo đuổi sự nghiệp chơi golf chuyên nghiệp, có thể đạt tới đỉnh cao của bộ môn thể thao này và tạo nên thế hệ những vận động viên tiềm năng.

Tổ chức LPGA này không ngừng lớn mạnh và phát triển, đặt nền móng cho những tổ chức, hiệp hội cho golfer nữ sau này. Song song với LPGA dành cho golfer nữ là tổ chức PGA dành cho nam giới. LPGA bao gồm 3 thành phần chính là: LPGA Tour, LPGA T&CP (Teaching and Club Professional) và Symetra Tour. Lớp học đào tạo bài bản đầu tiên dành cho các golfer nữ của LPGA T&CP được tổ chức vào năm 1960 bởi nữ golfer Shirley Spork và Barbara Rotvis.

LPGA là viết tắt của Hiệp hội Golf Chuyên nghiệp nữ
LPGA là viết tắt của Hiệp hội Golf Chuyên nghiệp nữ

Điều kiện để golfer nữ được tham gia LPGA là gì?

Điều kiện để golfer nữ được cấp thẻ thành viên của LPGA là golfer phải vượt qua 3 cấp độ (stages). Mỗi cấp độ sẽ có 4 vòng thi đấu và người dành được thẻ thành viên phải thuộc top 60 golfer có kết quả tốt nhất.

LPGA T&CP là giải đấu được tổ chức cho những golfer nữ muốn trở thành huấn luyện viên, golfer hoặc quản lý sân chuyên nghiệp. Để có được thẻ thành viên của LPGA T&CP, golfer sẽ phải trải qua 3 vòng đấu và có tổng số điểm không quá 6 gậy. Ngoài ra, golfer tham dự còn phải trải qua phần thi viết với hơn 100 câu hỏi và số điểm đạt được phải trên 75 điểm. LPGA T&CP được phân loại thành 3 cấp độ khác nhau và golfer phải hoàn thành cả 3 cấp độ để có thể đạt tiêu chuẩn FULL STATUS của tổ chức LPGA.

Symetra Tour được thành lập cho những golfer chưa đạt cấp độ 3 của LPGA TOUR. Tuy nhiên, các vận động viên vẫn có quyền thi đấu nếu đạt cấp độ này và bảo toàn  FULL STATUS.

Điều kiện để golfer nữ được tham gia LPGA
Điều kiện để golfer nữ được tham gia LPGA là gì?

Tìm hiểu đôi nét về LPGA Tour mùa giải 2023

LPGA Tour 2023 sẽ là mùa giải đấu tiên có tổng quỹ thưởng lớn nhất trong lịch sử, vượt mức 100 triệu USD kể từ năm thành lập 1950. Theo thông báo của BTC LPGA Tour mùa giải 2023, đấu trường golfer nữ này sẽ chi tổng cộng 101,4 triệu USD tiền thưởng cho mùa giải tới.

Lịch thi đấu mùa giải năm 2023 sẽ bắt đầu từ ngày 19/1 đến ngày 19/11., trải qua 11 bang của Mỹ và hơn 10 điểm đến quốc tế bao gồm những quốc gia: Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Singapore,.. Ngoài chương trình thông lệ, lịch trình thi đấu của năm 2023 còn có 2 giải đồng đội gồm: Solheim Cup ở Tây Ban Nha và International Crown ở sân TPC Harding Park tại San Francisco. Sự kiện này sẽ quy tụ những golfer giỏi nhất từ 8 quốc gia, dựa trên thứ bậc tại bảng xếp hạng golfer nữ thế giới tại thời điểm ban tổ chức chốt danh sách tham dự.

Mùa giải LPGA Tour 2023 có tổng giá trị giải thưởng lớn nhất lịch sử
Mùa giải LPGA Tour 2023 có tổng giá trị giải thưởng lớn nhất lịch sử

Lịch trình năm 2023 cũng sẽ diễn ra sự kiện đồng đội hỗn hợp Grant Thornton Invitational, nơi có các golfer nam PGA và golfer nữ LPGA cùng tranh tài. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ JCPenney Classic ở năm 1999, hai ông lớn Tour cùng tổ chức sự kiện thi đấu hỗn hợp. Theo chia sẻ từ nhà tổ chức, sẽ có 16 đội tham gia Grant Thornton Invitational và giải thưởng dành cho nhà vô địch lên tới 4 triệu USD, tương đương với hơn 95 tỷ VNĐ.

Trên đây là giải đáp cho thắc mắc LPGA là gì. Có thể thấy, đây là một hiệp hội golf được thành lập lâu đời dành cho golfer nữ. Hiệp hội này đang ngày càng phát triển và đào tạo ra nhiều golfer nữ thành công trên thế giới. Tính đến thời điểm hiện tại, LPGA vẫn không ngừng lớn mạnh và thu hút đông đảo golfer tham gia những hoạt động golf với quy mô toàn thế giới.

Ngày đăng 6:27 - 27/07/2023 - Cập nhật lúc: 06:28 sáng

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *