Kiến thức

Near Pin Golf Là Gì? Cách Thực Hiện Near Pin Golf Chuẩn Nhất

Near pin golf và nearest to the pin là những thuật ngữ được dùng khá phổ biến ở những giải đấu lớn. Tuy nhiên, không phải golfer nào cũng nắm được thuật ngữ này nghĩa là gì. Vậy near pin golf là gì? Nearest to the pin là gì? Hãy cùng đi tìm lời giải đáp chi tiết qua bài viết dưới đây. 

Tìm hiểu Near pin golf là gì?

Trước khi tìm hiểu Near pin golf là gì? Golfer cần nắm được Pin golf là gì? Nếu chiếu theo lý giải các thuật ngữ golf thì Pin (hay gậy cờ) là một vật chỉ định thẳng, có thể được di chuyển và được đặt ở giữa các hố golf giúp golfer định vị được mục tiêu khi đánh. Gậy cờ thường có mặt cắt tròn và treo một lá cờ vải hoặc một vài chất liệu bền bỉ khác. Thông thường pin có kích thước cao khoảng 7 feet, đường kính  ¾ inch. Bên cạnh đó, gậy cờ còn được gọi với cái tên khác là flagstick.

Near pin golf là thuật ngữ cực quan trọng mà golfer nên nắm vững
Near pin golf là thuật ngữ cực quan trọng mà golfer nên nắm vững

Vậy, Near pin golf là gì? Hiểu một cách đơn giản, near pin golf là thực hiện cú phát bóng gần cờ. Đây là một trong những thuật ngữ quan trọng và được sử dụng rộng rãi trong golf. Bởi vậy, golfer mới cần hết sức chú ý khi thực hiện cú đánh này.

Nearest to the pin là gì? 

Nearest to the pin là một trong những giải kỹ thuật của golf. Tại đó, golfer thực hiện được những cú đánh near pin golf chuẩn sẽ giành được giải thưởng danh giá. Ở mỗi giải đấu, BTC sẽ dựa vào số lượng golfer tham gia và chia ra thành các bảng đấu. Bao gồm, bảng A, B, C, Callaway và bảng nữ. 

Giải thưởng danh giá sau khi các bảng thi đấu hết với nhau sẽ bao gồm: Giải vô địch, giải nhất, giải nhì, giải ba ở các bảng và giải kỹ thuật. Đây cũng là một trong những giải mà rất nhiều golfer muốn đạt được. Các golfer sẽ cần thực hiện hoàn chỉnh kỹ thuật và kinh nghiệm của bản thân, tính toán lực cho từng cú vung gậy để đạt được nearest to the pin. 

Nearest to the pin là một trong những giải kỹ thuật của golf
Nearest to the pin là một trong những giải kỹ thuật của golf

Cách tạo near pin golf chi tiết

Near pin golf không quá khó nhưng yêu cầu golfer cần tính toán được lực phù hợp cùng thực hiện đúng kỹ thuật. Để thực hiện kỹ thuật này, golfer cần tiến hành theo như sau:

Golf thủ lựa chọn những vùng green có đất bằng phẳng bao quanh. Đặc biệt chú ý lựa chọn phần cỏ ngắn khi phát bóng. Điều này sẽ giúp giảm bớt lực cản khi đánh bóng, giúp bóng dễ dàng lăn vào hố. Sau đó, tiến hành cố định một điểm trên green và cách khoảng từ 3m đến 5m. Khi đã đánh dấu điểm đích, golfer bắt đầu vung gậy với lực vừa đủ để bóng golf rơi vào lỗ. 

Để tạo Near pin golf không quá khó
Để tạo Near pin golf không quá khó

Lưu ý khi thực hiện near pin golf

Bên cạnh việc thực hiện đúng kỹ thuật, để đạt được giải Nearest to the pin, các tay golf cần lưu ý một số yếu tố thường ảnh hưởng đến kết quả của cú đánh như: 

  • Vị trí đặt bóng cần phải đặt đúng quy định, không đặt bóng lùi sâu về phía chân phải. 
  • Phần cổ tay không được chuyển động lật qua lại ở điểm tiếp xúc đánh bóng.
  • Người chơi cần tính toán trọng lượng cơ thể cân bằng, tránh dồn quá nhiều về bên phải. 
Khi thực hiện Near pin golf, golfer nên chú ý kỹ thuật
Khi thực hiện Near pin golf, golfer nên chú ý kỹ thuật

Trên đây là những thông tin liên quan đến near pin golf và giải kỹ thuật nearest to the pin. Chắc hẳn theo dõi đến đây, golfer đã nắm được near pin golf là gì? Hy vọng những kiến thức này sẽ giúp golfer hiểu rõ hơn về bộ môn thể thao quý tộc golf. Đừng quên tiếp tục theo dõi những bài viết tiếp theo của GolfTimes để có thêm nhiều thông tin hấp dẫn về golf. 

Ngày đăng 14:33 - 03/11/2022 - Cập nhật lúc: 02:39 chiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *